Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Southgate: Tôi nói các học trò hãy chọn màu huy chương

Thứ Bảy 10/07/2021 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm trận chung kết EURO 2020 vào đêm mai, HLV Gareth Southgate đã có những chia sẻ với các học trò về cuộc chiến với Italia, và cơ hội để họ làm nên lịch sử.

Soi kèo Italia vs Anh Euro 2020

Nhận định Italia vs Anh Euro 2020

Southgate lên dây cót tinh thần cho ĐT Anh


Các CĐV tuyển Anh vẫn luôn ám ảnh và bày tỏ niềm hy vọng tột bậc thông qua lời ca “It’s Coming Home” (đưa bóng đá trở về nhà). Với Gareth Southgate, người từng đá hỏng quả penalty trong trận bán kết EURO 1996, và biết rõ áp lực của việc đưa tuyển Anh vào chung kết một giải đấu lớn sau 55 năm – càng hiểu điều này hơn ai hết.
 
Trước trận chung kết với Italia, thuyền trưởng Tam Sư cho biết: “Tôi sẽ không tự ép bản thân với suy nghĩ chúng ra đang ở trong trận chung kết, chúng ta đã làm tốt rồi, bởi tôi biết rằng sẽ không đủ cho tôi và toàn bộ các cầu thủ, nhân viên nếu chúng tôi không giành chiến thắng. Bạn nhận được những lời nhắn đáng yêu rằng “Dù điều gì xảy ra blah blah”, chúng tôi không muốn như vậy.

Gareth Southgate chia sẻ sau trận thắng Đan Mạch bán kết EURO 2020
HLV Gareth Southgate trước trận chung kết EURO với Italia
 
Chúng tôi đang ở vị trí xứng đáng trong giải đấu, chúng tôi có cơ hội 50-50 giành danh hiệu trước một đối thủ hàng đầu. Chúng tôi phải làm mọi thứ trở nên đúng đắn. Vào đến trận chung kết thôi là chưa đủ.
 
Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ ngày hôm qua, về di sản mà họ có thể đạt được nếu giành chiến thắng. Mọi người đều tôn trọng những gì chúng tôi làm được cho đến thời điểm này, nhưng giờ là lúc các cầu thủ lựa chọn màu huy chương họ muốn đeo.
 
Và cuộc trò chuyện của chúng tôi dừng lại tại đó, hôm qua và hôm nay. Ngày mai sẽ là trận đấu cuối cùng và toàn đội phải giữ tập trung, có sự chuẩn bị tốt nhất để đạt được những gì họ muốn.”

Lời nhắn nhủ của Gareth Southgate với các cầu thủ trước trận
Lời nhắn nhủ của Gareth Southgate với các cầu thủ trước trận

Italia chú ý: Wembley là cơn ác mộng của ManciniItalia chú ý: Wembley là cơn ác mộng của Mancini
Vào đêm mai, trận đấu cuối cùng EURO 2020 sẽ diễn ra giữa Italia vs Anh trên SVĐ Wembley, địa điểm chẳng mấy vui vẻ với Roberto Mancini.
Hành trình tiến vào chung kết EURO của ItaliaHành trình tiến vào chung kết EURO của Italia
Vào đêm mai, HLV Roberto Mancini sẽ có trận đấu quan trọng nhất kể từ khi dẫn dắt ĐT quốc gia, với nhiệm vụ đưa Italia lên ngôi EURO ngay trên sân đối thủ.
Hành trình vào chung kết EURO 2020 của tuyển AnhHành trình vào chung kết EURO 2020 của tuyển Anh
Với chiến thắng trước Đan Mạch ở hiệp phụ trận bán kết, ĐT Anh của HLV Gareth Southgate đã giành vé đến trận cuối cùng EURO 2020 để tiếp tục hy vọng vào giấc...
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X