Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Tiền vệ Busquets dính Covid-19, tuyển Tây Ban Nha hỗn loạn

Thứ Hai 07/06/2021 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tình hình sức khỏe của Sergio Busquets khiến quá trình chuẩn bị cho Euro 2020 của tuyển Tây Ban Nha bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Rạng sáng nay, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) xác nhận tiền vệ Busquets của Barca đã mắc COVID-19. Cho dù các thành viên còn lại của ĐTQG Tây Ban Nha sẽ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu sắp tới có kết quả âm tính nhưng họ vẫn buộc phải tự cách ly từng người nhằm phòng tránh rủi ro và nguy cơ lây nhiễm. Trận giao hữu cuối cùng trước EURO 2020 của tuyển Tây Ban Nha gặp Lithuania dự kiến diễn ra vào đêm nay cũng đã chính thức bị hủy bỏ.
Tiền vệ Busquets tuyển Tây Ban Nha dính Covid-19 hình ảnh
Tây Ban Nha có thể vỡ trận vì Busquets

Từ giờ đến trận mở màn Euro 2020 (gặp Thụy Điển vào lúc 2h00 ngày 15/6 theo giờ Việt Nam), toàn bộ thành viên tuyển Tây Ban Nha sẽ phải được xét nghiệm liên tục để xác định họ có nhiễm COVID-19 hay không.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), trong trường hợp một hoặc vài cầu thủ gặp chấn thương nghiêm trọng hoặc dương tính với virus corona, các đội tuyển sẽ được đăng ký thay thế số lượng cầu thủ thay thế tương ứng chậm nhất 48 giờ trước trận ra quân.

Với trường hợp của tuyển Tây Ban Nha thì HLV Luis Enrique có thời gian đến 2h ngày 13/6 (giờ Việt Nam) để quyết định có thay thế Busquets bằng một cầu thủ khác hay không. Trong khi đó, nếu không kịp bình phục, tiền vệ 32 tuổi sẽ vắng mặt ở Euro 2020.

Đây là tổn thất rất lớn với tuyển Tây Ban Nha bởi họ rất cần kinh nghiệm của cầu thủ có số lần khoác áo ĐTQG (trên 120 lần) nhiều nhất trong danh sách tham dự Euro 2020. Chưa kể Busquets hiện giờ còn đang đảm nhận chức vụ thủ quân La Roja sau khi Sergio Ramos bị gạch tên.

Đáng chú ý, RFEF đã hai lần xin bộ y tế Tây Ban Nha tiêm vaccine cho các tuyển thủ tham dự Euro 2020 nhưng đều bị từ chối.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X