Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Raheem Sterling - Giữa lằn ranh của yêu và ghét

Thứ Tư 23/06/2021 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Raheem Sterling đang là một trong những cầu thủ gây tranh cãi nhiều nhất ở Euro 2020. Trong 2 trận đấu đầu tiên của Anh tại gặp Croatia và Scotland, số 10 của Tam Sư bỏ lỡ 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn và có khả năng thành bàn rất cao.
 
Không chỉ có vậy, Sterling còn nhiều lần xử lý bóng rườm rà không cần thiết, đưa ra những quyết định thiếu hợp lý, làm chậm nhịp và giảm đi sự nguy hiểm trong những pha lên bóng của Anh. 
 
Ngay lập tức, ngôi sao thuộc biên chế Manchester City tâm điểm của sự chỉ trích, đặc biệt là sau trận hòa 0-0 với Scotland ngay trên sân nhà Wembley. 
 
Người ta gọi anh là kẻ “tội đồ chân gỗ”, là “quả tạ”, là “nghệ sĩ tấu hài” của tuyển Anh. Nói theo ngôn ngữ cư dân mạng, họ cho rằng Sterling đang nắm giữ một “video nhạy cảm” của HLV trưởng Gareth Southgate. 
 
Người ta càng cảm thấy khó chịu và khó hiểu khi chân chạy cánh 26 tuổi được ông thầy người Anh trao suất đá chính cả 3 trận ở vòng bảng. Trong khi đó, những gương mặt nổi bật như Jadon Sancho, Marcus Rashford, Bukayo Saka, Jack Grealish lại phải ngồi dự bị ở 1 trong 3 trận đấu đó.  
 
Họ cho rằng Sterling không xứng đáng với chiếc áo số 10 của những tên tuổi lớn trong lịch sử bóng đá xứ sở sương mù như Wayne Rooney, Steven Gerrard, Micheal Owen, Robbie Fowler, Teddy Sheringham, Gary Lineker,...
 
Đương nhiên, Southgate cũng giống như Sterling, không thể tránh khỏi “búa rìu” dư luận vì người ta cho rằng cách dùng người của ông có vấn đề, một trong số đó là để cựu cầu thủ Liverpool chơi trọn vẹn 90 phút trong trận hòa 0-0 trước Scotland. 
 
Đến mức, Sterling còn phải đích thân công khai lên tiếng phản pháo những lời chê bai thậm tệ nhắm vào mình:
 
"Tôi cảm thấy họ đang phản ứng thái quá rồi đấy. Những người hâm mộ có vẻ như đang bị kích động, không giống như bầu không khí trong nội bộ lúc này.
 
Có lẽ từ lúc này chúng tôi không nên xem báo chí và các chuyên gia đang nói gì. Đó là điều chúng tôi cần thực hiện trong phần còn lại của giải đấu này. Càng nghe ý kiến từ bên ngoài, chúng ta sẽ càng bị ảnh hưởng tâm lý mà thôi.
 
Nhìn vào màn trình diễn nhạt nhòa của Sterling trong trận hòa 0- 0 trước Scotland, đúng là anh xứng đáng phải nhận “gạch đá”. Cảm giác ức chế và ác cảm của các cổ động viên tuyển Anh là hoàn toàn dễ hiểu. Trong màu áo Man City, Sterling từng không ít lần khiến các fan hâm mộ ngán ngẩm với khả năng “chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội” của mình. 
 
Nhưng có một sự thật không thể phủ nhận rằng, Sterling là cầu thủ duy nhất có thể ghi bàn trong đội hình Tam Sư ở Euro 2020, chứ không chỉ là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất. 
 
Không phải chỉ 1, mà là 2 bàn. Ở trận ra quân gặp Croatia, Sterling là tác giả của bàn thắng duy nhất của trận đấu, trực tiếp giúp tuyển Anh giữ lại 3 điểm ở sân nhà Wembley. 
Raheem Sterling 1
Raheem Sterling 1
 
Tới trận đấu gần nhất của thầy trò HLV Southgate gặp Cộng hòa Séc, Sterling lại một lần nữa trực tiếp mang về chiến thắng với tỷ số 1-0 cho tuyển Anh. 
 
Ngôi sao gốc Jamaica chơi như thể anh muốn đáp trả lại “mũi giáo” dư luận, như thể anh muốn trút bỏ hết tất cả sức ép về mặt tâm lý đang đè nặng lên đôi vai của mình. 
 
Với 2 pha lập công quý hơn vàng của Sterling, tuyển Anh đường hoàng bước tiếp vào vòng 16 đội trên tư cách đội đầu bảng D với 7 điểm, hơn đội thứ nhì và ba là Croatia cũng như Cộng hòa Séc 3 điểm. 
 
2 bàn thắng đáng giá ngàn vàng của Sterling đã trực tiếp mang lại 6 điểm cho Tam Sư. Có thể nói, sự kiên nhẫn đến mức bảo thủ của Southgate đã được đền đáp một cách xứng đáng. 
 
Vị chiến lược gia 50 tuổi đã đặt trọn niềm tin vào cầu thủ bị ghét nhất tuyển Anh và lòng tin của Southgate đã mang lại thành quả cho Tam Sư. 
 
Đồng ý rằng Sterling vẫn còn khá nhiều nhược điểm, nhưng trong bối cảnh mà những ngôi sao tấn công được kỳ vọng của tuyển Anh như Harry Kane, Phil Foden hay phần nào là những Rashford, Sancho, Saka, Grealish vẫn đang tịt ngòi, thì Tam Sư đang sống dựa vào 2 bàn thắng của Sterling. 
Raheem Sterling 2
Raheem Sterling 2
 
Karim Benzema, Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Kai Havertz, Leroy Sane, Serge Gnabry, Thomas Muller, Lorenzo Insigne, Diogo Jota, Bruno Fernandes, Bernardo Silva. 13 ngôi sao này, chưa có bất cứ cầu thủ nào có thể ghi trên 1 bàn thắng như Sterling.
 
Số lần nổ súng của Sterling bằng với thành tích làm bàn của những Memphis Depay và Ciro Immobile. Giả sử, nếu Sterling tiếp tục tỏa sáng ở phần còn lại của Euro 2020 và giúp Tam Sư giành thứ hạng tốt ở giải đấu năm nay, thì số 10 có nhận được cái nhìn công bằng hơn từ người hâm mộ hay không?
 
E rằng, cầu thủ này vẫn sẽ đứng trên lằn ranh giữa yêu và ghét…
 
Tác giả dự thi: Giang Nam
                                          
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
Bài dự thi: Người Italia đã quên Mario Balotelli mất rồi!Bài dự thi: Người Italia đã quên Mario Balotelli mất rồi!
Bầu trời dẫu có rộng và xanh đến đâu cũng có lúc đổi mùa theo thời gian. Một giờ, một ngày, một tháng, hay một năm…rồi bao lâu thì mọi thứ sẽ đổi thay? Liệu có...
Bài dự thi: Tôi yêu cỗ xe tăng ĐứcBài dự thi: Tôi yêu cỗ xe tăng Đức
Mỗi kỳ Euro hay World Cup, Đức luôn được xem là ứng cử viên cho chức vô địch. Đội tuyển đã chứng minh họ là đội bóng có sức mạnh tiềm tàng với dàn cầu thủ...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X