Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng D Euro 2020 trước lượt trận cuối: Chưa cần ra sân, Anh vs Séc đã đi tiếp

Thứ Ba 22/06/2021 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau lượt trận cuối của hai bảng B và C thì đã có 2 đội tại bảng D được "công nhận" đã chính thức vượt qua vòng bảng, khiến cho ý nghĩa chuyên môn của màn đụng độ giữa đôi bên vào đêm nay giảm đi ít nhiều.

Xếp hạng tại bảng D Euro 2020: Hai tấm vé đi tiếp chính thức có chủ


Lượt cuối (đều diễn ra lúc 2h00 ngày 23/6)

- Croatia vs Scotland
- Séc vs Anh

Được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch nhờ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, hùng hậu bậc nhất Euro 2020 song rốt cục, tuyển Anh lại là ông lớn gây thất vọng nhất đến lúc này. Sau khi may mắn đánh bại Croatia 1-0 ở trận ra quân thì đến lượt thứ 2, họ chẳng những không thắng nổi Scotland dưới cơ mà còn trình diễn bộ mặt cực kỳ nhạt nhòa.
Hiện tại Anh có 4 điểm như Séc nhưng phải đứng sau do kém chỉ số bàn thắng - bại còn Croatia vs Scotland mới sở hữu cùng 1 điểm. Lượt cuối, do hai đội phía dưới gặp nhau nên Séc vs Anh không thể rơi xuống vị trí cuối bảng trong mọi tình huống. Ngay sau khi vòng bảng khép lại 2 lượt đầu tiên, chúng tôi đã nhận định rằng 4 điểm là đủ giúp một đội tuyển lọt vào vòng 1/8 Euro theo thể lệ mới (12 đội đứng đầu 6 bảng cùng 4/6 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất giành quyền đi tiếp).

Tuyển Anh
Đang chơi thất vọng nhưng tuyển Anh đã chính thức giành quyền đi tiếp dù chưa cần ra sân lượt cuối

Và sau khi lượt trận cuối của hai bảng B vs C khép lại thì Anh và Séc đã chính thức ghi danh vào vòng 1/8. Nguyên nhân nằm ở chỗ: Hai đội đứng hạng 3 chung cuộc ở bảng B (Phần Lan) và bảng C (Ukraine) chỉ sở hữu 3 điểm nên Anh hoặc Séc chắc chắn lọt vào nhóm 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất trong trường hợp một trong 2 đội khép lại bảng D ở vị trí thứ 3.
Bảng xếp hạng các đội hạng 3 sau lượt trận đêm 21/6
Bảng xếp hạng các đội hạng 3 sau lượt trận đêm 21/6

Thế là sức nóng của cuộc đối đầu Séc vs Anh vào đêm nay giảm đi ít nhiều khi mà cả hai "tự nhiên" vượt qua vòng bảng. Tuy vậy, hãy cứ phân tích các kịch bản có thể xảy ra ở trận này.

- Nếu Anh đánh bại Séc ở trận cuối, thầy trò HLV Southgate sẽ đoạt ngôi đầu bảng còn Séc chỉ rơi xuống thứ 3 nếu như ở trận cùng giờ, Croatia đánh bại Scotland với tỷ số làm sao để hơn được Séc về hiệu số bàn thắng - bại (hoặc số bàn thắng) vì ở trận đối đầu trực tiếp (tiêu chí xét thứ hạng đầu tiên khi hai đội bằng điểm nhau), Croatia chia điểm với Séc (1-1). Trong các trường hợp khác (chẳng hạn Croatia hòa Scotland hay Scotland thắng Croatia) thì Séc sẽ xếp thứ 2 chung cuộc nhờ hơn điểm hoặc hơn đối đầu trực tiếp (thắng Scotland).

- Séc chỉ cần không thua Anh là chắc chắn bảo vệ được ngồi đầu. Trong khi đó, Kane và đồng đội chỉ rơi xuống thứ 3 trong trường hợp thua Séc và ở trận đấu cùng giờ, Scotland đánh bại Croatia với kết quả đủ để vượt qua Anh về mặt hiệu số bàn thắng - bại (hoặc số bàn thắng) do ở trận đối đầu trực tiếp, Anh hòa Scotland (0-0). Còn Croatia mà hoà (hoặc thắng) Scotland thì Anh kể cả bị Séc đè bẹp cũng vẫn đứng thứ 2 chung cuộc vì Croatia kể cả có bằng điểm Anh vẫn phải xếp sau do thua rận đối đầu trực tiếp (0-1).
McTominay lăn xả bảo toàn mành lưới Anh vs Scotland
Scotland (áo đen) đang xếp cuối nhưng chỉ cần thắng Croatia là chắc suất đi tiếp

Kịch bản trận Croatia vs Scotland cũng gần tương tự trận Séc vs Anh mà chúng tôi phân tích ở trên. Đội thắng (sẽ có 4 điểm) chính thức có tấm vé đi tiếp còn việc xếp ở vị trí nào (thứ 2 hoặc thứ 3) tùy thuộc vào kết quả trận còn lại. Tuy nhiên chắc chắn Croatia hay Scotland không thể đoạt ngôi đầu sau khi bảng D khép lại.

Còn nếu hai đội phải chia điểm thì gần như 100% Croatia sẽ nối gót Scotland chia tay Euro 2020 ngay từ vòng bảng bởi con số 2 điểm (cùng hiệu số -1) không đủ để cạnh tranh một vị trí trong nhóm 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Tổng hợp: Anh 0-0 Scotland (Euro 2020)
video

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X