Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hat-trick kiến tạo đầu tiên xuất hiện ở VCK Euro 2020

Thứ Hai 21/06/2021 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Steven Zuber là người kiến tạo trong cả 3 bàn thắng của Thụy Sỹ trước Thổ Nhĩ Kỳ ở bảng A VCK Euro 2020, anh là người đầu tiên lập hat-trick kiến tạo ở VCK Euro 2020.

Steven Zuber ghi tên mình vào lịch sử Euro


Tối qua, Thụy Sỹ bước vào trận đấu cuối cùng ở bảng A VCK Euro 2020 với Thổ Nhĩ Kỳ. Để nuôi hy vọng đi tiếp cả hai đội đều phải giành chiến thắng. Ngay phút thứ 6, đội bóng xứ sở đồng hồ đã vượt lên dẫn trước. Nhận bóng từ tiền vệ Steven Zuber, tiền đạo Haris Seferovic xoay người dứt điểm chân trái hiểm hóc đánh bại thủ môn Cakir.
Steven Zuber lập hat-trick kiến tạo

Steven Zuber lập hat-trick kiến tạo trước Thổ Nhĩ Kỳ


Tới phút 26, tỷ số đã là 2-0 cho Thụy Sỹ. Ngôi sao đang khoác áo Liverpool – Shaqiri thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn đối phương chỉ biết đứng nhìn. Đáng chú ý, người kiến tạo cho anh vẫn là Steven Zuber.

Phút 68, Shaqiri dứt điểm một chạm tung lưới Thổ Nhĩ Kỳ, qua đó hoàn tất cú đúp đồng thời ấn định tỷ số 3-1 cho Thụy Sỹ. Và ở pha bóng này một lần nữa Zuber lại đóng vai trò kiến tạo. Steven Zuber trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick kiến tạo tại Euro 2020.

Tiền vệ thuộc biên chế của Frankfurt cũng đi vào lịch sử các VCK Euro. Theo đó, kể từ khi hãng thống kê Opta có số liệu vào năm 1980, chỉ có 2 cầu thủ khác đạt thành tích tương tự như Zuber. Đó là Michael Laudrup của tuyển Đan Mạch ở trận gặp Tiệp Khắc năm 1984, và Rui Costa của tuyển Bồ Đào Nha ở trận gặp Anh năm 2000.

Ngoài 3 pha kiến tạo trước Thổ Nhĩ Kỳ, Zuber còn tham gia rất nhiều vào lối chơi của đội nhà. Anh tạo ra tới 7 cơ hội, tự mình thực hiện 4 cú dứt điểm và có 8 lần tranh chấp thành công. Thụy Sỹ dù đứng ở vị trí thứ 3 ở bảng A nhưng có cơ hội rất lớn đi tiếp thông qua 4/6 tấm vé dành cho các đội hạng 3 tốt nhất.



Video Thụy Sỹ 3-1 Thổ Nhĩ Kỳ (EURO 2020)


video
Toàn thắng ở vòng bảng, ĐT Italia sẽ gặp đội bóng nào ở vòng 1/8?Toàn thắng ở vòng bảng, ĐT Italia sẽ gặp đội bóng nào ở vòng 1/8?
ĐT Italia vượt qua vòng bảng Euro 2020 một cách hoàn hảo khi thắng cả 3 trận, đối thủ của họ ở vòng 1/8 cũng dần lộ diện.
Daley Blind kêu gọi dàn chuyên gia rởm buông tha cho EriksenDaley Blind kêu gọi dàn chuyên gia rởm buông tha cho Eriksen
Daley Blind đã lên tiếng chỉ trích những nhận định cho rằng Christian Eriksen không thể chơi bóng trở lại sau sự cố ngừng tim trong ngày ra quân ở Euro 2020.
Lập siêu phẩm giúp Thụy Sĩ vượt khó, Shaqiri nói gì?Lập siêu phẩm giúp Thụy Sĩ vượt khó, Shaqiri nói gì?
Cú đúp của Shaqiri trước Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp Thụy Sĩ cán đích ở vị trí thứ 3 tại bảng A và còn nguyên cơ hội tiến vào vòng knock-out Euro 2020 năm nay.
Video tổng hợp: Italia 1-0 Xứ Wales (Bảng A VCK Euro 2020)Video tổng hợp: Italia 1-0 Xứ Wales (Bảng A VCK Euro 2020)
Không có nhiều bất ngờ xảy ra ở trận đấu Italia vs Wales khi Azzurri giành chiến thắng với tỷ số 1-0 bằng bàn duy nhất của Matteo Pessina. Italia giành ngôi...
Video tổng hợp Thụy Sĩ 3-1 Thổ Nhĩ Kỳ (Bảng A VCK Euro 2020)Video tổng hợp Thụy Sĩ 3-1 Thổ Nhĩ Kỳ (Bảng A VCK Euro 2020)
Sự tỏa sáng của “Messi dãy Alps’ - Xherdan Shaqiri với cú đúp bàn thắng đã giúp Thụy Sĩ hạ Thổ Nhĩ Kỳ và có hy vọng lọt vào vòng 1/8 EURO 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X