Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Thủ môn Sommer xứng đáng là người hùng sân cỏ

Thứ Bảy 03/07/2021 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại Pháp ở vòng nock-out (1/8) trong loạt sút luân lưu, Thụy Sĩ nghiễm nhiên bước vào vòng tứ kết đầy vẻ tự hào. Không hãnh diện sao được khi Thụy Sĩ chưa bao giờ lọt vào vòng tứ kết ở Euro. Gặp Tây Ban Nha ở vòng này, một khó khăn không hề nhỏ khi đội bóng đến từ xứ bò tót 3 lần vô địch trong lịch sử Euro.
 
Ở những phút đầu, Thụy Sĩ chơi khá ảm đạm. Cầu thủ Denis Zakaria trong một pha cản phá bóng đã đá phản lưới nhà phút thứ 8. Cứ ngỡ, giây phút định mệnh ấy sẽ khiến tâm lý của các học trò ông Vladimir Petkovic hoang mang, dao động, nhụt chí. Nhưng không, suốt 90 phú thi đấu, Thụy Sĩ chơi quá xuất sắc. Nhiều pha tấn công khung thành thủ môn Unai Simon của Tây Ban Nha khiến cho huấn luyện viên Luis Enrique bao phen thót tim.  Để rồi phút thứ 68, do pha phòng ngự sai lầm của bộ đôi trung vệ Aymeric Laporte và Pau Torres, đã vô tình giúp Remo Freuler thoát xuống, thực hiện đường căng ngang chuẩn xác để Xherdan Shaqiri tung lưới đội tuyển Tây Ban Nha gỡ hòa 1-1.
 
Tuy nhiên, niềm vui gỡ hòa chưa hết mừng thì phút thứ 77, trọng tài Michael Oliver đã phạt thẻ đỏ Remo Freuler ở một pha bóng quá nguy hiểm với Gerard Moreno. Tuyển Thụy Sĩ ngậm ngùi chơi 10 người trên sân cỏ. Từ đấy Tây Ban Nha tấn công liên tục vào khung thành của thủ môn Yann Sommer. Với ý chí kiên cường và nỗ lực phòng thủ chắc chắn, Thụy Sĩ đã khiến Tây Ban Nha phải khâm phục. Đặc biệt là việc bảo vệ khung thành quá tuyệt vời của Sommer, khi Tây Ban Nha không ngừng dội bóng liên tục vào lưới đội tuyển Thụy Sĩ. Việc tìm kiếm thêm bàn thắng của Tây Ban Nha trở nên bế tắc khi 90 phút thi đấu, kể cả 30 phút hiệp phụ, tỉ số vẫn giữ nguyên 1-1. Công lao to lớn là nhờ Sommer bắt bóng quá chi là xuất sắc. 
Sommer
Yann Sommer bay nhảy liên tục trong trận đấu, liên tiếp cản phá cơ hội của Tây Ban Nha
Ở loạt sút luân lưu, Thụy Sĩ đã đá hỏng 3 quả (Tây Ban Nha hỏng 2 quả), đành ngậm ngùi chia tay Euro trong nuối tiếc. Những giọt nước mắt nghẹn ngào của đội tuyển Thụy Sĩ rơi trên sân cỏ làm cho người hâm mộ cảm thấy chạnh lòng. Chỉ có những khoảnh khắc đáng giá thế này, người ta mới thấy đàn ông khóc, khóc thật như một đứa trẻ thơ. Dù không cứu vãn được những quả bóng trong loạt sút luân lưu nhưng với tinh thần nhiệt huyết, hết mình vì đồng đội, vì màu cờ sắc áo, thủ môn Sommer xứng đáng được giới mộ điệu túc cầu ngưỡng mộ. Trên các diễn đàn website, Youtube, Facebook, Twitter về bóng đá, người ta không ngần ngại tặng anh những lời khen chân thành và tinh thần chiến đấu trong thể thao vô cùng tuyệt vời. 
 
Tác giả dự thi: Đặng Trung Thành 
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X