Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Raheem Sterling - Khi sự công nhận trở nên xa xỉ!

Thứ Tư 30/06/2021 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Đàn ông thì không tìm kiếm sự công nhận” - xin được mượn câu nói nổi tiếng của Michael Carrick, cựu tiền vệ Manchester United để nói về Raheem Sterling. Người đã và đang cống hiến hết mình, mang về những chiến thắng cho Tam Sư nhưng đổi lại chỉ là sự cười nhạo, chỉ trích và tranh cãi.
Đội tuyển Anh của Gareth Southgate đã xuất sắc vượt qua đội tuyển Đức để ghi tên mình vào tứ kết Euro 2020 trong một trận cầu có phần nhàm chán so với những trận đấu đầy bàn thắng trước đó. Tuy nhiên, thêm một lần nữa chúng ta không thể phủ nhận vai trò và tầm ảnh hưởng của Raheem Sterling trong chiến thuật, lối chơi của Tam sư. 

Như thường lệ, đội hình chính thức của ĐT Anh vẫn luôn được leak ra trước trận đấu cả 1 ngày. Người ta cứ bàn tán, thắc mắc không hiểu vì sao HLV Gareth Southgate vẫn cứ tin dùng Sterling, người đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội mười mươi, người luôn cầm bóng đâm đầu vào hàng phòng ngự đội bạn hay những pha xử lý “đi vào lòng đất” của số 10. Tuy nhiên, có lẽ không ai hiểu vai trò và khả năng của Raheem Sterling trong lối chơi của Tam Sư hơn Soutghgate. 
Raheem Sterling 1
 
Người ghi bàn duy nhất cho tuyển Anh ở vòng bảng, đóng góp 1 bàn và tham gia vào bàn thắng còn lại của người Anh trước một đội tuyển Đức lì lợm. Rõ ràng những con số thống kê không biết nói dối, Sterling luôn là đầu tàu, mũi khoan phá thường trực và nguy hiểm, nhất là trong bối cảnh Mason Mount chưa thể thi đấu. Song nói đi cũng phải nói lại, những pha xử lý có phần hơi tối của Sterling nhiều lần khiến fan hâm mộ tuyển Anh nóng mắt. Không phải đến Euro lần này, mà đã từ lâu Sterling ở tuyển Anh luôn đứng giữa lằn ranh yêu và ghét.
 
Để làm rõ khả năng của Sterling, hãy nói một chút về điểm mạnh của anh chàng này. Một gã nhỏ con nhưng luôn gây khó khăn cho hàng phòng ngự đội bạn với tốc độ, khả năng rê dắt và đặc biệt, điểm nổi trội nhất của Raheem Sterling chắc chắn phải là khả năng di chuyển cực kì nhạy cảm. Không quá khi nhận xét rằng Sterling là người chạy chỗ “off-ball” tốt nhất của đội tuyển Anh hiện tại.

Anh không nghệ sĩ như Grealish, tốc độ chẳng hơn Rashford và kĩ thuật qua người cũng không nổi trội hơn Sancho, nhưng việc chắc suất đá chính tại đội tuyển không phải do ngẫu nhiên hay may mắn. Một đội bóng nhiều ngôi sao thì cần phải có được sự kết nối giữa những ngôi sao ấy, và ở tuyển Anh, không ai làm điều đó tốt hơn Sterling.
Raheem Sterling 2
 
Một người xem bóng đá bằng cảm xúc có thể không để ý tới những điều này, xong bạn có thể dễ dàng đọc được những bài phân tích lối di chuyển không bóng, sự đóng góp vào lối chơi của Sterling trên Internet. Khi đặt lên bàn cân về điểm mạnh và điểm yếu, có lẽ lối chơi hiện tại của tuyển Anh vẫn luôn có chỗ cho Sterling, thậm chí hiện tại Sterling có thể là 1 trong những niềm cảm hứng, mang đến những cơ hội cho Tam Sư.
 
Người ta cứ chỉ trích anh vì những pha xử lý có phần hài hước, sự vô duyên trong những tình huống dứt điểm. Điều đó không sai nhưng cứ mỗi khi bạn lắc đầu ngao ngán thì dường như đó lại thêm một chút sức nặng để cái lò xo Sterling bật lên. Và rồi anh ghi bàn, anh kiến tạo, khẳng định bản thân trong lúc người ta chửi anh nhiều nhất. Hết trận này qua trận khác, giờ đây mọi người ít nhiều sẽ phải công nhận năng lực của cầu thủ thuộc biên chế Manchester City. 
 
Thử hỏi nếu không có Sterling, không có những đóng góp của anh, hiện tại Tam Sư đang ở đâu? Một đội hình trẻ trung, giàu sức mạnh, nhiệt huyết vẫn cần có những người kinh nghiệm và tinh quái như Raheem Sterling. Mặc cho những chỉ trích, Sterling vẫn cứ chơi như bản ngã của mình, anh chơi đúng với ý đồ chiến thuật , đúng với những gì anh vẫn hay chơi. Kết quả trên sân cỏ sẽ luôn là câu trả lời đanh thép nhất. Dù thế nào đi nữa, hiện tại không ai có thể phủ nhận được vai trò quan trọng của Raheem. 
Raheem Sterling 3
 
Việc phải thi đấu giữa những sự chỉ trích, giữa những tranh cãi quả là điều không hề dễ dàng. Và việc cất cả Marcus Rashford, Jack Grealish hay Jadon Sancho trên băng ghế dự bị để tin tưởng tuyệt đối vào Raheem Sterling cũng là quyết định cực kỳ dũng cảm của Gareth Soutghgate. Nhưng qua thời gian, kết quả hiện tại vẫn chứng minh bộ đôi này đang thành công. Trong bóng đá, sự phù hợp, khả năng đóng góp vào lối chơi đôi khi quan trọng hơn là tài năng của từng cầu thủ. 
 
Chúng ta xem bóng đá bằng đôi mắt của khán giả, nhưng HLV họ sẽ chọn đội hình dựa trên những đánh giá, phân tích và sự thể hiện trên sân tập. Sterling có thể sẽ bị chỉ trích rất nhiều nếu đội tuyển Anh không dành được kết quả tốt, nhưng chẳng sao cả, quan trọng anh vẫn đang cống hiến, cháy hết mình cho đội tuyển. 
 
Những tranh cãi sẽ mãi không có hồi kết, người có thể vừa khiến khán giả bực bội, ngán ngẩm lại ngay lập tức có thể làm người ta bật dậy với những pha ghi bàn. Quả là một cầu thủ đặc biệt, một Raheem Sterling nhiệt huyết và cống hiến. Chưa biết Tam Sư sẽ đi đến đâu song chắc chắn Sterling vẫn sẽ là một nhân tố cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Gareth Soutgate. 
Raheem Sterling 4
 
Giữa ranh giới người hùng và tội đồ, Sterling vẫn cứ cháy hết mình. Và khi người ta cố gắng hết khả năng, thành quả chí ít cũng sẽ không khiến họ thất vọng, rồi một ngày nào đó, hi vọng những cống hiến của Sterling sẽ được ghi nhận một cách xứng đáng!
 
Tác giả dự thi: Trần Văn Toàn
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X