Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neville: “Southgate chứng minh nhiều người đã sai!”

Thứ Hai 12/07/2021 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville đã bảo vệ cách tiếp cận thực dụng của Gareth Southgate sau thất bại ở chung kết Euro 2020 của ĐT Anh trước Italia.

ĐT Anh đã bỏ lỡ cơ hội giành chức vô địch giải đấu lớn đầu tiên kể từ World Cup 1966. Ở chung kết Euro 2020, “Tam sư” đã thất bại sau loạt luân lưu 11m trước Italia. Luke Shaw đã đưa Anh sớm dẫn trước trong trận đấu trên sân Wembley nhưng Leonardo Bonucci đã gỡ hòa cho Azzurri ở phút 67.

Saka tren DT Anh
Anh thất bại trước Italia ở chung kết Euro 2020

Sau 120 phút vẫn hòa 1-1, hai đội phải bước vào loạt luân lưu 11m. Tại đây, Anh đã thất bại với tỷ số 2-3 và chứng kiến Italia lên ngôi vô địch. Bất chấp HLV Gareth Southgate nhận nhiều chỉ trích vì những sai lầm trong bố trí chiến thuật và nhân sự, Gary Neville có góc nhìn khác.

Cựu hậu vệ của Manchester United và ĐT Anh nói với Sky Sports: “Tôi thấy sau trận đấu mọi người nói rằng Southgate nên thay người nhiều hơn, rồi người này người kia lẽ ra phải thực hiện các quả 11m.”

“Rồi Southgate nên chơi với hệ thống chiến thuật khác trước Đức, lẽ ra không nên dùng Kieran Trippier trong trận đấu với Croatia, nên dùng một hệ thống có tính tấn công nhiều hơn. Tôi thực sự tin rằng Southgate và các cầu thủ của mình đã đi đến trận chung kết này theo cách duy nhất mà họ có thể.”

“Đó phải là thực dụng hơn một chút, đặt 2 cầu thủ tiền vệ tổ chức trước hàng phòng ngự, nếu cần thì lùi về sau hơn một chút. Nó phụ thuộc vào sơ đồ hoặc chất lượng của đối thủ. Southgate đã tìm ra cách để vào chung kết.”

Southgate
Neville ủng hộ những quyết định của Southgate

“Đôi khi tất cả chúng ta đều thích trở thành những người theo chủ nghĩa thuần túy và muốn ông ấy sử dụng mọi cầu thủ tấn công. Nhưng tôi không nghĩ rằng Anh sẽ vào chung kết nếu họ chọn cách chơi cởi mở trước những chướng ngại đã qua tại Euro 2020.”

“Tôi nghĩ Southgate biết rằng mình phải làm theo một cách nhất định để vào chung kết và ông ấy đã chọn theo cách đó. Sau cùng, những sự phát sinh chỉ là tối thiểu, như loạt penalty chẳng hạn. Đây không phải là lúc để chỉ trích chiến thuật và các phương án thay người.”

“Thực tế là Southgate đã chứng minh rất nhiều người trong chúng ta đã sai, không chỉ ở Euro 2020 mà trong 2 năm qua. Về những quyết định ông ấy đưa ra, sẽ là vô nghĩa nếu đánh giá thay người và thực hiện 11m khi hầu hết chúng ta không trải qua điều đó trong đời.”

Sau thất bại đau đớn trước Italia, Anh giờ sẽ hướng đến chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Trận kế tiếp của “Tam sư” sẽ là gặp Hungary tại bảng I dự kiến diễn ra vào ngày 2 tháng 9 tới.

Nếu đến được VCK World Cup 2022 tại Qatar, Anh hẳn sẽ vẫn được xem là một trong những ứng cử viên vô địch với dàn cầu thủ tài năng. HLV Southgate cũng nhận nhiều khích lệ bởi sự bồi dưỡng hiệu quả dàn cầu thủ trẻ của xứ sương mù.
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X