Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các huyền thoại trút mưa chỉ trích lên ĐT Đức

Thứ Tư 30/06/2021 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một số cựu tuyển thủ Đức, đội bóng của Joachim Low đã thiếu sinh khí và tham vọng dẫn tới thất bại trước Anh tại vòng 1/8 Euro 2020.

Làm khách tại Wembley, ĐT Đức đã thất bại 0-2 trước Anh sau các bàn thắng của Raheem Sterling và Harry Kane. Triều đại 15 năm của Joachim Low tại Die Mannschaft đã chấm dứt theo cách không mấy vui vẻ.

Duc thua Anh
Đức để thua 0-2 trước Anh tại vòng 1/8 Euro 2020
Tận dụng lúc Đức không được đánh giá cao, Anh đã có chiến thắng thuyết phục, lần đầu tiên kể từ năm 1966 tại các giải đấu lớn. Còn “Những cỗ xe tăng” hứng chịu nhiều chỉ trích, bao gồm từ những cựu tuyển thủ.

Cựu đội trưởng Đức, Michael Ballack đã tỏ ra gay gắt với cách tiếp cận trận đấu của HLV Low. Thành viên của đội bóng đã về nhì tại Euro 2008 ở Áo và Thụy Sĩ nói trên MagentaTV:

“Tôi nhận thấy rõ sự thiếu tỉnh táo. Hiệp 1 cho thấy Đức hoàn toàn bế tắc, chúng tôi tỏ ra hèn nhát một cách không cần thiết. Tôi không hiểu tại sao HLV Joachim Low lại phải chờ quá lâu để thực hiện những sự thay đổi người.”

HLV Low không trách Muller
Ballack tin rằng HLV Low phải thay người sớm hơn
Fredi Bobic, một thành viên của Đức vô địch Euro 1996 tại Anh đồng tình với Ballack. Cựu sao Dortmund nói thêm: “Ngay cả trong quá khứ, những thay đổi nhân sự của Joachim Low cũng rất đáng nghi ngờ.”

“Việc Đức bị Anh đánh bại là không oan uổng. Chúng tôi không có dũng khí để tiến về phía trước. Ngay cả sau khi bị ghi bàn, chúng tôi không tỏ ra khởi sắc gì, ngoại trừ một cơ hội. Trong một thế trận rất bị động, thật đáng tiếc khi chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội đó.”

Lukas Podolski - thành viên chủ chốt của Đức vô địch World Cup 2014 không cảm nhận được tinh thần chiến đấu của đội bóng này. Chân sút đang chơi cho Antalyaspor nói với tờ Bild:

Podolski khẳng định chiến thắng của Đức là dành tặng Schumacher
Podolski chê trách tinh thần của Đức
“Đức thiếu tham vọng, thiếu tinh thần chiến đấu trước Anh. Tất cả có vẻ rất ảm đạm khi bạn nhìn thấy khuôn mặt của các cầu thủ, không có gì tích cực. Chỉ có những ngọn lửa nhiệt huyết mới có thể xoay chuyển tình hình. Nhưng Đức lại chẳng có chút ý chí nào để tạo cảm giác họ sẽ ghi được bàn.”

HLV đội U21 Đức, Stefan Kuntz đưa ra cái nhìn về sự mong manh của ĐTQG trong phòng ngự. Ông nói với ARD: “Hàng thủ của Đức chưa bao giờ thực sự tốt. Theo tôi, bộ ba trung vệ không thực sự thuyết phục được về tính ổn định.”

“Khi đó, đội bóng luôn trong trạng thái mong manh và luôn phải lùi sâu. Đó là vấn đề Đức gặp phải trong suốt giải đấu.”

Sau Euro 2020, Low sẽ chia tay ĐT Đức, nhường lại ghế nóng cho Hansi Flick. Tháng 9 tới, Die Mannschaft sẽ tập trung trở lại để dự vòng loại World Cup 2022 với 3 trận gặp Liechtenstein, Armenia và Iceland.

Xem lại video tổng hợp trận Anh 2-0 Đức:

video

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X