Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ với công việc mà "kẻ hủy diệt BĐN" Robin Gosens làm trước khi thành cầu thủ

Chủ Nhật 20/06/2021 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua, người Đức từng tạo nhiều hoài nghi về khả năng đạt thành tích cao ở Euro 2020 đã chơi một trận thăng hoa để buộc nhà ĐKVĐ Euro, Bồ Đào Nha phải "lấm lưng trắng bụng". Danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" được trao cho cho Robin Gosens, phát hiện mới của Mannschaft ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Tuyển Đức đã ra quân ở Euro 2020 bằng trận thua 0-1 trước nhà ĐKVĐ thế giới Pháp, nhưng đến lượt thứ 2 của bảng Tử thần, họ đã chơi trận đấu có lẽ là xuất sắc nhất kể từ sau VCK World Cup 2018 khi thắng thuyết phục nhà ĐKVĐ Euro, Bồ Đào Nha. Trong đó, hậu vệ Robin Gosens đã trình diễn phong độ đỉnh cao và xứng đáng được nhận kỷ niệm chương của UEFA dành cho "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu"
Bồ Đào Nha vs Đức Robin Gosens
 Robin Gosens đã góp công lớn giúp Đức "hủy diệt" Bồ Đào Nha

Cầu thủ đang chơi bóng tại Italia cho CLB "siêu tấn công" Atalanta đã góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, giúp Đức từ chỗ bị dẫn trước bởi Cristiano Ronaldo đã ngược dòng thắng 4-2 để thắp sáng hy vọng đi tiếp. Đêm qua, Gosens được giao cánh trái trong sơ đồ 3-4-3. Hậu vệ sinh năm 1994 không chỉ thường xuyên bọc lót hiệu quả cho trung vệ lệch trái Antonio Rudiger mà còn tham gia tấn công vô cùng hiệu quả.
Trước khi hủy diệt Bồ Đào Nha, hậu vệ ĐT Đức từng bị Ronaldo phũTrước khi hủy diệt Bồ Đào Nha, hậu vệ ĐT Đức từng bị Ronaldo phũ
Hồi tháng 4 vừa qua, hậu vệ Robin Gosens từng xin đổi áo với Ronaldo khi Atalanta đối đầu Juventus nhưng đã bị CR7 phũ phàng.

Cụ thể, Gosens đã góp mặt trong 3 bàn của Đức gồm pha căng ngang khiến Ruben Dias vô tình phản lưới nhà gỡ hòa 1-1, chuyền dọn cỗ cho Kai Havertz nâng tỷ số lên 3-1 rồi cuối cùng đích thân ghi bàn 4-1 đến từ màn bật cao đánh đầu vô cùng ấn tượng.
Cái tên Gosens không còn quá xa lạ ở cấp độ CLB. Anh bắt đầu khoác áo Atalanta từ năm 2017 song phải từ mùa giải 2019/20 cùng với sự thăng hoa của đội bóng chủ quản (trở thành CLB tấn công hay số 1 Serie A và liên tục có mặt trong Top 4 để được dự Champions League) thì Gosens bắt đầu được biết đến nhiều hơn. Mùa vừa rồi, cầu thủ 26 tuổi đã đóng góp 12 bàn cho Atalanta trên mọi đấu trường, thành tích quá ổn với một hậu vệ cánh.
Gosens nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận Bồ Đào Nha 2-4 Đức
Gosens nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận Bồ Đào Nha 2-4 Đức

Ít ai biết được rằng dù sinh ra tại Đức song Gosens lại trưởng thành trong môi trường bóng đá ... Hà Lan khi anh gia nhập CLB Vitesse (giải VĐQG Hà Lan) vào năm 2012 và đó cũng là CLB chuyên nghiệp đầu tiên của Gosens. Anh chơi bóng tại Hà Lan cho đến mùa hè 2017 trước khi gia nhập Atalanta. Nói cách khác, Gosens là thành viên duy nhất trong thành phần tuyển Đức tham dự Euro 2020 mà chưa từng đá chuyên nghiệp ở quê nhà.

Thậm chí một số tờ báo Đức còn tiết lộ rằng tại Hà Lan, Gosens từng làm thêm ở một trạm xăng trong vai trò nhân viên bơm xăng trước khi được Vitesse chính thức thu nhận và cuộc sống được đảm bảo. Nhờ phong độ tại Atalanta mà Gosens đã lần đầu được triệu tập lên ĐTQG Đức vào tháng 8/2020 và giờ đã là lựa chọn số 1 của HLV Loew cho hành lang trái. Gosens ghi bàn đầu tiên trong màu áo ĐTQG ở trận thắng Latvia 7-1 trước thềm Euro 2020 và đêm qua, anh đã chơi một trận để đời trước Bồ Đào Nha hùng mạnh.
Có lẽ màn trình diễn vừa rồi đã đủ giúp Gosens lọt vào tầm ngắm của những ông lớn tại châu Âu và biết đâu sau Euro 2020, anh sẽ chuyển sang một đội bóng giàu tiềm lực hơn.

Tổng hợp 3 bàn thắng của Đức vào lưới Bồ Đào Nha có đóng góp của Robin Gosens
video


 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X