Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Đêm hòa nhạc thịnh soạn của thế giới túc cầu

Thứ Năm 01/07/2021 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Pháp đường đường là đương kiêm vô địch thế giới mang trong mình đội hình toàn những ngôi sao với giá trị đội hình lên tới hơn một tỷ bảng đã hừng hực khí thế bước vào sân National Arena tại Romania. Một Thụy Sĩ với sự quyết tâm của mình cũng đã cho thấy rằng tại sao họ lại xuất hiện tại vòng knock-out Euro lần này. Bản hòa tấu bóng đá nhanh chóng có một nốt cao vang vọng khi Thụy Sĩ mới chính là những người mang lại một ráo nước lạnh cho đương kim vô địch thế giới.
Vào đêm trước, cả thế giới như được đánh thức bởi những cơn địa chấn xuất hiện tại hai lượt trận vòng knock-out UEFA Euro 2020. Trước trận đấu này, những tưởng sẽ là một màn dạo chơi của các đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn là Tây Ban Nha và đội tuyển Pháp. Nhưng bất ngờ lại nối tiếp bất ngờ trong khi đội tuyển Tây Ban Nha chật vật vượt qua Croatia dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài hoa Luka Modric thì Pháp đã gục ngã trước thiên đường, sau khi thất bại ngay trên chấm luân lưu định mệnh trước một Thụy Sĩ ngoan cường.
 
Trận đấu giữ Tây Ban Nha và Croatia được kì vọng sẽ là một trận đấu hấp dẫn nơi hai đội cống hiến lối đá tấn công đẹp mắt. Có thể thấy để không phụ lòng những người có mặt trên sân vận động Parken, cả hai đội trình diễn lối đá “ăn miếng trả miếng” hết sức sôi động ngay từ những phút đầu tiên, một giai điệu rock metal ngay khi bóng vừa lăn. Một nốt nhạc trầm khi Unai Simón biến cầu thủ trẻ Pedri có một cột mốc không hề đáng nhớ đó chính là cầu thủ trẻ nhất phản lưới nhà trong một vòng knock-out tại giải đấu Euro. Nhưng chỉ nếu như vậy thôi thì chẳng khiến cả thế giới quay cuồng vì giây phút chới với sau khi nhận bàn thua, ngay lập tức tận dụng những cơ hội của mình giúp đội tuyển Tây Ban Nha đã dẫn trước Thụy Sĩ với tỉ số tương đối an toàn là 3-1 khi đồng hồ còn điểm bảy phút trong thời gian thi đấu chính thức. Và cũng chỉ cần có thế, Croatia với người nhạc trưởng tài hoa bậc nhất trong hơn một thập kỷ qua là Luka Modric đã dẫn dắt dàn hợp xướng của mình chơi một bản hùng ca để đời và kết thúc chín mươi phút với tỉ số hòa 3-3. Tới lúc này từ sâu chính con tim hâm mộ trái bóng tròn trên toàn thế giới đều cảm nhận rằng, đội nào bước tiếp đều xứng đáng và đều là một kỉ niệm đẹp, hiếm có trong đời mà đối với mỗi cổ động viên có cơ hội chứng kiến trận đấu. Cuối cùng Tây Ban Nha với bản lĩnh và sức trẻ cũng vượt qua Croatia trong hiệp phụ nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của người bị cả Tây Ban Nha ruồng bỏ là Morata.
 
Cú bắt volley như trút bỏ hàng núi sự chỉ trích khiến bóng găm thẳng vào nóc lưới đội tuyển Croatia. Morata đã thật sự bước ra ánh sáng và để lại những chỉ trích đằng sau lưng mình. Một nốt trầm của điệu slow du dương điểm chấm cho thất bại của Croatia nhưng lại góp phần làm đẹp cho một bản nhạc bóng đá thịnh soạn mà hai đội đã chiêu đãi các cổ động viên ngay trên sân và thông qua màn ảnh nhỏ. Đó là vẻ đẹp vẻ bóng đá, vẻ đẹp của sự cố gắng không ngừng nghỉ và cuối cùng một kết thúc có chút đượm buồn cho người thua cuộc, nhưng vinh quang xứng đáng dành cho những người đã xuất sắc hơn trong những thời khắc quyết định.
Morata và đồng đội ăn mừng chiến thắng
Morata và đồng đội ăn mừng chiến thắng
Luka Modric ôm mặt thất vọng chia tay Euro
Luka Modric ôm mặt thất vọng chia tay Euro
Sau một trăm hai mươi phút được gọi là kỳ diệu tại sân vận động Parken huyền diệu năm nào thì ắt hẳn ai trong những người hâm mộ bóng tròn đêm qua, cũng đã kì vọng rất nhiều vào trận đấu Pháp và Thụy Sĩ nơi mà họ cũng có lí do tin rằng, biết đâu sẽ lại có một bất ngờ như cái cách bất ngờ vẫn thường xảy ra ở kỳ Euro đặc biệt lần này. Và như thể thấu hiểu được thị hiếu của những khán giả ở cách xa nửa bán cầu đã bỏ qua thời gian tối để ngủ, trận đấu giữa Pháp và Thụy Sĩ thật sự là một đại tiệc với bản hòa ca sôi động bật nhất trong số những trận đấu hấp tại kỳ Euro lần này.
 
