Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sắm vai "tội đồ", Mbappe vẫn không bị oán trách

Thứ Ba 29/06/2021 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Kylian Mbappe là người đá hỏng quả sút luân lưu 11m quyết định, khiến Pháp phải dừng bước trước Thụy Sỹ ở vòng 1/8 EURO 2020 (2 đội hòa nhau 3-3 trong 120 phút). Dẫu vậy, thủ môn Hugo Lloris hay trung vệ Varane của đội bóng áo lam lại không hề đổ lỗi cho người đồng đội.
Đêm qua, Pháp và Thụy Sĩ đã phải kéo nhau vào loạt sút luân lưu 11m sau khi hòa 3-3 trong 120 phút (chính xác Pháp dẫn trước 3-1 nhưng rồi bị san bằng tỷ số vào cuối trận). Ở lượt luân lưu thứ 5, cú sút của Mbappe bị thủ môn Yann Sommer cản phá, khiến Pháp thua Thụy Sĩ 4-5, qua đó sớm phải dừng bước dù được đánh giá là ứng viên vô địch hàng đầu.
Pháp vs Thụy Sĩ
Mbappe không bị xem là "tội đồ" sau thất bại cay đắng của tuyển Pháp

Chia sẻ sau thất bại, đội trưởng tuyển Pháp cho rằng chẳng đồng đội cụ thể nào đáng bị chỉ trích sau thất bại. "Chúng tôi cùng nhau chiến thắng, cùng thua trận. Tất cả đều chịu trách nhiệm cho thất bại này cho việc Pháp bị Thụy Sỹ loại khỏi EURO 2020.

Chúng tôi không có thói quen tập trung công kích vào một cá nhân nào đó nên đừng nghĩ đội bóng xem Mbappe là tội đồ. Đúng là Pháp phải đối phó với vấn nạn chấn thương, nhưng chúng tôi không có quyền đưa ra bất cứ lý do nào bào chữa cho thất bại vừa rồi.

Hôm nay cả đội đã nỗ lực chiến đấu với tất cả khả năng. Với tôi, loạt đá luân lưu cũng may rủi như trò chơi xổ số vậy. Pháp đơn giản đã không gặp may. Bây giờ chúng tôi sẽ phải làm sao để xoa dịu nỗi đau mình đang phải chịu đựng. Lẽ ra khi nâng tỷ số lên thành 3-1, chúng tôi phải thi đấu chặt chẽ hơn để kết thúc được trận đấu trong 90 phút".


Về phần mình, trung vệ Raphael Varane của ĐT Pháp cũng không tỏ ý oán trách Mbappe: "Rõ ràng chúng tôi đã trải qua một trận đấu đáng thất vọng. Trong hiệp 1, cả đội chơi rất lộn xộn và vô tổ chức. Hiệp 2 mọi thứ diễn ra theo chiều hướng tích cực hơn, nhưng Pháp lại để lộ ra quá nhiều khoảng trống tạo điều kiện cho Thụy Sỹ đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát

Thi đá luân lưu luôn tiềm ẩn yếu tố may rủi. Đáng ra chúng tôi đã không phải bước vào loạt "đấu súng" nếu ghi thêm được bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức. Dù sao đi nữa thì mọi chuyện cũng đã qua rồi. Giờ đây chúng tôi phải phân tích, giữ sự bình tĩnh trong phòng thay đồ và bình tâm cho các mục tiêu tiếp theo".


Xem lại loạt luân lưu 11m cân não trận Pháp vs Thụy Sĩ đêm qua
video

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X