Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Trivela - tuyệt tác bóng đá mang tên Modric

Thứ Năm 24/06/2021 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Đẳng cấp là mãi mãi, phong độ chỉ là nhất thời", câu nói nổi tiếng của Sir Alex Ferguson rất đúng với tình cảnh của Modric tại Euro 2020. Trận đầu gặp tuyển Anh với dàn cầu thủ trẻ chơi bóng dài và tốc độ khiến lối đá kỹ thuật của Modric cùng đồng đội trở nên phá sản, tuy anh vẫn còn xông xáo ở giữa sân. Thua Anh 0-1, người ta bắt đầu nghi ngờ và đổ lỗi cho Modric đã qua thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp sau chức Á quân World Cup 2018.
Luka Modric 5
 
Khi trọng tài cất còi chấm dứt trận đấu giữa Croatia và Scotland tại lượt đấu cuối cùng của bảng D Euro 2020, khán giả hâm mộ xúc động với hình ảnh người tiền vệ nhạc trưởng tài hoa Luka Modric từ từ quỳ xuống sân cỏ, hai tay nắm chặt, miệng hét to biểu lộ cảm xúc vui mừng khó tả, rồi anh úp mặt xuống sân cỏ như thể tạ ơn nó. Cái sân cỏ vô tri giác nhưng là một vật mà Modric đã gắn bó cùng quả bóng tròn suốt sự nghiệp cầu thủ đỉnh cao của anh trong màu áo caro đỏ trắng Croatia trông như một bàn cờ vua, mà Modric với vai trò tiền vệ nhạc trưởng xuất sắc ở giữa sân chuyên cung cấp bóng cho đồng đội. Anh còn giữ nhịp và điều tiết bóng ra hai cánh hoặc đánh thẳng vào trung lộ. 
 
Có Modric, tuyển Croatia luôn thi đấu mạnh mẽ hơn và thể hiện lối đá ban bật bóng ngắn tam giác rất kỹ thuật và đẹp mắt xứng với biệt danh "Brazil Đông Âu". Nhưng có lúc anh bị nghi ngờ về phong độ do cái tuổi 35 phải gồng gánh cả một tuyến giữa Croatia đã bắt đầu trở nên già cỗi. 
 
Tuy nhiên đẳng cấp là mãi mãi, phong độ chỉ là nhất thời. Câu nói nổi tiếng của Sir Alex Ferguson rất đúng với tình cảnh của Modric tại Euro 2020. Trận đầu gặp tuyển Anh với dàn cầu thủ trẻ chơi bóng dài và tốc độ khiến lối đá kỹ thuật của Modric cùng đồng đội trở nên phá sản, tuy anh vẫn còn xông xáo ở giữa sân. Thua Anh 0-1, người ta bắt đầu nghi ngờ và đổ lỗi cho Modric đã qua thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp sau chức Á quân World Cup 2018.
 
Luka Modric 8
 
Đến trận thứ hai gặp Czech, Modric cùng đồng đội Perisic hình thành cặp đôi ăn ý nhất giúp tuyển Croatia thi đấu khởi sắc hơn. Perisic khi được HLV Zatko Dalic đổi sang cánh trái đúng sở trường đã thi đấu thăng hoa hơn. Bàn thắng từ pha dốc bóng xuống tận đáy biên bên cánh trái rồi bất ngờ ngoặt bóng lại tung cú chân trái cứa lòng là một độc chiêu của Perisic.
 
Và trận cuối vòng bảng D Euro 2020, là một ngày mà thế giới bóng đá trầm trồ thán phục tuyệt kỹ "Trivela" vẩy má ngoài chân phải của Modric ghi được trong trận thắng Scotland 3-1. Anh góp công lớn đưa tuyển Croatia lọt qua khe cửa hẹp vào vòng Knock Out đầy gay cấn và quyết liệt. Người đồng đội tài hoa Perisic cũng có bàn thắng bằng cú đánh đầu từ pha kiến tạo ngay chấm phạt góc của Modric. Ngoài ra Vlasic cũng là người mở tỉ số cho Croatia đã chơi năng nổ trong đội hình Croatia. Bàn gỡ 1-1 của McGregor cũng đẹp mắt nhưng quá ít ỏi khiến Scotland ngậm ngùi bỏ cuộc chơi Euro. Cái tên McGregor giống tên của một  võ sĩ người Iceland nổi tiếng có biệt danh "gã điên". Mà tuyển Scotland và giới hâm mộ cũng... "điên" thật với cú Trivela- tuyệt tác mang tên Modric.
Luka Modric 6
 
Cố lên Croatia, đội bóng tôi yêu! Một "Brazil Đông Âu" từ thế hệ vàng lứa cầu thủ tài hoa của cựu danh thủ Suker cùng các đồng đội tại World Cup France 98, từng chiến thắng vẻ vang đến 3-0 trước tuyển Đức hùng mạnh. Modric sẽ là "quân cờ vua" dẫn dắt các đồng đội tuyển Croatia thăng hoa hơn nữa trước các đối thủ mạnh sắp tới tại vòng loại trực tiếp. Lối chơi đầy tính nghệ sĩ tài hoa của Modric sẽ mãi mãi đi vào lòng người cùng năm tháng, cho dù cuối cùng có nhận một thất bại đi chăng nữa, thì cú Trivela của Modric mãi mãi như một tác phẩm nghệ thuật của bóng đá. Đã là nghệ thuật thì bao giờ cũng đẹp lung linh như viên kim cương vĩnh cửu. 
 
Tác giả dự thi: Nguyễn Hoàng Thảo
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
Luka Modric: Đẳng cấp mà người Croatia nương nhờLuka Modric: Đẳng cấp mà người Croatia nương nhờ
Người ta sẽ còn phải nói nhiều nữa về Luka Modric và siêu phẩm theo phong cách trivela của anh vào lưới Scotland.
Modric: Siêu phẩm trivela, đẳng cấp ngôi sao và hơn thế nữaModric: Siêu phẩm trivela, đẳng cấp ngôi sao và hơn thế nữa
Khi Modric vẫn còn có thể thực hiện những khoảnh khắc thiên tài như cú trivela vào lưới Scotland, Croatia có quyền mơ về những điều kì diệu ở Euro 2020.
Bài dự thi: Luka Modric - Ngọn hải đăng tuổi U40 của CroatiaBài dự thi: Luka Modric - Ngọn hải đăng tuổi U40 của Croatia
1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo của Luka Modric trong chiến thắng 3-1 của Croatia trước Scotland thực sự khiến người ta phải suy nghĩ rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X