Đội tuyển Pháp đường đường là đương kiêm vô địch thế giới mang trong mình đội hình toàn những ngôi sao với giá trị đội hình lên tới hơn một tỷ bảng đã hừng hực khí thế bước vào sân National Arena tại Romania. Một Thụy Sĩ với sự quyết tâm của mình cũng đã cho thấy rằng tại sao họ lại xuất hiện tại vòng knock-out Euro lần này. Bản hòa tấu bóng đá nhanh chóng có một nốt cao vang vọng khi Thụy Sĩ mới chính là những người mang lại một ráo nước lạnh cho đương kim vô địch thế giới. Thụy Sĩ dẫn 1-0 trong thế trận đội tuyển Pháp gần như chưa chuyển hóa được cơ hội thành bàn thắng. Lần lượt điệu slow chậm rãi nhưng day dứt bởi những bàn thắng cứ mãi ngoảnh mặt với đội tuyển Pháp. Chính những lúc thế này, những tay săn bàn cự phách của đội tuyển Pháp đã lên tiếng đúng lúc. Karim Benzema quay trở lại đội tuyển sau một khoảng thời gian dài ồn và sứ mệnh mang vinh quang về cho Les Bleus. Thật sự Benzema đã bỏ ngoài tai những lời gièm pha để xuất sắc đưa Pháp vượt lên dẫn trước 2-1 khi đồng hồ trận đấu còn khoảng hơn hai mươi lăm phút. Và một lần nữa Paul Pogba - được xem là người chỉ huy dàn hợp xướng của tuyển Pháp năm nay đã lên tiếng đúng lúc nâng tỉ số lên 3-1 với một đường cong tuyệt hảo. Paul Pogba đứng đấy ăn mừng khoanh tay ngạo nghễ vì trong giây phút đó chẳng còn ai xuất sắc hơn anh, dưới sự vỗ tay tán dương của hàng ngàn cổ động viên trên khắp khán đài. Ngay thời điểm ấy chắc hẳn nhiều người đã tắt tivi đi ngủ để sáng mai lại quay trở lại guồng công việc thường nhật. 

Thế nhưng bản hợp âm tưởng chừng hoàn hảo ấy lại mới chỉ là khúc dạo đầu hoàn hảo cho một cơn địa chấn của thế giới bóng đá mãi về sau. Một giai điệu rock&roll cực mạnh được thầy trò Vladimir Petković khuấy đảo sân khấu bóng đá trong 9 phút cuối cùng của 90 phút chính thức của trận đấu. Liên tiếp hai bàn thắng phút 81 và 90 đã một lần nữa khiến khán đài bùng nổ và kịch bản về một điều kỳ diệu gần như hoang đường đã dần hiện ra trong đầu từng cầu thủ Thụy Sĩ và cổ động viên túc cầu giáo trên khắp thế giới. Khoảnh khắc Mbappe đứng thất thần sau cú phút luân lưu cuối cùng đã phản ánh chính xác cảm xúc của các cổ động viên tuyển Pháp và từng thành viên trong đội tuyển lúc này. Đội tuyển Pháp chia tay giải đấu Euro ngay tại vòng knock-out với một kịch bản chỉ có thể xuất hiện trong sự phóng đại hoang tưởng của những cổ động viên mơ mộng nhất. Sau trận đấu chính đội trưởng Granit Xhaka của Thụy Sĩ đã phát biểu rằng chính sự kiêu ngạo của đội tuyển Pháp là động lực khiến Thụy Sĩ chơi một trận đấu để đời. Một bản nhạc hùng tráng kết thúc trong sự xúc động tột độ từ những người chiến thắng và còn được tô điểm bởi nỗi buồn khó nguôi ngoai của từng cầu thủ Pháp. 
Có một Paul Pogba ngạo nghễ ăn mừng bàn thắng
Có một Paul Pogba ngạo nghễ ăn mừng bàn thắng
Một Thụy Sĩ thăng hoa tột cùng
Một Thụy Sĩ thăng hoa tột cùng
Một buổi tối khép lại với những chuyến tàu lượn cảm xúc, đưa những người hâm mộ bóng tròn đi từ khung bậc này đến khung bậc khác chỉ trong một vài phút ngắn ngủi. Những bản hòa âm bóng đá mang đủ những sắc thái hào hùng giai điệu lãng mạng và bi tráng. Có những niềm vui không thể tả, có những nỗi buồn khó thể quên và tất cả lại càng tô vẽ thêm cho một bức tranh bóng đá luôn đong đầy cảm xúc. Bóng đá những lúc thế này đang thực hiện quá tốt vai trò kết nối mọi người trong thời kỳ Covid và hơn hết với bóng đá chúng ta lại có thêm động lực, niềm tin vào những điều kỳ diệu để không bao giờ đầu hàng trước những khó khăn mà chúng ta phải đương đầu.

Tác giả dự thi: Hoàng Human
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X