Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Carlos chỉ ra điểm tương đồng với hậu bối Luke Shaw

Thứ Ba 06/07/2021 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn trình diễn của Luke Shaw tại Euro 2020 đã được Roberto Carlos khen ngợi. Cầu thủ cầu thủ người Anh được gọi vui là “Shawberto Carlos” sau những trận đấu hay vừa qua.

Luke Shaw được đánh giá là cầu thủ nổi bật nhất của ĐT Anh tới thời điểm này của Euro 2020. Sau 2 trận tại vòng loại trực tiếp, hậu vệ trái thuộc biên chế Manchester United đã có tới 3 pha kiến tạo.

Luke Shaw
Luke Shaw chơi rất hay ở Euro 2020

Với những gì đã thể hiện, Shaw được người hâm mộ đặt cho biệt danh “Shawberto Carlos” như một sự so sánh với huyền thoại Roberto Carlos. Đích thân cựu hậu vệ trái lừng danh một thời đã lên tiếng khen ngợi hậu bối.

Khi được hãng tin PA yêu cầu đánh giá về màn trình diễn của Shaw cho đến nay, Carlos nói: “Bạn có thể thấy rằng Shaw rất có động lực. Cậu ấy đang thực sự tiến bộ với màn trình diễn trước Ukraine là rất tốt.”

“Shaw là một phần quan trọng của đội tuyển Anh, với sự trợ giúp của các đồng đội. Cậu ấy đang cải thiện qua từng trận đấu và tôi nghĩ đó là người có mọi thứ để lên đỉnh cao. Shaw là hậu vệ trái số 1 của tuyển Anh, bản thân điều đó đã nói lên rất nhiều điều.”

Nhân dịp này, Carlos cũng được mời so sánh Shaw với bản thân. Người có 125 lần khoác áo ĐT Brazil từ năm 1992 đến 2006 trả lời: “Tôi không thích so sánh. Tôi và Shaw trải qua hai thời kỳ hoàn toàn khác nhau trong bóng đá.”

Roberto Carlos vs Shaw 2
Roberto Carlos dành lời khen cho hậu bối

“Tôi có thời của mình và giờ tới lượt Shaw. Điểm tương đồng mà tôi nghĩ điển hình nhất đó là giữa tôi và cậu ấy cùng có sức mạnh cùng khát khao chiến thắng.”

Mặc dù cách gọi “Shawberto Carlos” phần nào chỉ mang tính chất vui vẻ, nó cũng nói lên Shaw đã thể hiện tốt như thế nào tại Euro 2020. Sau khi ngồi ngoài trong trận ra quân của Anh, cầu thủ 26 tuổi đã đá chính trong 4 trận sau và càng chơi càng hay cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Những màn trình diễn ấn tượng của Shaw đến sau một mùa giải tốt đẹp với Manchester United, minh chứng cho sự vươn lên mạnh mẽ của anh dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Nó rất khác với khi cựu thành viên Southampton liên tục dự bị và bị chỉ trích dưới thời Jose Mourinho.

Gần như chắc chắn, Shaw sẽ đá chính khi Anh gặp Đan Mạch trên sân nhà Wembley trong khuôn khổ bán kết Euro 2020. “Tam sư” đặt mục tiêu vào chung kết một giải đấu lớn lần đầu tiên kể từ năm 1966. Khi mà trận tranh cúp cũng diễn ra tại Wembley, họ càng có thêm nhiều động lực và khát khao hơn nữa.
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X