Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ lời đầu tiên Eriksen thốt ra sau khi tỉnh lại trên sân cỏ

Thứ Năm 17/06/2021 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những lời đầu tiên mà Christian Eriksen thốt ra sau khi được cứu sống trên sân cỏ mới được một bác sĩ tiết lộ.
Christian Eriksen đã bị ngừng tim trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan. Anh được cứu sống trên sân cỏ nhờ những hành động nhanh gọn và quyết đoán của các đồng đội, trọng tài và các bác sĩ.

Hiện tại, Eriksen đang hồi phục tốt tại bệnh viện. Sự nghiệp thi đấu của Eriksen nhiều khả năng cũng được bảo vệ khi anh sẽ cấy máy khử rung tim tự động để đảm bảo an toàn.

Eriksen

Tiết lộ lời đầu tiên Eriksen thốt ra sau khi tỉnh lại trên sân cỏ


Eriksen đang ở vào độ tuổi mà trạng thái thể lực của anh đạt tới đỉnh cao nhất. Và điều đó khiến chính Eriksen ngạc nhiên khi anh bị ngừng tim và suýt rơi vào tay tử thần ở trận đấu vừa qua. Mới đây, bác sĩ Jens Kleinefeld, người đưa sốc điện vào sân để giúp tim của Eriksen đập trở lại, đã kể về tình huống nguy hiểm khi đó.

“Tôi ngồi trên khán đài đối diện khi Eriksen gục ngã. Ban đầu tôi không nghĩ gì nhiều. Nhưng khi tôi thấy đội ngũ bác sĩ của Đan Mạch phản ứng điên cuồng, tôi nhận ra đó không phải một chấn thương bình thường.

Tôi nhắn tin cho một đội ở ngoài đường biên và họ chạy vào sân cùng một chiếc máy khử rung tim. Tôi cũng nói với các đồng nghiệp ở trên khán đài rằng chúng tôi phải vào sân.

Đội bác sĩ của Đan Mạch ban đầu gặp khó khăn trong việc nắm bắt tình hình. Khi bạn bắt đầu hồi sức, bạn phải làm càng nhanh càng tốt. Nhưng các bác sĩ của đội tuyển thường phải xử lý mọi loại chấn thương nên khó để họ nhận ra ngay một nguy cơ tử vong vì ngừng tim ngay lập tức.

Chúng tôi đã thấy điều đó khi họ cố gắng kéo lưỡi cậu ấy khỏi cổ. Điều đó là vô nghĩa và không thể cứu một mạng sống. Tăng huyết áp tối thiểu cho vùng đầu là ổn.

Trong 2 phút đầu tiên, sốc điện nên được đưa tới. Với Eriksen, quá trình này mất 2 hay 3 phút gì đó. Và khi được đưa tới vào thời điểm đó thì tỉ lệ sống sót là rất cao. Nếu sốc điện được đưa tới trong 2 phút đầu thì cơ hội sống sót gần mức 90%. Tỉ lệ sống sót này giảm 10% mỗi phút nên chúng tôi phải khẩn trương.

Sau 2 phút, tôi thấy việc sốc điện đã thành công. Sau đó tầm 20 đến 30 giây thì Eriksen bắt đầu tỉnh táo trở lại. Cậu ấy mở mắt và nói chuyện với tôi. Tôi hỏi cậu ấy bằng tiếng Anh rằng: Cậu trở lại rồi à? Cậu ấy trả lời: ‘Tôi ở đây rồi’. Sau đó cậu ấy nói: ‘Chết tiệt, tôi mới 29 tuổi thôi mà’.

Tôi nói với cậu ấy rằng mọi thứ đều ổn và không còn nguy hiểm nữa. Cậu ấy nhanh chóng hiểu mọi thứ và có thể đặt tay lên ngực. Đó là một ví dụ tuyệt vời về cách cứu những mạng sống.

Tôi tự xem mình là một người chuyên gia cứu người, nhất là với quá trình tập luyện trước đó. Với tôi, tình huống vừa qua chỉ là một hoạt động bình thường. Khoảnh khắc Eriksen mở mắt trở lại thật đẹp”.


Học Dalley Blind, sự nghiệp Eriksen được cứu vãnHọc Dalley Blind, sự nghiệp Eriksen được cứu vãn
Tiền vệ Eriksen quyết định sẽ tiến hành phẫu thuật để gắn máy khử rung tim ICD vào trong cơ thể sau sự việc bị đột quỵ trên sân.
Tâm thư gửi Eriksen: Cuộc chiến còn ở phía trước, nhưng anh đã là nhà vô địch Euro năm nayTâm thư gửi Eriksen: Cuộc chiến còn ở phía trước, nhưng anh đã là nhà vô địch Euro năm nay
Hình ảnh Christian Erkisen bất ngờ đổ gục xuống sân trong trận đấu với Phần Lan đã gây chấn động vòng chung kết Euro năm nay. Chứng kiến Eriksen chiến đấu với...
Christian Eriksen tiết lộ kế hoạch cho trận đấu với ĐT BỉChristian Eriksen tiết lộ kế hoạch cho trận đấu với ĐT Bỉ
Tiền vệ Christian Eriksen đích thân tuyên bố anh sẽ mặc lên mình chiếc áo ĐT Đan Mạch để theo dõi trận đấu của đội nhà với Bỉ trong bệnh viện.
Lukaku tiết lộ kế hoạch cảm động để tiếp sức Eriksen ở trận gặp Đan MạchLukaku tiết lộ kế hoạch cảm động để tiếp sức Eriksen ở trận gặp Đan Mạch
Romelu Lukaku tiết lộ anh và các đồng đội đã lên kế hoạch tiếp sức Eriksen ở trận đấu giữa Đan Mạch và Bỉ sắp tới.
Cầu thủ Phần Lan có hành động đẹp với Eriksen ở trận gặp NgaCầu thủ Phần Lan có hành động đẹp với Eriksen ở trận gặp Nga
Các cầu thủ Phần Lan đã gửi một thông điệp tích cực tới Christian Eriksen khi bước ra sân khởi động trước trận đấu với đội tuyển Nga ở Euro 2020.
HLV ĐT Đan Mạch chỉ trích UEFA kịch liệt về sự cố EriksenHLV ĐT Đan Mạch chỉ trích UEFA kịch liệt về sự cố Eriksen
HLV Kasper Hjulmand đã lên tiếng chê bai cách mà UEFA xử lý vụ việc ngừng tim của Eriksen và không cho ĐT Đan Mạch một lựa chọn đá lại với Phần Lan vào một...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X