Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Cỗ xe tăng Đức không ngăn được bước chạy "thiên lý mã" Sterling

Thứ Năm 01/07/2021 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 25 năm hai đội tuyển Anh và Đức tái ngộ trên sân Wembley trong trận đấu vòng 1/8 Euro 2020. Kể từ lần thất bại trên chấm phạt đền luân lưu 11m tại Euro 1996 trước tuyển Đức, các cầu thủ Anh luôn khát khao trả món nợ thua trận năm xưa.
 
Và may mắn thay trong đội hình tuyển Anh dự Euro năm nay, HLV Gareth Southgate vẫn tin dùng Sterling, một cầu thủ bị hắt hủi vì sa sút phong độ tại CLB Man City dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, đến nỗi anh bị gán cho biệt danh là "gã hề".
 
Raheem Sterling 2
Raheem Sterling 
Như để đáp lại tấm thịnh tình của ông thầy Southgate, Sterling bỗng dưng lột xác từ anh hề trở thành "kép đẹp" khi chính anh là chân sút chủ lực ghi cả hai bàn thắng trong hai trận gặp tuyển Croatia và CH Czech trước khi đụng độ "Cỗ xe tăng" Đức.
 
Để rồi với những bước chạy thần tốc của con "thiên lý mã", Sterling tả xung hữu đột nhiều lần tự tin dẫn bóng xộc thẳng vào trung lộ có mặt hai đến ba hậu vệ Đức theo kèm. Và cuối cùng bàn thắng đã đến sau pha đột phá từ cánh phải hàng phòng ngự đội tuyển Đức của vị "thần may mắn" Luke Shaw như tên gọi của anh, nhờ tốc độ thần mã, Sterling ập vào đệm bóng tung lưới thủ môn tài ba Neuer. 
Raheem Sterling 1
 
Một bàn thắng giải tỏa tâm lý cho các tuyển thủ Anh mỗi khi đụng độ người Đức họ thường chuốc lấy thảm bại hơn là chiến thắng. Đặc biệt nó khích lệ tinh thần cho "ứng cử viên chiếc giày vàng" tại Euro năm nay là tiền đạo đội trưởng Harry Kane vẫn chưa có bàn thắng nào cho riêng anh. Điều đó khiến khán giả hâm mộ đội tuyển Tam sư hết sức thất vọng, họ mất hết kiên nhẫn và buông ra những lời bình luận chê bai về khả năng ghi bàn kém cỏi của Kane. Ngay cả HLV Southgate cũng nhận nhiều chỉ trích của khán giả và báo giới về tính "bảo thủ" khi ông vẫn luôn điền tên Kane trong đội hình thi đấu chính thức của tuyển Anh.
 
Tuy nhiên tính bảo thủ của Southgate một lần nữa chứng tỏ ông đã quyết định đúng, khi vẫn giữ Kane lại thi đấu mặc dù anh bị chấn thương sau pha va chạm với cầu thủ Đức phải ôm chân nằm sân đau đớn. 
 
Để rồi một lần nữa " thần may mắn" lại mỉm cười với đội tuyển Tam sư khi Grealish được tung vào sân, và anh chính là người tạo điều kiện cho Kane giải tỏa cơn khát bàn thắng kể từ đầu giải cho đến nay. Cũng từ bên cánh phải khung thành thủ môn Neuer, Grealish chuyền như đặt để ngay cái đầu cúi thấp xuống của Kane... Khán giả hâm mộ bùng nổ niềm vui sướng ngất trời khi chứng kiến Kane "đã biết ghi bàn" cho đội tuyển Anh. 
 
Trên khán đài nữ cổ động viên lấy khăn lau những giọt nước mắt trên khuôn mặt xinh đẹp, hoà cùng hình ảnh mếu máo của bé gái đáng yêu trong màu áo truyền thống của các tuyển thủ Đức là dấu chấm hết cho đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup và 3 lần vô địch Euro.
 
Một điềm báo cho sự thoái trào dưới triều đại HLV Joachim Low khi khán giả Đức xót xa chứng kiến hình ảnh của "vua phá lưới" tại World Cup 2010 với 5 bàn thắng là Thomas Muller, đã bỏ lỡ cơ hội gỡ hoà 1-1 cho tuyển Đức sau tình huống chọc khe chính xác của Kai Havertz. "Kẻ cắp không gian", biệt danh của Muller, đã có cú đặt lòng chệch cầu môn thủ thành Pickford thật đáng tiếc. Cầu thủ mang áo số 25, con số định mệnh cho 25 năm dài khán giả Anh mỏi mòn chờ đợi đội bóng nhà trả xong món nợ bại trận trên chấm luân lưu nghiệt ngã cũng trên thánh địa Wembley, như thể anh là nguyên nhân gián tiếp khi "từ chối" bàn thắng mười mươi để đem dâng tặng chiến thắng cho người Anh. 
 
Thêm một nhà cựu vô địch của các giải đấu World Cup và Euro nữa nói lời từ giã sân chơi Euro 2020. Nếu Hà Lan bế tắc trong khâu ghi bàn trước CH Czech có một Patrik Schick quá hay cộng thêm cầu thủ ngôi sao mang tên "Holes", người đã thấy được "những lỗ hổng"  nơi hàng hậu vệ của Hà Lan để góp công cùng Schick tiễn "Những người Hà Lan...bay"  thẳng về nước sớm, thì một Bồ Đào Nha của siêu sao Ronaldo không phải kém tài hơn so với "bầy Quỷ đỏ" Bỉ, nhưng người Bồ thiếu một ngôi sao toả sáng đúng lúc như Thorgan Hazard biết tận dụng cơ hội và có cút sút sấm sét chính xác hạ gục đối thủ khỏi cuộc chơi Euro. 
 
Tệ hơn nữa đó là thất bại bất ngờ của tuyển Pháp trước Thụy Sĩ trong trận cầu có 6 bàn thắng và "đàn Gà trống Gaulois" đã dẫn trước Thụy Sĩ đến 3-1 khi trận đấu chỉ còn 10 phút là chấm dứt. Không ai có thể tưởng tượng ra điều bất ngờ thú vị đến...không tưởng khi Thụy Sĩ vẫn kiên cường thi đấu với tinh thần nhiệt huyết và khát khao gỡ hòa. Điều không tưởng đó đã thành sự thật làm bàng hoàng giới hâm mộ. Thụy Sĩ xuất thần gỡ hòa 3-3 nhờ lối đá bất khuất "còn nước còn tát". Hai đội phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền 11m luân lưu. Để rồi bản lĩnh và sự lạnh lùng của người Thụy Sĩ đã khiến các cầu thủ Pháp mãi tự tôn với tâm thế của một "vị vua", nhưng đã bị thất sủng vì thiếu gắn bó và nhiệt huyết thi đấu đành phải tủi hổ cúi đầu cho một thảm bại.

Khép lại trận thắng lịch sử của tuyển Anh là hình ảnh giàu cảm xúc của Kane sẽ còn đọng lại mãi trong lòng khán giả hâm mộ, khi anh tự mình ghi được bàn thắng đầu tiên qua 3 trận đấu nhiều lần bỏ lỡ cơ hội. Kane sung sướng tột cùng và tung cả người lên mặt cỏ sân Wembley huyền thoại. Như thể anh cầu chúc cho lứa cầu thủ trẻ tài năng của Tam sư trong tương lai như Grealish, Saka, Rashford, Sancho...sẽ là những ngôi sao trụ cột làm rạng danh bóng đá Anh.

Tác giả dự thi: Nguyễn Hoàng Thảo
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X