Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: "Sắc đẹp" của Euro 2020

Thứ Ba 22/06/2021 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu một người phụ nữ ngồi xem một trận bóng đá thì chỉ có 2 lí do, một là hâm mộ đội bóng, hai là đang xem những cầu thủ trên sân. Và dường như ngồi ngắm “trai đẹp” luôn là sở thích và là đặc ân mà tạo hóa ban tặng riêng cho những người phụ nữ.

Đẹp thì ai mà chả thích, đúng không các quý cô? Nhất là mùa Euro 2020 lại có những trận cầu được diễn ra trong khung giờ đẹp, điều có thể khiến hội chị em bỏ qua những bộ phim truyền hình và gameshow để dí mắt vào màn hình và chiêm ngưỡng những "cực phẩm" đang chạy trên sân cỏ.
 
Từ những thập niên trước, dàn “trai đẹp” của nước Ý luôn được quan tâm, mến mộ bởi sự lịch lãm và hào hoa. Thế mà Euro năm nay, họ không những đẹp về ngoại hình mà còn đá hay. Toàn thắng 3 trận vòng bảng, ghi 7 bàn và không để lọt lưới bàn thua nào, chính những cầu thủ đến từ đất nước hình chiếc ủng sẽ là đối thủ đáng gờm cho các đội bóng khác ở các vòng đấu loại trực tiếp.
 
Đội tuyển Ý ăn mừng sau chiến thắng Xứ Wales
Đội tuyển Ý ăn mừng sau chiến thắng Xứ Wales
Tuyển Ý vốn nổi tiếng một thời nhưng không phải là tất cả, vì Euro 2020 có thêm một danh sách dài những cầu thủ chuẩn “nam thần”, mà khi nhắc đến tên thôi đã khiến bao cô gái phải say đắm, xiêu lòng. Nào là khuôn mặt nam tính của Olivier Giroud; đậm chất Latin của Alvaro Morata; kiểu tài tử điện ảnh của Aaron James Ramsey và không thể không nhắc đến Cristiano Ronaldo đầy quyến rũ…
Alvaro Morata ăn mừng với HLV Luis Enrique
Alvaro Morata ăn mừng với HLV Luis Enrique
 
Ramsey trước trận đấu gặp tuyển Ý
Ramsey trước trận đấu gặp tuyển Ý
Ở họ có quá nhiều tài năng và ưu thế về ngoại hình để có thể tỏa sáng ở trong và ngoài sân cỏ. Để mỗi khi họ bước ra, thì tin chắc rằng sẽ có hàng triệu fan nữ ngồi dán mắt vào ti vi để chiêm ngưỡng và xuýt xoa. Chính những “nam thần” này đã tạo nên một “sắc đẹp” riêng cho ngày hội bóng đá lớn ở châu Âu.
 
Chưa dừng lại ở đó, điển trai và tài năng chính là những mỹ từ để ca ngợi nhiều cầu thủ khác, có thể kể đến như: Mason Mount của tuyển Anh, Mats Hummels của tuyển Đức, Antoine Griezmann của tuyển Pháp, Robert Lewandowski của tuyển Ba Lan... Họ đều đang thể hiện phần nào vai trò của mình trong màu áo của đội tuyển mình.
 
Robert Lewandowski của tuyển Ba Lan
Robert Lewandowski của tuyển Ba Lan
Và Euro luôn tạo nên những "cơn gió lạ" như Patrik Schick (Cộng hoà Czech). Trong trận đấu gặp Scotland, khi thấy thủ môn Marshall lên quá cao so với khung thành, Schick tung một đường bóng cầu vồng vẽ nên từ vạch giữa sân. Một siêu phẩm, một bàn thắng không tưởng và là một ứng cử viên cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất của Euro 2020.
Patrik Schick ghi bàn trong trận gặp Croatia
Patrik Schick ghi bàn trong trận gặp Croatia

Cristiano Ronaldo trong trận gặp tuyển Đức
Cristiano Ronaldo trong trận gặp tuyển Đức
Chính tiền đạo 25 tuổi này cùng đang chia sẻ 3 bàn thắng với Cristiano Ronaldo trong cuộc đua Vua phá lưới. Chắc chắn sự kịch tính sẽ được đẩy lên cao khi vòng 16 đội sẽ xuất hiện những trận cầu hay và chờ xem, họ sẽ tiếp tục thi đấu cống hiến như thế nào cho đội nhà?
 
Suy cho cùng, với chuẩn mực về cái đẹp dù được hiểu theo nghĩa nào thì vẫn hi vọng rằng, những cầu thủ điển trai nói chung và những đồng đội của họ nói riêng sẽ trình diễn lối đá rực lửa, cống hiến và fair play - đúng với tiêu chí về cái đẹp trong bóng đá.
 
Tóm lại, Immanuel Kant - một triết gia người Đức - từng luận rằng: “Vẻ đẹp không nằm ở đôi má hồng của người thiếu nữ mà ở trong đôi mắt của kẻ si tình”. Bất luận dưới góc nhìn nào đi chăng nữa, thì mỗi khán giả là phái nữ cũng nên nhớ, Euro 2020 một giải đấu bóng đá, là một “sàn trình diễn” khác biệt để phô diễn tài năng thi đấu ổn định và xuất sắc trên sân cỏ, chứ không phải là sàn catwalk thông thường. Hãy thi đấu thật tốt – đó mới chính là màn trình diễn hoàn hảo nhất trong mắt người hâm mộ.

Tác giả dự thi: Dương Thị Minh Thơ
                                          
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
Bài dự thi: Văn hóa xem EuroBài dự thi: Văn hóa xem Euro
Cũng như những giải bóng đá khác, Euro được người hâm mộ trên thế giới đón nhận nồng nhiệt, nhất là nam giới. Giải bóng đá lớn thứ nhì hành tinh này (chỉ sau...
Bài dự thi: Ký ức EuroBài dự thi: Ký ức Euro
Đang xem trận Bồ Đào Nha – Đức, bỗng dưng cúp điện. Tôi và thằng con “Ồ!” lên một tiếng rồi chặc lưỡi tiếc hùi hụi khi Ronaldo vừa đón bóng của đồng đội gần...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X