Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Anh trước Đức?

Thứ Tư 30/06/2021 03:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Anh vs Đức vòng 1/8 Euro 2020 đã khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Raheem Sterling tiếp tục ghi bàn


Không có phong độ tốt ở Man City mùa giải vừa qua, nhưng tiền đạo Raheem Sterling vẫn được HLV Gareth Southgate trao cơ hội đá chính ở ĐT Anh. Ngôi sao sinh năm 1994 đá chính trong cả 3 trận của Tam sư ở vòng bảng Euro 2020, anh cũng chơi rất tốt với 2 bàn thắng. Ở trận đấu Anh vs Đức, cầu thủ 27 tuổi tiếp tục ra sân ngay từ đầu. Một lần nữa Sterling lại tỏa sáng.
 
Sterling

Sterling mở tỷ số cho Anh trước Đức


Phút 75, tiền đạo của ĐT Anh mở màn cho pha tấn công của đội chủ nhà. Anh chuyền bóng cho Harry Kane trước khi xâm nhập vòng cấm đối phương. Đội trưởng của Tam sư nhả bóng ra biên cho Luke Shaw, hậu vệ của MU căng ngang như đặt để Sterling có mặt đúng lúc đệm bóng thành bàn ở cự ly gần. Đây là bàn thắng thứ 3 của Sterling cho ĐT Anh. 

Theo thống kê, Raheem Sterling chưa từng thua trận nào cho đội tuyển Anh sau 27 trận tại sân Wembley, trong đó có 24 chiến thắng. Anh ghi 10 bàn trong chuỗi trận này. Ngôi sao của Man City đã ghi 3 bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh ở một giải đấu lớn, điều mà trước đó chỉ có Gary Lineker làm được.


Harry Kane đền đáp niềm tin


3 trận đấu ở vòng bảng, Harry Kane đều đá chính, anh cũng có những cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Đã có rất nhiều những chỉ trích nhắm vào đội trưởng của ĐT Anh, song HLV Gareth Southgate vẫn bảo vệ và tiếp tục trao cơ hội đá chính cho Kane ở trận đấu với Đức. Thậm chí khi anh gây thất vọng trong 2/3 thời gian thi đấu chính thức, ông vẫn kiên nhẫn với cầu thủ này. Và niềm tin từ Southgate vào Kane đã được đền đáp.
 
Harry Kane và bàn thắng đầu tiên ở Euro 2020

Harry Kane và bàn thắng đầu tiên ở Euro 2020


Phút 86, Luke Shaw tỉa bóng cho Grealish trước khi tiền vệ mang áo số 7 thực hiện một pha tạt bóng như đặt để Harry Kane đánh đầu thành bàn ở cự ly gần. Pha lập công mang tính chất giải tỏa tâm lý của thủ quân tuyển Anh cũng ấn định chiến thắng 2-0 cùng tấm vé vào chơi ở tứ kết Euro 2020.

Harry Kane đã ghi 30 bàn cho ĐT Anh dưới thời Gareth Southgate, chỉ Gary Lineker ghi nhiều bàn hơn dưới thời một HLV (35 dưới thời Sir Bobby Robson). Ngôi sao 28 tuổi hiện đã ngang bằng với Wayne Rooney về số bàn thắng ghi được tại các giải đấu lớn cho đội tuyển Anh (7), chỉ có Gary Lineker (10) và Alan Shearer (9) ghi nhiều bàn hơn ở World Cup và Euro cho Tam sư.


ĐT Anh tiếp tục trắng lưới


Theo thống kê, trong 9 trận gần nhất, Anh có 8 lần giữ sạch lưới và chỉ phải nhận duy nhất 1 bàn thua. Hàng thủ đang làm nên sức mạnh của Tam sư. Ở trận đấu với Đức, tuyến sau của đội chủ nhà đã phải đối mặt với rất nhiều áp lực nhưng họ vẫn đứng vững. Harry Maguire nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận với nhiều tình huống giải nguy kịp thời.
 
Anh vs Đức

Hàng thủ Anh chưa nhận bàn thua nào ở Euro 2020


Jordan Pickford có 2 pha cứu thua xuất sắc, trong khi đó Kalvin Phillips đã có 11 lần giành lại bóng từ đối phương, nhiều nhất bởi một cầu thủ Anh tại VCK Euro kể từ Tony Adams (13 lần) trong trận gặp Đức tại Euro 1996.

