Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của tuyển Anh trước Đan Mạch?

Thứ Năm 08/07/2021 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Anh vs Đan Mạch đã khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về Tam sư, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân Wembley khép lại.

Đan Mạch xứng đáng ngẩng cao đầu rời cuộc chơi


Đan Mạch những tưởng sẽ rời Euro 2020 từ sớm sau 2 thất bại liên tiếp trước Phần Lan và Bỉ ở vòng bảng, nhưng rồi chiến thắng 4-1 trước Nga giúp họ đi tiếp với vị trí thứ 2 bảng B. Những chú Lính chì sau đó càng chơi càng hay. Họ đánh bại xứ Wales 4-0 một cách thuyết phục ở vòng 1/8, sau đó tiếp tục giành chiến thắng 2-1 trước CH Séc ở tứ kết.
Anh vs Đan Mạch

Đan Mạch ngẩng cao đầu rời Euro 2020


Bị đánh giá thấp hơn hẳn ĐT Anh trong trận đấu tại vòng bán kết, song thầy trò Kasper Hjulmand tiếp tục có thêm một trận đấu quả cảm. Họ vượt lên dẫn trước và cầm hòa Tam sư 1-1 sau 90 phút thi đấu, đội khách chỉ phải nhận thất bại sau một tình huống tranh cãi trong thời gian của hiệp phụ.

Phút 104, Raheem Sterling có một tình huống đi bóng khó chịu trong vòng cấm Đan Mạch và va chạm với Joakim Mæhle. Trọng tài chính Danny Makkelie ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Các cầu thủ đội khách đã phản ứng dữ dội. Trọng tài chính sau khi tham khảo các trợ lý từ phòng VAR đã giữ nguyên quyết định. Harry Kane sau đó đánh bại Kasper Schmeichel, qua đó khiến Lính chì rời giải với thất bại 1-2.

Dù không thể đi đến trận đấu cuối cùng, song những gì Đan Mạch thể hiện vẫn xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Thầy trò Kasper Hjulmand ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.


Anh lần đầu tiên vào chung kết Euro


Vượt qua Ukraine ở tứ kết, Anh vào bán kết Euro sau 25 năm. Chắc chắn Harry Kane và các đồng đội không muốn dừng lại. Được chơi trên sân nhà, chắc chắn họ hướng đến chiến thắng để giành quyền vào chơi trận cuối cùng. Ở Euro năm nay, Anh càng chơi càng hay. Họ tỏ ra bản lĩnh và tự tin ở những thời điểm quan trọng nhất của trận đấu, và trước Đan Mạch cũng vậy.
Anh đánh bại Đan Mạch 2-1 sau 120 phút thi đấu

Anh đánh bại Đan Mạch 2-1 sau 120 phút thi đấu


Dù phải nhận bàn thua trước, song thầy trò Gareth Southgate không hề nao núng. Họ bình tĩnh triển khai lối chơi của mình và thành quả là bàn gỡ 1-1 sau pha phản lưới nhà của trung vệ Simon Kjaer. Trận đấu sau đó phải đá thêm giờ, và Tam sư tiếp tục cho thấy bản lĩnh của mình.

Raheem Sterling mang về quả 11m giúp Harry Kane thực hiện thành công ở phút 104, sau đó Tam sư bảo vệ thành công chiến thắng 2-1 qua đó vào chơi trận chung kết với Italia trên sân Wembley. Đây là lần đầu tiên Anh lọt vào trận chung kết Euro. Anh cũng lọt vào trận chung kết giải đấu lớn đầu tiên sau 55 năm, kể từ khi giành chức vô địch World Cup 1966 trên sân nhà. Được chơi trên sân nhà trước Italia, chắc chắn Tam sư sẽ hướng đến chức vô địch.


Harry Kane và Raheem Sterling tiếp tục tỏa sáng


Hàng thủ Anh đã chơi không quá tốt trước Đan Mạch, những sự chệch choạc khiến họ phải nhận bàn thua đầu tiên ở Euro 2020. Tuy nhiên, hàng công chơi ấn tượng vẫn giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 2-1. Bộ đôi Harry Kane và Raheem Sterling tiếp tục có một trận đấu ấn tượng.
Sterling và Kane đang thi đấu tuyệt hay ở Euro 2020

Sterling và Kane đang thi đấu tuyệt hay ở Euro 2020


Raheem Sterling là người gây sức ép buộc hậu vệ đối phương phản lưới nhà, qua đó mang về bàn gỡ hòa 1-1. Sau đó chính cầu thủ này mang về quả 11m giúp Harry Kane ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà. Theo thống kê, 7 trong số 10 bàn thắng mà ĐT Anh có được ở Euro 2020 tính đến thời điểm hiện tại thuộc về Kane và Sterling.

