Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Bồ Đào Nha 2-4 Đức?

Chủ Nhật 20/06/2021 02:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Bồ Đào Nha vs Đức đã khép lại với tỷ số 2-4 nghiêng về phía Cỗ xe tăng, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Cristiano Ronaldo và bàn thắng đầu tiên vào lưới ĐT Đức


Trong quá khứ, tiền đạo Cristiano Ronaldo từng có 4 lần đối đầu với ĐT Đức nhưng không thể ghi bàn. Đó là các lần đụng độ ở World Cup 2006, Euro 2008, Euro 2012 và World Cup 2014. Trong cả 4 trận đấu này, CR7 đều đá trọn vẹn 90 phút nhưng không thể có nổi một pha lập công.
Ronaldo

Ronaldo và bàn thắng đầu tiên vào lưới ĐT Đức


Phải đến trận thứ 5 đối đầu Cỗ xe tăng, cầu thủ sinh năm 1985 mới ghi bàn. Ronaldo là người mở tỷ số cho Seleccao ở phút 15 trong trận đấu thuộc lượt trận thứ 2 bảng F VCK Euro 2020. Từ đường phản công nhanh, Bernando Silva mở đường bóng chuẩn xác vào khu vực 16m50 theo hướng di chuyển của Jota. Tiền đạo thuộc biên chế Liverpool hãm bóng bằng ngực một nhịp rồi đẩy vào giữa cho cho t Ronaldo dễ dàng dứt điểm cận thành.

Đức là đội tuyển thứ 43 mà Ronaldo phá lưới trong màu áo ĐTQG. Tính ra, CR7 đã đụng độ tổng cộng 68 đội tuyển, ghi bàn vào lưới 43 đội và vẫn còn 25 đội chờ cầu thủ sinh năm 1985 chinh phục. Đây cũng là bàn thắng thứ 107 của Ronaldo cho ĐT Bồ Đào Nha.


Đức đánh bại Bồ Đào Nha lần thứ 5 liên tiếp


Sau thất bại trước Pháp ở lượt trận mở màn, Đức buộc phải chơi tấn công để hy vọng giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha, qua đó thắp sáng cơ hội đi tiếp. Dù để đối phương vượt lên dẫn trước, song Cỗ xe tăng đã thi đấu tuyệt hay sau đó và ngược dòng giành chiến thắng 4-2.
Kết quả bóng đá Euro 2020: ĐT Đức có 1 trận đấu tuyệt hay

ĐT Đức có 1 trận đấu tuyệt hay trước BĐN


Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Đức trước Bồ Đào Nha. Với 3 điểm có được, thầy trò Joachim Low đã vượt qua chính đối thủ trên bảng xếp hạng. Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, Đức chỉ phải gặp Hungary - đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng. Một chiến thắng sẽ mở toang cánh cửa đi tiếp ở bảng đấu thử thần cho Die Mannschaft.


Hàng thủ Bồ Đào Nha thi đấu quá tệ


Hàng thủ Bồ Đào Nha đã thi đấu chắc chắn trước Hungary, họ chỉ để đối phương dứt điểm trúng đích có 1 lần. Tuy nhiên, cũng vẫn những cái tên đó đã sụp đổ hoàn toàn trước hàng công thăng hoa của đội tuyển Đức. Trong 90 phút, đội chủ nhà dứt điểm 12 lần, 7 trúng đích và 4 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng.
Bồ Đào Nha vs Đức

Hàng thủ Bồ Đào Nha nhận 4 bàn thua trước Đức


50% số bàn thắng của Đức là do các hậu vệ của Bồ Đao Nha phản lưới, bao gồm đá tảng Ruben Dias và Raphael Guerreiro – người mở tỷ số cho Selecao ở trận đấu với Hungary. Theo thống kê, trong 67 trận đấu tại VCK World Cup và Euro, đây mới là lần thứ 2 Bồ Đào Nha để thủng lưới 4 bàn, sau thất bại trước ĐT Đức (0-4) tại World Cup 2014. Việc hàng thủ chơi quá tệ khiến những nỗ lực của các ngôi sao trên hàng công phải đổ sông đổ bể.


