Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Ronaldo vs Benzema - Không còn là đồng đội, nhưng vẫn sẽ là đôi bạn cùng tiến

Thứ Sáu 25/06/2021 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hòa 2-2 giữa Bồ Đào Nha và Pháp thuộc khuôn khổ bảng F Euro 2020 rạng sáng 24/6 vừa qua, là lần đầu tiên Cristiano Ronaldo trực tiếp đối đầu với Karim Benzema, sau khi CR7 rời Real Madrid vào mùa hè năm 2018.
 
Ronaldo vs Benzema 1
 
 
Trước khi trận đấu trên sân vận động Puskas Arena diễn ra, Ronaldo đã ghi 3 bàn thắng, có 1 đường kiến tạo và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Euro 2020. 
 
Còn Benzema dù đã được đá chính cả 2 trận gặp Hungary và Đức, nhưng số 19 của Gà trống Goloa vẫn chưa có pha lập công hay đường chuyền thành bàn nào. 
Ronaldo vs Benzema 2
 
Benzema bước vào trận đấu gặp Bồ Đào Nha với áp lực phải “thông nòng”, khi đây là giải đấu chính thức đầu tiên mà chân sút 33 tuổi được lên tuyển kể từ World Cup 2014. Không chỉ có vậy, Benzema cũng rất muốn chứng minh bản thân mình sau 9 năm chấp nhận phận làm nền cho Ronaldo tại Real Madrid. 
 
Nhưng đội trưởng của Bồ Đào Nha thì chẳng bao giờ muốn dừng ghi bàn, Ronaldo chưa bao giờ tự hài lòng với chính bản thân mình. Bằng chứng là cựu sao Manchester United là người mở tỷ số trước ở phút thứ 30 trên chấm penalty. 
 
Chứng kiến Ronaldo lên tiếng trước, Benzema càng muốn ghi bàn và cựu cầu thủ Lyon đã có cơ hội trên chấm phạt đền ở phút thứ 45+2. 
Ronaldo vs Benzema 3
 
Sức ép đè nặng lên đôi vai của Benzema, nhưng anh vẫn có thể tung ra một cú đá penalty chất lượng và chính xác như những gì mà Ronaldo đã làm 17 phút trước.
 
Sang tới hiệp 2, Benzema lại có khởi đầu tốt hơn. Ngay ở phút 47, số 19 của Pháp tăng tốc băng xuống đón đường chuyền của Paul Pogba và tung ra cú sút sệt chéo góc đầy hiểm hóc, không cho Rui Patricio bất kỳ cơ hội nào để cản phá.
 
Nhưng cũng chỉ 13 phút sau, Bồ Đào Nha lại được hưởng một quả phạt đền và như thường lệ, người đứng trên chấm 11m lại là Ronaldo. Trước đó, chính anh cũng là người trực tiếp mang về quả phạt đền khi CR7 đưa bóng chạm tay Jules Kounde trong vòng cấm Pháp. 
 
Khỏi phải nói, áp lực về mặt tinh thần mà Ronaldo phải gánh chịu ở thời điểm đó là cực kỳ khủng khiếp. Bởi nếu không giành được 1 trận hòa trước Pháp, Bồ Đào Nha hoàn toàn có khả năng bị loại. 
 
Nhưng trong tình thế “căng như dây đàn’’, số 7 của Selecao Châu  u tiếp tục không mắc bất cứ sai lầm nào trong việc đánh bại Hugo Lloris - đội trưởng của Pháp. 
Ronaldo vs Benzema 4
 
Vậy là Ronaldo và Benzema, mỗi người đã “bỏ túi” 1 cú đúp và giúp Đội tuyển Quốc gia của mình vượt qua vòng bảng. Cả 2 bàn thắng của Bồ Đào Nha và Pháp đều được ghi bởi Ronaldo và Benzema. Sân Puskas Arena rạng sáng 24/6 vừa qua chứng kiến màn tỏa sáng rực rỡ của 2 tay săn bàn cừ khôi này. 
 
Trước đây, hiếm có một trận đấu nào mà Ronaldo và Benzema tỏa sáng ngang nhau, bởi gần 10 năm họ là đồng đội trong màu áo Real Madrid, tiền đạo người Pháp thường phải sắm vai làm nền cho một Ronaldo quá xuất sắc. 
Ronaldo vs Benzema 5
 
Trong một trận đấu mà chỉ cần kết thúc với tỷ số hòa là Bồ Đào Nha và Pháp có thể bước tiếp vào vòng 16 đội, thì sự cạnh tranh giữa Ronaldo và Benzema là một thứ gia vị giúp cho trận đấu trở nên kịch tính, căng thẳng và hấp dẫn hơn rất nhiều. 
 
Kịch bản của trận đấu này cũng giống như một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, hay nói chính xác hơn là cuộc đua giữa Ronaldo và Benzema. Cả 2 đều đã có một trận đấu đáng nhớ, một màn trình diễn xuất sắc. 
 
Dù trên sân, họ ganh đua với nhau như thế. Nhưng khi trận đấu kết thúc, họ vẫn dành cho nhau sự tôn trọng tuyệt đối. Ronaldo cười nói vui vẻ, khoác vai, bá cổ Benzema. 
 
Họ còn đổi áo cho nhau ngay trong đường hầm sân Puskas Arena khi hiệp 1 vừa mới kết thúc, lúc bấy giờ, Pháp đang dẫn trước Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1. 
Ronaldo vs Benzema 5
 
Đó là một tình bạn rất đẹp giữa những người đồng đội cũ. Giả sử, nếu Bồ Đào Nha gặp lại Pháp một lần nữa ở trận chung kết Euro 2020 thì sao? Khi ấy, chắc chắn cuộc cạnh tranh giữa Ronaldo và Benzema sẽ tiếp tục là một thứ gia vị không thể thiếu của trận đấu..
 
Tác giả dự thi: Giang Nam
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
Bài dự thi: Trivela - tuyệt tác bóng đá mang tên ModricBài dự thi: Trivela - tuyệt tác bóng đá mang tên Modric
Đẳng cấp là mãi mãi, phong độ chỉ là nhất thời, câu nói nổi tiếng của Sir Alex Ferguson rất đúng với tình cảnh của Modric tại Euro 2020. Trận đầu gặp tuyển Anh...
Bài dự thi: Ronaldo đã thêm nhóm chat Hội tranh Vua phá lưới Euro 2020Bài dự thi: Ronaldo đã thêm nhóm chat Hội tranh Vua phá lưới Euro 2020
Ting ting! Cristiano Ronaldo đã gửi cho bạn một tin nhắn trên facebook.
Bài dự thi: Cristiano Ronaldo - Sinh ra để phá những kỷ lụcBài dự thi: Cristiano Ronaldo - Sinh ra để phá những kỷ lục
Khi những lá thăm may rủi đã dẫn dắt Hungary rơi vào một bảng đấu mà không thể nào khó khăn hơn được nữa và giới mộ điệu đã gọi bảng F là “bảng tử thần” với Bồ...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X