Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Tổ Quốc trong tim người Việt

Chủ Nhật 04/07/2021 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ai lớn lên chẳng trải qua một thời tuổi học trò với những buổi chào cờ đầu tuần, đặt tay lên ngực trái, mắt hướng về Quốc kỳ, hát vang Quốc ca với niềm tự hào vô bờ bến. Lá cờ đỏ sao vàng là một phần của Tổ quốc. Màu đỏ thắm là màu máu của biết bao anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh để Tổ quốc Việt Nam được nở hoa độc lập, tự do.
Lá cờ Tổ quốc thân yêu từng phấp phới bay trên mọi miền đất nước Việt Nam, từ Lũng Cú đến Cà Mau, từ Trường Sơn ra Trường Sa... Lá cờ đỏ sao vàng từng được trải rộng trên các khán đài khi có đội tuyển Việt Nam thi đấu, từng được kéo lên trong các giải đấu thể thao khu vực và thế giới. Chúng ta thấy điều đó quá quen thuộc. Nhưng một điều bất ngờ, ngạc nhiên là lá quốc kỳ Việt Nam đã có mặt trên sân vận động (SVĐ) tại Giải bóng đá EURO 2020. Người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới ngoài việc thưởng thức các trận cầu hấp dẫn tại EURO 2020, thì không khỏi tò mò về hình ảnh quốc kỳ Việt Nam liên tục xuất hiện trên sóng truyền hình, chiếm trọn spotlight, khiến các cổ động viên "phát sốt", mang đến hình ảnh thú vị đối với người hâm mộ nơi quê nhà. Dù đây là Giải vô địch bóng đá châu Âu.
Lá cờ Việt Nam xuất hiện nhiều lần trong trận Thụy Sĩ - Tây Ban Nha
Lá cờ Việt Nam xuất hiện nhiều lần trong trận Thụy Sĩ - Tây Ban Nha
Có thể dẫn ra lá quốc kỳ Việt Nam đã xuất hiện ở cuộc so tài giữa Thụy Điển và Ba Lan ở lượt đấu cuối cùng bảng E trong khuôn khổ Vòng chung kết EURO 2020, được tổ chức tại SVĐ Gazprom Arena, thành phố Saint Petersburg (LB Nga); trận đấu giữa đội tuyển Hà Lan với CH Séc tại sân Puskas Arena. Gần nhất, trận tứ kết EURO 2020 diễn ra tối 2/7 trên SVĐ Gazprom Arena ở thành phố St. Petersburg của Nga giữa hai đội tuyển Thụy Sĩ và Tây Ban Nha. Trận đấu đem lại nhiều cảm xúc cho người xem, đặc biệt là những khán giả có mặt trực tiếp trên sân. Tuy nhiên, đối với người Việt Nam, ấn tượng khi xem trận đấu này còn đến từ những lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện trên SVĐ đã chiếm trọn spotlight.
Lá cờ Việt Nam xuất hiện nhiều lần trong trận Thụy Điển – Ba Lan
Lá cờ Việt Nam xuất hiện nhiều lần trong trận Thụy Điển – Ba Lan
Được biết những người mang lá cờ Việt Nam đến với trận tứ kết trên SVĐ Gazprom Arena
 là cộng đồng người Việt Nam, du học sinh Việt Nam yêu bóng đá đang sinh sống, học tập và làm việc tại Liên bang Nga. Và đây không phải là lần đầu tiên lá quốc kỳ Việt Nam có mặt ở một SVĐ trên thế giới mà trước đó cờ Việt Nam xuất hiện tại Vòng chung kết World Cup 2014 trong trận đấu giữa Pháp và Nigeria, ống kính truyền hình khá nhiều lần đã lia đến khu vực mặt tiền, hàng ghế đầu khán đài B của SVĐ Estadio Nacional (Braxin).

