Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Southgate nói gì về hợp đồng mới với ĐT Anh giữa lúc dự Euro?

Thứ Hai 28/06/2021 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gareth Southgate đã được hứa hẹn về một hợp đồng mới với ĐT Anh song HLV 50 tuổi khẳng định nói về điều này trong lúc chuẩn bị gặp Đức ở tứ kết Euro 2020 là vô nghĩa.

Gareth Southgate bắt đầu dẫn dắt ĐT Anh vào tháng 9 năm 2016 dưới dạng tạm quyền thay cho Sam Allardyce trước khi được trao hợp đồng dài hạn. Trong thời gian gần 5 năm qua, nhà cầm quân 50 tuổi giúp “Tam sư” vào bán kết World Cup 2018 và UEFA Nations League.

HLV Southgate
Southgate chuẩn bị được gia hạn hợp đồng
Nhìn thấy những dấu hiệu sáng sủa, Liên đoàn bóng đá Anh dự tính sẽ trao cho Southgate thêm một hợp đồng nữa có thời hạn đến năm 2024 bất chấp kết quả tại Euro 2020 ra sao. Chính Giám đốc điều hành Mark Bullingham đã hé lộ về điều này.

Dù vậy, khi mà màn đụng độ Đức ở tứ kết Euro 2020 đang ở phía trước, Southgate xem nhẹ chuyện tương lai của mình. Ông nói trong một cuộc họp báo: “Tôi luôn nghĩ rằng thật vô nghĩa khi nói về vấn đề hợp đồng cho đến khi Euro 2020 khép lại.”

“Khi đó, bạn thấy mọi thứ rõ ràng hơn, biết cảm nhận của mọi người về nó. Tôi thực sự đánh giá cao sự ủng hộ và hỗ trợ. Tôi nghĩ nếu Bullingham không có quyết định, một cơn lốc những câu chuyện khác sẽ diễn ra.”

“Tôi cảm ơn tấm thịnh tình nhưng thực tế tôi chỉ tập trung vào hiện tại và cùng các cầu thủ làm hết sức có thể ở Euro 2020.”

Anh vs Duc ava
Anh vs Đức ở tứ kết Euro 2020

Southgate đã phải đối mặt với những câu hỏi về cách vận hành chiến thuật khi Anh chưa thể phát huy hết khả năng trong suốt vòng bảng. Tuy nhiên, họ đã thu về 7 điểm và giữ sạch lưới cả 3 trận đã qua trước khi gặp đối thủ nhiều duyên nợ là Đức.

Lịch sử không đứng về phía Anh khi đối đầu với Đức tại các giải đấu lớn. “Tam sư” đặc biệt kém duyên khi phải tham gia loạt sút luân lưu 11m cùng đối thủ này. Southgate, người đã đá hỏng 1 quả trước Đức tại Euro 1996 nói về sự chuẩn bị của đội:

“Anh luôn tập luyện đá phạt đền. Chúng tôi đã làm điều đó ở World Cup, ở Nations League và rõ ràng là đã thắng 2 trận với Colombia và Thụy Sĩ. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục chuẩn bị kỹ lưỡng cho các giải đấu lớn và các trận đấu lớn.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X