Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Southgate: “Mancini đã hiện đại hóa Italia tại Euro 2020”

Thứ Bảy 10/07/2021 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Gareth Southgate đã ca ngợi dấu ấn của đồng nghiệp Roberto Mancini trong việc biến đổi lối chơi của ĐT Italia.

Vào 2h ngày 12/7 tới, Anh sẽ gặp Italia ở trận chung kết Euro 2020. Lợi thế của “Tam sư” là được chơi tại sân nhà Wembley. Dù vậy, HLV Gareth Southgate tin rằng Anh sẽ phải chơi hết sức mình để có cơ hội chiến thắng.

Đội tuyển Anh là ứng cử viên vô địch hàng đầu ở Euro 2020
Anh lọt vào chung kết Euro 2020 gặp Italia

Nhà cầm quân 50 tuổi tin rằng Anh và Italia là hai đội mạnh nhất của Euro 2020, họ xứng đáng gặp nhau ở chung kết vào đêm chủ nhật. Southgate nói với Sky Italia: “Họ có một lối chơi rất rõ ràng, tinh thần tuyệt vời, năng lượng tuyệt vời.”

“Cách chơi, chiến thuật của Italia luôn rất hay, nhưng dường như hiện tại họ hơi khác với lứa cầu thủ khi tôi còn trẻ. Đội bóng này rất hiện đại. Tôi đã theo dõi Italia sát sao trong 2 năm qua, bởi vì tôi biết công việc mà Roberto Mancini đang làm.”

“Đó là một đội bóng đặc biệt và tôi nghĩ rằng không nghi ngờ gì nữa, hai đội xuất sắc nhất của giải đấu đã vào chung kết.”

Southgate va Mancini
Southgate đánh giá cao công lao của Mancini

Cũng như ông thầy, Jordan Henderson dành những lời khen ngợi tương tự cho Italia. Tiền vệ của Liverpool nói: “Trong những trận đấu mà tôi đã xem, Italia phòng ngự chắc chắn nhưng cũng có những cầu thủ xuất sắc ở hàng công.”

“Họ có thể gây tổn thương cho đối thủ, ghi bàn và tạo ra cơ hội. Vì vậy, sắp tới sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Nhưng đồng thời tôi cảm thấy nếu Anh chơi đúng sức, chúng tôi cũng có thể gây ra vấn đề cho họ.”

Mancini tiếp quản Italia sau khi họ không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018. Azzurri dưới tay ông ngày càng tiến bộ và đang có trong tay 33 trận bất bại liên tiếp. Khác với hình ảnh Italia chơi phòng ngự phản công là chủ yếu, đoàn quân của Mancini ở Euro 2020 trình diễn lối chơi đẹp mắt.

Italia sẵn sàng dâng cao ép sân và tấn công dồn dập. Họ đã ghi được 12 bàn sau 6 trận tại Euro 2020.
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X