Lần này, lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện tại EURO 2020 như lời chào mừng của những trái tim yêu hòa bình, yêu bóng đá Việt Nam gửi tới bạn bè quốc tế. Điều đó cho thấy, tình yêu dành cho bóng đá của người Việt không thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Ngoài ra cổ động viên Việt Nam muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Và đây là cách quảng bá chạm đến trái tim người xem nhất, kích thích sự tò mò, khám phá. Khi lá cờ đỏ sao vàng đập vào mắt người hâm mộ, có thể ai đó đặt câu hỏi: lá cờ đó là của nước nào, có liên quan gì đến giải đấu này?. Khi đó chỉ cần vài cú click chuột trên Google là có thể biết khái quát thông tin về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Biết đâu được họ sẽ phải thốt lên: Ồ đất nước Việt Nam đẹp quá! phải làm một chuyến du lịch đến Việt Nam mới được.
Lượng tìm kiếm lá cờ và Việt Nam gia tăng đột biến
Lượng tìm kiếm lá cờ và Việt Nam gia tăng đột biến
Thực tế là, sau trận đấu Tây Ban Nha - Thụy Sỹ, theo Google Trend, lượng tìm kiếm về "lá cờ" và "Việt Nam" tăng đột biến bên cạnh những từ khoá liên quan tới diễn biến chính của cặp đấu. Tờ báo Elindependiente của Tây Ban Nha có bài viết mang tiêu đề: “Bí ẩn trận đấu giữa Tây Ban Nha và Thụy Sĩ: Tại sao trên khán đài lại có lá cờ Việt Nam?”. Ở phần nội dung bài, tác giả viết: “Ít nhất 4 lá cờ của quốc gia châu Á này được nhìn thấy từ các camera truyền hình. Các bạn có lời giải thích nào không? Sự thật là dường như không có bất kỳ mối liên quan nào giữa Việt Nam với hai đội tuyển thi đấu dưới sân”. Rất nhiều tài khoản đã bình luận, trong đó tài khoản Cenaminh đưa ra giải thích được nhiều người tán thành: “Có rất nhiều người Việt ở Châu Âu, đặc biệt là ở Đông Âu. Họ đến đó để học tập hoặc để kinh doanh nhỏ. Và người Việt Nam yêu bóng đá và đất nước của họ. Do đó, họ thích đến sân vận động để xem bóng đá và họ thực sự thích mang theo lá cờ của đất nước họ”.

Và sau cùng, người hâm mộ mang quốc kỳ Việt Nam có mặt trên SVĐ tại Giải bóng đá EURO 2020 với mong muốn, khát vọng tốt đẹp cho tương lai bóng đá Việt Nam và gửi thông điệp tới đội tuyển nước nhà trước vòng loại thứ 3 Giải World Cup 2022 sắp tới. Tại Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng đội tuyển Nhật Bản và Australia, Trung Quốc, Oman, Saudi Arabia. Dù tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với các đội mạnh trong bảng nhưng hình ảnh cờ đỏ sao vàng sẽ tiếp thêm nhiều sức mạnh chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Chúng ta có quyền mơ, mơ thì ai cấm nhỉ, năm sau quốc kỳ Việt Nam sẽ tung bay trên khán đài SVĐ tại Vòng chung kết World Cup 2022.

Bóng đá Việt Nam đã vươn tầm ra thế giới, không chỉ bó hẹp ở “ao làng” Đông Nam Á, mà giờ đây đại diện cho khu vực Đông Nam Á thi đấu cùng với các anh hùng hảo hán ở châu lục. Chúng ta cùng hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên điều kỳ diệu. Và đặc biệt đúng ngày Quốc khánh 2/9, lá cờ Việt Nam tung bay trên SVĐ của Saudi Arabia khi Việt Nam sẽ đá trận ra quân với Saudi Arabia, là chuyến làm khách tại đây mở đầu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Ở đâu có người Việt ở đó có cờ Tổ quốc Việt Nam. Người Việt Nam luôn tự hào về quốc kỳ của nước mình. Tổ quốc luôn ở trong tim người Việt, dù người Việt Nam ở trong nước hay nước ngoài nhưng họ vẫn luôn hướng về Tổ quốc. Nhất là thời gian gần đây, nhân dân Việt Nam đồng lòng ủng hộ và đóng góp cho Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính Phủ vì sức khỏe của nhân dân. Điều này thể hiện truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp và sức mạnh toàn dân tộc để chiến thắng dịch bệnh.

Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng của đất nước Việt Nam. Trải qua các cuộc kháng chiến chống goại xâm, lá quốc kỳ Việt Nam là minh chứng cho tinh thần yêu nước, chiến đấu quật cường của nhân dân Việt Nam để bảo vệ Tổ Quốc. Vì thế lá cờ đỏ sao vàng luôn tồn tại theo dòng thời gian, vẫn mãi sẽ là tâm hồn Việt, tinh thần Việt, niềm tự hào của những con người Việt. Bốn tiếng “cờ đỏ sao vàng” vốn gợi cho ta những cảm xúc thật thanh cao, giản dị, gần gũi với người Việt Nam. Cầm quốc kỳ trên tay là trái tim của Tổ quốc đang ở trong lòng.

“…Trong vui sướng giữa thương đau
Màu cờ đỏ vẫn thắm màu lòng tôi
Ru em trong ánh mặt trời
Ôi màu cờ ấy là lời tình yêu

(Màu Cờ Tôi Yêu, nhạc sĩ Phạm Tuyên)

Ngày nay, quốc kỳ Việt Nam đã vượt qua giới hạn không gian nhỏ hẹp trong nước để vươn ra tầm thế giới, được thế giới đón nhận. Người ta biết đến Việt Nam qua hình ảnh quốc kỳ và cũng nhận ra người Việt Nam qua hình ảnh quốc kỳ. Lá cờ đỏ sao vàng - Việt Nam, hai hình ảnh ấy không những không thể tách rời mà còn hòa quyện với nhau trở thành niềm tự hào của người Việt Nam với bạn bè thế giới.

Bài dự thi: Hoàng Hữu Hóa
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X