Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo hụt cơ hội làm nên lịch sử cùng bóng đá Bồ Đào Nha

Thứ Ba 12/09/2023 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó ngôi sao sinh năm 1985 Cristiano Ronaldo đã không thể góp mặt khi các đồng đội tạo nên chiến thắng đậm nhất lịch sử của bóng đá Bồ Đào Nha.

Trong trận đấu vòng loại EURO 2024 diễn ra vào rạng sáng nay (12/9) theo giờ Việt Nam, đội tuyển Bồ Đào Nha giành chiến thắng 9-0 trước Luxembourg ở vòng loại EURO 2024. Đây cũng được ghi nhận là trận thắng đậm nhất trong lịch sử 102 năm của đội tuyển bóng đá nam Bồ Đào Nha.

Trước một đối thủ kém xa về đẳng cấp, đội tuyển Bồ Đào Nha đã chủ động cầm bóng tấn công và sớm mở tỷ số ở phút 12 nhờ công của Bruno Fernandes. 5 phút sau, Goncalo Ramos đáp lại sự tin tưởng bằng bàn nhân đôi cách biệt.

Ronaldo
Ronaldo lỡ cơ hội góp mặt ở trận đấu 'lịch sử' của Bồ Đào Nha.

Có hai bàn dẫn trước sớm, đội tuyển Bồ Đào Nha càng chơi càng hay. Trước khi hiệp một khép lại, họ ghi thêm hai bàn nữa cũng do công của Goncalo Ramos và Inacio.

Sang hiệp hai, thế trận thi đấu một chiều tiếp tục được đội bóng đến từ bán đảo Iberia duy trì. Đội tuyển Bồ Đào Nha ghi thêm 5 bàn nữa trong phần còn lại của trận đấu. Những người lập công lần lượt là Diogo Jota (cú đúp), Ricardo Horta, Bruno Fernandes và Joao Felix. 

Thật đáng tiếc là trong buổi tối ngọt ngào của 'Os Navegadores' trên sân Do Algarve, đội trưởng Ronaldo đã không thể tham dự do bị treo giò. Do đó HLV Roberto Martinez đã tạo điều kiện cho Goncalo Ramos xuất phát trên hàng công. Hỗ trợ cho anh là bộ ba Raphael Leao, Diogo Jota và Bernardo Silva.

Với thắng lợi tưng bừng 9-0 trước Luxembourg, tuyển BĐN đã 99% giành vé tham dự EURO 2024. Họ sẽ giành vé dự EURO 2024 vào mùa hè tới tại Đức nếu lượt đấu tới đánh bại đội nhì bảng là Slovakia trên sân nhà Do Dragao vào ngày 14/10, trong khi đội xếp thứ ba là Luxembourg không thể thắng trên sân khách trước Iceland.

Bruno Fernandes chói sáng, BĐN thắng hủy diệt trong ngày vắng RonaldoBruno Fernandes chói sáng, BĐN thắng hủy diệt trong ngày vắng Ronaldo
Bất chấp đối thủ Luxembourg đang chơi tốt, Seleccao vẫn thể hiện sức mạnh đáng sợ bằng thắng lợi lên đến 9-0 ngay cả khi ngôi sao số 1 đội bóng không thể thi đấu vì án treo giò.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X