Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Robin Gosens: "Hãy cứ ước mơ, hãy cứ dại khờ"!

Thứ Hai 21/06/2021 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Robin Gosens là niềm cảm hứng để những cầu thủ trẻ không ngừng cố gắng, không bị những thất bại, những tủi hổ làm chùn bước.
Tôi hỏi: "Cristiano, có thể cho tôi chiếc áo của anh không?". Anh ấy còn chẳng thèm nhìn tôi, chỉ nói một từ "Không". Tôi đỏ mặt và xấu hổ. Tôi lủi thủi bước đi và cảm thấy mình thật nhỏ bé.
 
Bạn chắc hiểu được cảm giác đó, bởi khi điều gì xấu hổ xảy ra, bạn sẽ nhìn xung quanh xem có ai để ý không. Đó là những gì tôi đã cảm thấy và cố gắng che giấu nó". (Nguồn sưu tầm trên Internet)

Câu chuyện về anh chàng wing-back của tuyển Đức, MOTM trận đấu giữa Đức và Bồ Đào Nha mới đây khiến nhiều người tỏ rõ sự thú vị, đồng thời phải ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ theo đuổi đam mê của Robin Gosens. 
Năm 2018, chàng thanh niên 24 tuổi xin đổi áo với siêu sao Cristiano Ronaldo và bị từ chối, có thể ở thời điểm đó CR7 không biết Gosens là ai, và việc từ chối cũng là điều dễ hiểu. Nhưng sau trận đấu với đội tuyển Đức vừa qua, Ronaldo hay bất cứ ai xem trận đấu cũng phải dành cho chàng trai mang hai dòng máu Hà Lan - Đức một sự ghi nhận và tôn trọng nhất định.
 
Cá nhân người viết rất thích cách Gosens thi đấu, cần mẫn, hiệu quả và tuân thủ chiến thuật nghiêm ngặt. Trước trận ít người biết Gosens là ai, nhưng sau trận đấu hẳn cái tên này sẽ được nhớ đến nhiều hơn. Vẻ ngoài, dáng chạy đến số áo, khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến Lucas Podolski, nhất là Gosens cũng sở hữu tốc độ và những cú nã chân trái uy lực. Nhưng rõ ràng, so với Podolski, sự nghiệp của Gosens lận đận hơn rất nhiều.

Robin Gosens 2
 
Trước khi đến Atalanta năm 2017, Gosens từng bị từ chối ở Dortmund, lang thang qua Hà Lan với một vài đội bóng nhỏ. Chỉ có ý chí, nghị lực kiên cường cùng đam mê mãnh liệt theo đuổi mới giúp Gosens bước ra ánh sáng. Giữa 1 rừng sao của hai đội, chẳng phải Kai Havertz hay Ronaldo, chính cầu thủ chạy cánh của Atalanta mới là người dành danh hiệu MVP trận đấu, với 1 bàn thắng và 2 tình huống kiến tạo cho Havertz và…Ruben Dias. Nhắc lại một chút để thấy, rõ ràng khả năng của Gosens là không phải bàn cãi. Để làm được điều đó, có lẽ một phần cũng nhờ… Cristiano Ronaldo.
Bị từ chối đổi áo, sự nghiệp lận đận ở một khía cạnh nào đó lại là điểm tựa để con người ta cố gắng, để tiếp tục ước mơ, không thoả mãn với những gì đạt được. Sự tủi hổ, thẹn thùng ngày đó là bàn đạp, là lò xo để giờ đây Gosens hiên ngang giữa bầu trời Euro. Vậy mới thấy, khả năng tiềm ẩn của con người lớn đến như thế nào. Sau khi chiến thắng, Gosens cũng không hề cà khịa hay mỉa mai ai, đó chính xác là một sự trưởng thành, một nhân cách đẹp đã được trui rèn qua tháng năm. 
 
Sâu xa hơn, Gosens sẽ là niềm cảm hứng để những cầu thủ trẻ không ngừng cố gắng, không bị những thất bại, những tủi hổ làm chùn bước. 
 
Chưa biết đội tuyển Đức của Gosens sẽ đi đến đâu tại Euro lần này, song với những gì đã thể hiện, cầu thủ của Atalanta xứng đáng được xếp vào một trong những wing-back hàng đầu châu Âu (bạn có thể xem thông số của Gosens tại Atalanta với 12 bàn, 8 kiến tạo trong 44 trận mùa giải 2020-2021 để thấy điều này hoàn toàn khả thi).

Robin Gosens 3
 
Xin được chúc mừng Gosens đã được cả thế giới công nhận, những nỗ lực thời gian qua của anh đã được đền đáp. Câu chuyện vui và có phần ngây ngô của Gosens khi xưa chỉ được gợi lại khi anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, nếu anh không chơi hay có lẽ câu chuyện đó mãi mãi chìm trong dĩ vãng. 
 
Bởi vậy, cách duy nhất để người ta chú ý đến bạn là hãy làm thật tốt công việc của mình, không ngừng cố gắng, không ngừng học hỏi và hãy cứ ước mơ. Rồi đến một ngày, thành công sẽ đến với bạn, lúc đó bạn sẽ chỉ nhớ về những kỉ niệm cũ và mỉm cười. Bạn sẽ cảm thấy tất cả những khó khăn mình đã trải qua là hoàn toàn xứng đáng.

Tác giả dự thi: Trần Văn Toàn
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
Bài dự thi: Hà Lan tại Euro 2020 - Tìm lại “cơn lốc” năm nào!Bài dự thi: Hà Lan tại Euro 2020 - Tìm lại “cơn lốc” năm nào!
Đối với những người hâm mộ, việc Euro 2020 bị dời lịch đến năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 có thể chỉ đơn thuần là phải...
Robin Gosens không còn phải xấu hổ nữaRobin Gosens không còn phải xấu hổ nữa
Robin Gosens chưa một lần thi đấu ở Bundesliga. Trước thềm Euro 2020 anh có thể không phải một gương mặt quá đại chúng với đa số khán giả. Nhưng sau cuộc chạm...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X