Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liệu có xảy ra kịch bản Ukraine vs Áo "bắt tay" nhau?

Thứ Hai 21/06/2021 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm nay, hai bảng B và C sẽ bước vào lượt trận cuối. Chắc chắn ít nhất có một đội đứng thứ 3 chung cuộc sẽ chính thức bước vào vòng 1/8. Đội đó nhiều khả năng sẽ nằm ở bảng C nếu như hai đội Ukraine vs Áo "bắt tay" nhau để tạo ra một trận cầu vui cả làng.

Chuẩn bị lộ diện đội thứ 3 đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8


Ai cũng biết theo thể lệ của Euro 2020 thì ngoài Top 2 các bảng đấu (12 đội của 6 bảng) thì 4/6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng sẽ ghi danh vào vòng 1/8. Như vậy chỉ cần một đội thứ 3 chắc chắn đứng trên 2 đội khác thì sẽ nghiễm nhiên giành quyền đi tiếp kể cả khi vòng bảng chưa chính thức khép lại.
Xếp hạng các đội thứ 3 bảng đấu tại Euro 2020 tính đến thời điểm này
Xếp hạng các đội thứ 3 bảng đấu tại Euro 2020 tính đến thời điểm này (bảng A đã kết thúc)

Chiếu theo quy tắc đó thì sau khi hai bảng B và C kết thúc vào rạng sáng mai, chắc chắn sẽ xác định được ít nhất một đội hạng 3 chính thức lọt vào vòng 1/8. Đêm qua, bảng A đã khép lại và Thụy Sĩ là đội đứng hạng 3 chung cuộc với thành tích: 4 điểm và hiệu số -1.

Đêm nay, hai bảng B vs C sẽ bước vào lượt trận cuối với lịch thi đấu chi tiết như sau (đều theo giờ Việt Nam)

* Bảng B (đều diễn ra lúc 2h00 ngày 22/6)
- Nga vs Đan Mạch
- Phần Lan vs Bỉ

* Bảng C (đều diễn ra lúc 23h00 ngày 21/6)

- Bắc Macedonia vs Hà Lan
- Ukraine vs Áo

Không tuân theo thứ tự chữ cái, bảng C lại thi đấu trước và chắc chắn kết quả trận Ukraine vs Áo sẽ rất được quan tâm bởi người hâm mộ, các đội tuyển khác và cả giới chuyên môn bởi tính "đặc biệt" của nó.

Tình hình bảng B Euro 2020 sau hai lượt trận: Bỉ đi tiếp, chưa ai bị loạiTình hình bảng B Euro 2020 sau hai lượt trận: Bỉ đi tiếp, chưa ai bị loại
Đêm nay, bảng B sẽ bước vào lượt trận cuối. Bỉ đã sớm giành quyền vào vòng 1/8 trước 1 lượt đấu. Trong khi đó, Đan Mạch dù chưa có được điểm nào song vẫn còn...

Trận Ukraine vs Áo sẽ diễn ra theo kịch bản nào

Sau hai lượt trận, cục diện bảng B sớm trở nên rõ ràng. Hà Lan chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu do thắng Ukraine vs Áo ở trận đối đầu trực tiếp nên kể cả có bằng điểm một trong hai đội này thì "lốc Cam" cũng đứng trên. Trong khi đó Bắc Macedonia chính thức xếp cuối bảng (bị loại) dù chưa ra sân trận cuối do thua cả Ukraine vs Áo ở trận đối đầu nên không bao giờ có thể vươn lên trên 2 đội này.

Do đó trận cầu Bắc Macedonia vs Hà Lan hoàn toàn vô giá trị về mặt chuyên môn nhưng cuộc đối đầu Ukraine vs Áo lại khác. Trong đó một số chuyên gia đã đề cập đến khả năng hai đội tuyển này "bắt tay" nhau, thi đấu hòa nhã nhất có thể để cùng dắt tay nhau đi tiếp.
Ukraine vs Áo
 

Tại sao lại như vậy? Hiện tại Ukraine vs Áo cùng sở hữu 3 điểm và hiệu số giống nhau (0) song Ukraine tạm xếp trên nhờ ghi nhiều bàn hơn (4 so với 3). Nếu hai đội "đồng lòng" hướng đến một kết quả hòa thì lúc đó cả hai tiếp tục "song hành" với 4 điểm và hiệu số không đổi (0). Ukraine vẫn đứng thứ 2 chung cuộc và có tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8. Còn Áo tuy chỉ xếp thứ 3 nhưng có đến 99,99% lọt vào nhóm 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Cần nhắc lại rằng Thụy Sĩ (hạng 3 chung cuộc ở bảng A) có 4 điểm song hiệu số bàn thắng - bại là -1, tức là Áo chỉ cần hơn một đội hạng 3 nữa là chính thức vượt qua vòng bảng. Điều đó thậm chí sẽ sớm xảy ra sau khi hai trận cuối bảng B (hạ màn sau bảng C) kết thúc.

Ở bảng này hoàn toàn có thể xảy ra kịch bản đội đứng thứ 3 có 4 điểm. Đó là trong trường hợp, Nga có điểm trước Đan Mạch và Phần Lan không thua Bỉ. Lúc đó Nga hoặc Phần Lan hoặc cả hai sẽ kết thúc vòng bảng với 4 điểm (nếu cả hai cùng 4 điểm thì Nga xếp trên do thắng Phần Lan ở trận đối đầu).

Trong trường hợp Nga có 4 điểm và đứng thứ 3 thì hiệu số bàn thắng - bại của Nga chắc chắn vẫn dừng lại ở mốc -2, tức là còn kém cả Thụy Sĩ và tất nhiên thua Áo trên BXH các đội hạng 3 bảng đấu nên Áo chính thức chiếm một tấm vé vớt. Còn nếu Phần Lan có 4 điểm và đứng thứ 3 thì chỉ số phụ khi đó của đội bóng Bắc Âu vẫn không đổi (0).

Hiện tại sau hai lượt đầu tiên, Phần Lan mới ghi được 1 bàn (Áo đã có 3 bàn). Do đó để có thể đứng trên Áo khi xét thành tích giữa các đội hạng 3 trong giả thuyết hai đội cùng sở hữu 4 điểm thì Phần Lan tối thiểu cũng phải hòa Bỉ với tỷ số từ ... 2-2 trở lên. Khả năng xảy ra kịch bản đó có lẽ còn khó tin hơn cả việc Ukraine vs Áo bắt tay nhau.

"Kế hoạch" của Áo sẽ chưa thể thành công nếu Nga và Phần Lan cùng thắng lươt cuối ở bảng B (khi đó có đến 3 đội ở bảng này sở hữu 6 điểm) song như đã đề cập do ít nhất sẽ hơn Thụy Sĩ ở bảng A nên cửa đi tiếp trong tình huống hòa Ukraine hiển nhiên rộng hơn rất nhiều so với việc chơi sát ván rồi biết đâu nhận lấy thất bại và nguy cơ chia tay Euro 2020 tăng lên đáng kể.
 
Tổng hợp: Hà Lan 2-0 Áo (Euro 2020)
video


 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X