Bảng F thực sự khó lường


Sau lượt trận đầu tiên, Pháp và Bồ Đào Nha có lợi thế trong việc giành vé đi tiếp ở bảng F. Tuy nhiên, những kết quả ở lượt trận thứ 2 khiến hai đội bóng này bất ngờ nhường lợi thế cho ĐT Đức. Pháp đã gây thất vọng khi để Hungary cầm hòa 1-1, qua đó lỡ cơ hội giành tấm vé đi tiếp đầu tiên ở bảng đấu này. Bây giờ họ đang dẫn đầu, nhưng chỉ hơn 1 điểm so với Đức và Bồ Đào Nha.
Bồ Đào Nha vs Đức

Đức vượt lên trên BĐN ở bảng F


Với ĐT Đức, họ đã vượt lên trên chính Bồ Đào Nha ở bảng đấu này. Ở lượt trận cuối họ chỉ cần đánh bại Hungary chắc chắn giành một trong 2 tấm vé đi tiếp ở bảng F. Đội bét bảng Hungary vẫn còn cơ hội đi tiếp. Nếu họ đánh bại Đức ở lượt trận cuối với một cách biệt đủ lớn đồng thời Pháp thua Bồ Đào Nha ở trận đấu cùng giờ, bất ngờ sẽ xảy ra ở bảng đấu này.


Trận đấu của những kỷ lục


Cristiano Ronaldo đã có bàn thắng vào lưới đầu tiên vào lưới ĐT Đức. Nếu tính tại các VCK World Cup và Euro, anh đã có 19 bàn thắng. Chỉ Miroslav Klose mới có thể sánh ngang. Còn với Kai Havertz, ở 22 tuổi 8 ngày, anh là là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của Đức trong một trận đấu ở VCK Euro và World Cup kể từ khi Thomas Muller lập công trong trận gặp Uruguay tại World Cup 2010 (20 tuổi và 300 ngày).
Bồ Đào Nha vs Đức

Quá nhiều kỷ lục ở trận Bồ Đào Nha vs Đức


Trong lịch sử các VCK Euro, đây là lần thứ 5 một đội bóng để thủng lưới trước nhưng dẫn bàn sau khi kết thúc hiệp 1. Bồ Đào Nha cũng là quốc gia đầu tiên ở châu Âu để thủng lưới hai bàn từ các tình huống phản lưới nhà trong một trận đấu tại VCK World Cup hoặc Euro.

Chưa hết, Đức là đội đầu tiên trong lịch sử VCK Euro vừa có cầu thủ phản lưới và vừa được hưởng lợi từ bàn phản lưới nhà của đối thủ trong một giải đấu.


Bồ Đào Nha 2-4 Đức (EURO 2020)


video
Trước khi hủy diệt Bồ Đào Nha, hậu vệ ĐT Đức từng bị Ronaldo phũTrước khi hủy diệt Bồ Đào Nha, hậu vệ ĐT Đức từng bị Ronaldo phũ
Hồi tháng 4 vừa qua, hậu vệ Robin Gosens từng xin đổi áo với Ronaldo khi Atalanta đối đầu Juventus nhưng đã bị CR7 phũ phàng.
VIDEO: Diogo Jota ghi bàn thắng đầu tiên ở Euro 2020VIDEO: Diogo Jota ghi bàn thắng đầu tiên ở Euro 2020
Tiền đạo Diogo Jota là người rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Bồ Đào Nha trước Đức, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh ở VCK Euro 2020.
VIDEO: Hậu vệ ĐT Đức bật cao đánh đầu tung lưới Bồ Đào NhaVIDEO: Hậu vệ ĐT Đức bật cao đánh đầu tung lưới Bồ Đào Nha
Sau 2 tình huống góp công lớn giúp ĐT Đức ghi bàn, hậu vệ Gosens cuối cùng cũng tự mình là rung mành lưới Bồ Đào Nha với pha đánh đầu cận thàn.
VIDEO Kai Havertz trở thành cầu thủ Đức đầu ghi bàn ở Euro 2020VIDEO Kai Havertz trở thành cầu thủ Đức đầu ghi bàn ở Euro 2020
Kai Havertz cuối cùng cũng ghi tên mình lên bảng tỉ số trong trận gặp Bồ Đào Nha sau khi không được tính là người ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Đức.
VIDEO: Bồ Đào Nha phản lưới nhà 2 lần trong 4 phútVIDEO: Bồ Đào Nha phản lưới nhà 2 lần trong 4 phút
Vươn lên dẫn trước ĐT Đức nhưng Bồ Đào Nha nhanh chóng đánh mất lợi thế trong hiệp 1 với 2 pha phản lưới nha chỉ trong ít phút.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X