Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ được UEFA tôn vinh, thủ môn tuyển Tây Ban Nha không thấy "tự hào"

Thứ Bảy 03/07/2021 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Unai Simon tỏa sáng với 2 pha đổ người cản phá thành công lượt sút của các cầu thủ Thụy Sĩ trong loạt luân lưu 11m, qua đó giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng chung cuộc để lọt vào bán kết Euro 2020. Song thủ thành này lại muốn nhường danh hiệu đó cho người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Yann Sommer.
Tại trận tứ kết đầu tiên của EURO 2020, dù được đánh giá cao hơn đối thủ Thụy Sĩ về mọi mặt nhưng Tây Ban Nha đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng sau loạt sút luân lưu 11m cân não, bất chấp được chơi hơn người từ phút 77 (hai đội hòa 1-1 sau 120 phút).
Simon là người hùng của Tây Ban Nha ở loạt sút luân lưu
Simon được nhận giải Cầu thủ hay nhất trận nhờ màn tỏa sáng ở loạt sút luân lưu 11m

Ngay ở lượt sút đầu tiên, đội trưởng La Roja, tiền vệ kỳ cựu Sergio Busquets đã đưa bóng dội cột dọc. May mắn cho Tây Ban Nha là họ có Unai Simon trong khung gỗ. Thủ môn mang áo số 23 đã xuất sắc từ chối Fabian Schar rồi Manuel Akanji của đối thủ, qua đó giúp "bò tót" lật ngược thế cờ để tiến đến chiến thắng 3-1 ở loạt luân lưu (một cầu thủ khác của Thụy Sĩ là Vargas cũng sút hỏng nhưng là đá ra ngoài).

Có lẽ nhờ sự tỏa sáng đó mà Unai Simon đã được UEFA trao giải "Cầu thủ hay nhất trận Thụy Sĩ vs TBN". Tuy nhiên, người gác đền của đội tuyển Tây Ban Nha lại khiêm tốn cho rằng người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến, Yann Sommer xứng đáng nhận giải hơn và muốn trao lại nó cho thủ thành của "bại tướng".

Quả thực, những ai xem hết trận đấu hẳn đều phải thừa nhận rằng Sommer đã có một màn trình diễn quá xuất sắc và nếu Thụy Sĩ là đội đi tiếp, gần như chắc chắn thủ môn này sẽ nhận giải thay vì Simon. Anh chỉ bị đánh bại đúng 1 lần bởi cú sút chạm người đồng đội Denis Zakaria đi đổi hướng của hậu vệ Jordi Alba bên phía TBN.

Còn lại, Yann Sommer đã thực hiện tổng cộng 10 pha cứu thua suốt cả trận, trong đó có 9 tình huống dứt điểm được tung ra ở vùng cấm địa đội nhà. Người gác đền của Thụy Sĩ cũng là thủ môn đầu tiên có 10 lần cứu thua trong một trận đấu tại EURO 2020. Sommer cũng có một tình huống cản phá thành công ở loạt đá luân lưu 11m. Thế nhưng, chừng ấy không thể giúp Thụy Sĩ giành chiến thắng chung cuộc.

Việc Simon nhận giải "Cầu thủ hay nhất trận" cũng tạo ra tranh cãi trên mạng xã hội. Người hâm mộ tin Sommer mới xứng đáng với phần thưởng trên.

Tổng hợp loạt luân lưu 11m trận Thụy Sĩ vs TBN (1-3)
video

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X