Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Slovakia 0-5 Tây Ban Nha?

Thứ Năm 24/06/2021 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Slovakia vs Tây Ban Nha đã khép lại với tỷ số 5-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Tây Ban Nha lại đá hỏng 11m


Ngay phút thứ 9, Tây Ban Nha đã được hưởng 11m trước Slovakia. Koke bị Hromada đá thẳng vào chân từ phía sau. Trọng tài Kuipers đã tham khảo VAR ở tình huống này và cho Tây Ban Nha hưởng một quả penalty. Người được giao trọng trách đá penalty cho Tây Ban Nha hôm nay là Alvaro Morata. Cú sút của tiền đạo này đi khá căng nhưng Dubravka đã đoán đúng hướng và cứu thua cho Slovakia. 
 
Tình huống Morata sút hỏng 11m

Tình huống Morata sút hỏng 11m


Đây là cú đá 11m hỏng ăn thứ 2 của La Roja ở VCK Euro 2020. Trước đó ở trận hòa 1-1 trước Ba Lan, tiền đạo Gerard Moreno là người sút bóng trúng cột dọc ở cự ly 11m, qua đó bỏ lỡ cơ hội mang về chiến thắng cho đội chủ nhà. Theo thống kê, 5 quả 11m gần nhất các chân sút của Tây Ban Nha đều sút hỏng.

Trước Alvaro Morata và Gerard Moreno thì Abel Ruiz và Sergio Ramos (2 lần) là những người không thể ghi bàn cho La Roja từ chấm penalty. 


Bước ngoặt mang tên Martin Dubravka


Thủ môn Martin Dubravka đã xuất sắc cản được cú đá 11m của Morata ở phút thứ 10, nhưng tới phút 30, anh mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Slovakia phải nhận bàn thua. Trung vệ của Slovakia lại để mất bóng bên phần sân nhà khi chuyền thẳng vào chân của Sarabia. Cầu thủ của Tây Ban Nha tung cú sút mạnh đưa bóng đập vào xà ngang bay lên trời. Và khi nó rơi xuống, thủ môn Dubravka đã nhảy lên hơi sai nhịp và đẩy quả bóng vào thẳng lưới nhà. 
 
Tình huống Martin Dubravka phản lưới nhà

Tình huống Martin Dubravka phản lưới nhà


Chính từ bàn thua này, tinh thần của đội khách đã sa sút trông thấy. Họ không còn duy trì sự tập trung và truyền hỏng rất nhiều. Slovakia sau đó nhận thêm 4 bàn thua để khép lại trận đấu với tỷ số 0-5. Với thất bại này, họ đã chính thức hết cơ hội giành vé vào vòng 1/8. 


Màn trình diễn ấn tượng của Pedri


Với việc Eric Garcia (20 tuổi) và Pedri (18 tuổi) có tên trong đội hình xuất phát, đây là lần đầu tiên ở một VCK Euro, ĐT Tây Ban Nha ra sân trong đội hình có 2 cầu thủ dưới 20 tuổi. Nếu tính ở Euro và World Cup, đây là lần đầu tiên La Roja có 2 cái tên dưới 20 tuổi ra sân ngay từ đầu kể từ World Cup 2006 với ĐT Pháp (Ramos và Fabregas).
 
Pedri (số 26) đã có một trận đấu rất tốt

Pedri (số 26) đã có một trận đấu rất tốt


Pedri đã lý giải tại sao anh được HLV Luis Enrique chọn đá chính thay vì Thiago Alcantara. Ngôi sao của Barca đã có một trận đấu tuyệt hay. Anh thi đấu chững chạc, giữ bóng tự tin. Cầu thủ này liên kết giữa hàng tiền vệ và hàng công. Pedri chắc chắn sẽ là tương lai lâu dài của bóng đá Tây Ban Nha nói chung và Barca nói riêng.


Tây Ban Nha đụng độ Croatia ở vòng 1/8


Dù Alvaro Morata đá hỏng 11m, nhưng sau đó Tây Ban Nha đã nã 5 bàn vào lưới đối phương. Chiến thắng này giúp Bò tót chính thức có mặt ở vòng 1/8 với vị trí thứ 2 bảng E, họ có 5 điểm sau 3 trận, kém đội đầu bảng Thụy Điển 2 điểm. Chiến thắng trước Slovakia như một liều thuốc tinh thần cực tốt để đội tuyển xứ đấu bò tự tin bước vào chặng đường của vòng knock-out. 
 
Slovakia vs Tây Ban Nha

 Tây Ban Nha đụng độ Croatia ở vòng 1/8


Sau trận Slovalia vs Tây Ban Nha, thầy trò Enrique sẽ đụng độ Croatia – đội xếp thứ 2 bảng D ở vòng 1/8. Đội bóng sọc caro đã giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp nhờ chiến thắng 3-1 trước Scotland ở lượt trận cuối bảng D. Tất nhiên với dàn cầu thủ đồng đều, đội bóng xứ sở Bò tót vẫn được đánh giá cao hơn.

Tây Ban Nha đã chơi tốt dần lên ở vòng bảng, và NHM của đội bóng này đang kỳ vọng Morata sẽ chơi càng ngày càng hay, qua đó tiến sâu ở giải đấu năm nay.

Video Slovakia 0-5 Tây Ban Nha (EURO 2020)

video

 
VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của “tân binh” Laporte cho Tây Ban NhaVIDEO: Bàn thắng đầu tiên của “tân binh” Laporte cho Tây Ban Nha
Laporte đã quyết định lựa chọn khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha để đá Euro 2020. Và anh đã có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo “Bò tót”.
Euro 2020 chính thức lập kỷ lục về số pha “đốt đền”Euro 2020 chính thức lập kỷ lục về số pha “đốt đền”
Tình huống phản lưới nhà của thủ môn Martin Dubravka bên phía Slovakia đã đưa Euro 2020 lập kỷ lục về số lần phản lưới nhà.
VIDEO: Thụy Điển mở tỷ số trước Ba Lan ngay từ phút thứ 2VIDEO: Thụy Điển mở tỷ số trước Ba Lan ngay từ phút thứ 2
Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, tiền vệ Emil Forsberg đã mở tỷ số cho ĐT Thụy Điển trước Ba Lan ở lượt trận cuối bảng E VCK Euro 2020.
Bài dự thi: Ơn trời - Euro đây rồi!Bài dự thi: Ơn trời - Euro đây rồi!
Bài thơ Ơn trời - Euro đây rồi! do tác giả D.T.L sáng tác, tham dự cuộc thi Cảm xúc Euro 2020 do Bongda24h.vn tổ chức.
ĐT Hà Lan nhận tổn thất cực lớnĐT Hà Lan nhận tổn thất cực lớn
Báo chí Hà Lan đưa tin tiền đạo Luuk De Jong chính thức chia tay Euro 2020 sau khi dính chấn thương đầu gối trong một buổi tập.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X