Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiến Dũng và các đồng đội quyết tâm làm nên chuyện tại trận ra quân AFC Champions League

Thứ Năm 24/06/2021 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trận đầu tiên tại AFC Champions League, Viettel FC của HLV Trương Việt Hoàng đã phải gặp đương kim vô địch của giải - Ulsan Hyundai. Thử thách sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 26/06, được tường thuật trực tiếp trên Truyền hình FPT và FPT Play.
 

Sức mạnh của Ulsan Hyundai

 
Ulsan Hyundai không phải đối thủ xa lạ với nhiều cầu thủ Việt Nam. U22 Việt Nam từng có hai lần giao hữu với Ulsan Hyundai trong năm 2017 và 2019, với kết quả một hòa, một thua. Nhưng đó là khi đại diện Hàn Quốc không tung ra sân đội hình tốt nhất, không thi đấu với nhuệ khí cao nhất.
 
Xét về thực lực, thầy trò HLV Hong Myung-bo là đội bóng hàng đầu Hàn Quốc hiện tại. Ulsan Hyundai đã có 5 mùa giải liên tiếp đứng trong nhóm 4 đội dẫn đầu K-League, trong đó 2 mùa gần đây đều giành ngôi á quân.
 
Ở sân chơi AFC Champions League, Ulsan Hyundai cũng là “khách quen”, khi có 6 lần tham dự từ năm 2012 đến nay, với đỉnh cao là chức vô địch năm 2020. Trên hành trình lên ngôi vào năm ngoái, Ulsan Hyundai thắng tới 9/10 trận, ghi tới 23 bàn và chỉ thủng lưới 6 bàn trong trận gặp các đại diện hàng đầu của bóng đá Nhật Bản, Australia hay Iran.
Ulsan Hyundai
 
Sau vinh quang cùng Ulsan Hyundai, HLV kỳ cựu Kim Do-hoon chia tay đội bóng, nhường lại vị trí cho Hong Myung-bo vào cuối năm 2020. Người kế nhiệm của Kim Do-hoon lập tức chứng tỏ khả năng khi vẫn chèo lái con tàu Ulsan Hyundai đi đúng hướng. Ở K-League 2021, đội chủ sân Ulsan Munsu đang dẫn đầu K-League với 37 điểm sau 19 trận, xếp trên đương kim vô địch Jeonbuk. Điều đó cho thấy,  tập thể Ulsan Hyundai vẫn đang giữ được phong độ tốt dù trải qua biến động trên ghế chỉ đạo
 

Chờ đợi bất ngờ từ Viettel FC

 
Ulsan Hyundai rất mạnh, nhưng bóng đá không phải cuộc chơi “mạnh được, yếu thua”. Nhiều sai số có thể xảy ra trong một trận đấu nên nếu nỗ lực với hơn 100% khả năng và nắm bắt tốt cơ hội, Viettel FC có thể tạo ra bất ngờ.
 
Đang trong cuộc đua vô địch đầy cam go với HAGL ở V-League, nhưng chắc chắn Viettel FC không dự AFC Champions League chỉ để “đủ mâm, đủ chỗ”. Sau chức vô địch mùa trước, HLV Trương Việt Hoàng khẳng định đội bóng áo lính sẽ chơi ở đấu trường châu Á với niềm tự hào và danh dự của bóng đá Việt Nam.
AFC Champions League 5
 
“Mục tiêu của chúng tôi là làm tốt nhất có thể trong tất cả các trận đấu tại AFC Champions League, Viettel FC muốn đạt được nhiều cái đầu tiên nhất. Trong vai trò trung vệ và là đội trưởng, tôi muốn giữ cho hàng phòng ngự của đội thật chắc chắn, giữ sạch lưới càng lâu càng tốt trong khả năng có thể, thậm chí còn có thể ghi bàn.” - Đội trưởng Bùi Tiến Dũng của Viettel FC chia sẻ trước trận.
 
Viettel FC đã vô địch V-League 2020 nhờ tuyến phòng ngự vững vàng, chỉ thủng lưới 1 bàn trong 7 trận nước rút. Với những tuyển thủ quốc gia ở hàng thủ như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng, HLV Trương Việt Hoàng đã xây dựng hàng phòng ngự kỷ luật, chặt chẽ đậm đặc “chất lính”. Ở đấu trường khó nhằn hơn, với đối thủ mạnh mẽ và đẳng cấp hơn, Viettel FC một lần nữa phải thể hiện chất thép cùng sự chắc chắn trong lối chơi.
AFC Champions League 2
Trên hàng công, bộ đôi Pedro Paulo - Venancio Caique sẽ là niềm hy vọng của “đội bóng áo lính” bên cạnh “ẩn số” Bruno Matos. Ở tuyến giữa, tiền vệ trung tâm Jakhongir Abdumuminov đang hòa nhập nhanh với đội bóng mới. Với sức bền của tân binh Uzbekistan cùng những cầu thủ kỹ thuật như Trọng Đại hay Hoàng Đức, HLV Trương Việt Hoàng có thể xây dựng đội hình giàu sức cạnh tranh.
AFC Champions League 3
 
Điều quan trọng như đội trưởng Tiến Dũng nhấn mạnh, Viettel FC phải duy trì kỷ luật, chặt chẽ trong lối chơi cùng việc phát huy tối đa năng lực cá nhân. Chinh phục nhiều vinh quang cùng U23 và tuyển Việt Nam, những cầu thủ Viettel FC như Tiến Dũng hay Hoàng Đức... hiểu rõ giá trị của sức mạnh tập thể và sự đoàn kết. Nếu thi đấu như một khối thống nhất, toàn đội đủ khả năng tạo nên kỳ tích.
LTĐ của Viettel FC tại AFC Champions League 2021
Truyền hình FPT, FPT Play và VTC3 HD sẽ tường thuật trực tiếp tất cả các trận đấu của Viettel FC tại AFC Champions League 2021
 
Ulsan Hyundai là bài toán khó giải, nhưng nếu vượt qua, Viettel FC sẽ tiếp thêm sự tự tin trên hành trình sắp tới tại AFC Champions League. Khán giả có thể xem trận đấu này vào lúc 21h00 ngày 26/06 thông qua Truyền hình FPT,  FPT Play và kênh VTC3 HD.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X