Harry Kane trở thành cầu thủ Anh thứ hai ghi bàn tại một trận bán kết Euro sau thành tích của Alan Shearer tại Euro 1996 trên sân nhà, ngôi sao của Tottenham cũng là cầu thủ Anh thứ hai cán mốc 10 bàn tại một giải đấu lớn sau Gary Lineker.


Những kỷ lục


Euro 2020 là giải đấu của những kỷ lục, và trận đấu Anh vs Đan Mạch thiết lập thêm nhiều kỷ lục mới. Anh cũng có lần đầu tiên vào tới chung kết của một giải đấu lớn sau 55 năm, kể từ World Cup 1966 trên sân nhà. Đây chính là khoảng thời gian lâu nhất giữa 2 lần xuất hiện trong trận chung kết của một đội tuyển châu Âu trong lịch sử.
Anh vs Đan mạch

Anh lần đầu tiên vào chung kết một kỳ Euro


Pha phản lưới của Simon Kjaer là bàn phản lưới thứ 11 tại Euro. Tính ra hơn 50% số pha đốt đền của các kỳ Euro được thực hiện ở giải đấu năm nay (11/20). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Euro tuyển Anh được hưởng lợi từ bàn phản lưới nhà của đối thủ.

Phải sau 17 năm người hâm mộ mới được chứng kiến một pha phản lưới nhà ở trận bán kết tại một VCK Euro khi Kjaer tiếp bước Jorge Andrade tại Euro 2004.

Cú sút hỏng penalty của Kane là thất bại thứ 8 trên chấm phạt đền tại giải đầu này, một kỷ lục trong lịch sử các VCK Euro. Và đây cũng là trận thứ 7 tại Euro trận đấu buộc phải kéo vào hiệp phụ. Trong lịch sử các giải đấu lớn thì chỉ có World Cup 1990 và 2014 mới có nhiều hiệp phụ hơn (8 trận).

Anh 2-1 Đan Mạch (EURO 2020)


video
Những con số khó tin sau chiến thắng của Anh trước Đan MạchNhững con số khó tin sau chiến thắng của Anh trước Đan Mạch
ĐT Anh đã xuất sắc đánh bại Đan Mạch 2-1 sau 120 phút để giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2020, cùng nhìn lại những con số ấn tượng sau khi trận đấu...
HLV Southgate nói gì khi dẫn dắt Anh tới trận chung kết Euro 2020?HLV Southgate nói gì khi dẫn dắt Anh tới trận chung kết Euro 2020?
HLV Gareth Southgate đã đưa đội tuyển Anh tới trận chung kết của một giải đấu lớn lần đầu tiên sau 55 năm khi đánh bại Đan Mạch sau 120 phút thi đấu.
Những cầu thủ Đan Mạch lại khócNhững cầu thủ Đan Mạch lại khóc
Sau những giọt nước mắt vì sự cố mang tên Christian Eriksen, nhiều cầu thủ Đan Mạch lại khóc, lần này bởi thất bại trước Anh ở bán kết Euro 2020.
VIDEO: Bàn thắng gây tranh cãi của Harry Kane đưa ĐT Anh vào chung kết Euro 2020VIDEO: Bàn thắng gây tranh cãi của Harry Kane đưa ĐT Anh vào chung kết Euro 2020
Cuối cùng đội tuyển Anh đã tìm được bàn thắng vươn lên dẫn trước Đan Mạch trong hiệp phụ. Người ghi bàn cho “Tam sư” trên chấm đá phạt 11m là tiền đạo Harry...
VIDEO: Kasper Schmeichel khuất phục cú đánh đầu hiểm hóc của Harry MaguireVIDEO: Kasper Schmeichel khuất phục cú đánh đầu hiểm hóc của Harry Maguire
Trung vệ Harry Maguire tưởng như đã có bàn thắng thứ 2 ở Euro 2020, song cú đánh đầu hiểm hóc của anh đã bị thủ môn Kasper Schmeichel của Đan Mạch chặn lại.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X