Theo thống kê, Jordan Pickford chưa để thủng lưới bàn nào tại Euro 2020. Anh cũng là đội duy nhất chưa phải nhận bàn thua nào ở giải đấu năm nay. Tam sư lần thứ 2 giữ sạch lưới 4 trận mở màn tại một giải đấu lớn, sau World Cup năm 1966.


Thầy trò Southgate có cơ hội lớn vào chơi trận chung kết


Đánh bại Đức với tỷ số 2-0, Anh đã chính thức có vé vào vòng tứ kết. Đối thủ của họ là đội thắng ở cặp đấu giữa Thụy Điển và Ukraine. Cả hai đội bóng này đều bị đánh giá thấp hơn Tam sư khá nhiều. Nếu vào bán kết, đối thủ của Anh cũng chỉ là CH Séc hoặc Đan Mạch. Ở vòng bảng, Anh đã từng đánh bại CH Séc 1-0, trong khi đó Đan Mạch mất Eriksen không còn được đánh giá quá cao. 
 
Anh đứng trước cơ hội vào chơi trận chung kết Euro 2020

Anh đứng trước cơ hội vào chơi trận chung kết Euro 2020


Ở vòng bán kết, Anh được chơi trên sân nhà, và đây chắc chắn là động lực không nhỏ để họ vào chơi trận cuối cùng. Trận chung kết Euro 2020 cũng diễn ra trên sân Wembley, và nhiều NHM Tam sư đang mơ về một danh hiệu lớn sau nhiều năm chờ đợi.


HLV Joachim Low chia tay ĐT Đức


ĐT Đức đã chơi không tồi trong chuyến làm khách trên sân của Anh, họ thậm chí tạo ra nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, những Kai Havertz, Thomas Muller và Timo Werner đều bỏ lỡ đáng tiếc. Không những bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn, hàng thủ của đội khách còn tiếp tục cho thấy những vấn đề. Họ để Sterling và Kane chọc thủng lưới ở cự ly gần.
 
Anh vs Đức

 Đức phung phí nhiều cơ hội


Cả 4 trận ở Euro 2020, Đức đều để thủng lưới. Việc phung phí cơ hội còn hàng thủ không duy trì sự tập trung cần thiết, Cỗ xe tăng để thua 0-2, qua đó rời giải. HLV Low đã không thể chia tay ĐT Đức bằng một danh hiệu.

Video Anh 2-0 Đức (EURO 2020)


video
Những thống kê bất ngờ sau trận Anh 2-0 ĐứcNhững thống kê bất ngờ sau trận Anh 2-0 Đức
Trận đấu giữa Anh vs Đức ở vòng 1/8 Euro 2020 đã khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng sau khi trận...
VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của Harry Kane và nỗi buồn của người ĐứcVIDEO: Bàn thắng đầu tiên của Harry Kane và nỗi buồn của người Đức
Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của tiền đạo Harry Kane đánh gục những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của người Đức, đây cũng là pha lập công đầu tiên của cầu...
Video tổng hợp: Anh 2-0 Đức (Vòng 1/8 Euro 2020)Video tổng hợp: Anh 2-0 Đức (Vòng 1/8 Euro 2020)
Trên sân nhà Wembley, Anh đã chấm dứt chuỗi ngày buồn trước Đức bằng chiến thắng 2-0 với một màn trình diễn không hoa mỹ nhưng hiệu quả.
VIDEO: Luke Shaw dọn cỗ giúp Raheem Sterling sút tung lưới Manuel NeuerVIDEO: Luke Shaw dọn cỗ giúp Raheem Sterling sút tung lưới Manuel Neuer
Tiền đạo Raheem Sterling là cầu thủ mở tỷ số cho ĐT Anh trước Đức trên sân Wembley, đây là bàn thắng thứ 3 của anh ở Euro 2020.
VIDEO: Timo Werner bỏ lỡ cơ hội rõ ràng đưa ĐT Đức vượt lênVIDEO: Timo Werner bỏ lỡ cơ hội rõ ràng đưa ĐT Đức vượt lên
Tiền đạo Timo Werner đã có cơ hội rất tốt để mở tỷ số cho ĐT Đức trong trận đấu với Anh ở vòng 1/8 Euro 2020, song anh lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X