Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2020?

Thứ Hai 12/07/2021 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc VCK EURO 2020 đã chính thức hạ màn sau chiến thắng của ĐT Italia trước người Anh tại trận chung kết, các danh hiệu cá nhân cũng đã được trao.

Pedri trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2020

Theo đó, danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2020" đã được UEFA trao cho tiền vệ Pedri của Tây Ban Nha. Đây cũng là điều mà giới chuyên môn đã dự đoán từ trước sau những gì mà ngôi sao 18 tuổi của Barcelona đã thể hiện tại giải đấu lần này. 

Mặc dù Pedri chỉ có 4 lần khoác áo Tây Ban Nha trước EURO 2020, nhưng khi bước vào giải, tiền vệ sinh năm 2002 đã đá chính toàn bộ 6 trận đấu của La Roja tại kỳ EURO lần này.

Tiền vệ Pedri đã được UEFA công nhận là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2020
Tiền vệ Pedri đã được UEFA công nhận là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2020

Với tài năng, sự khéo léo cùng thể lực vô cùng dồi dào, có thể nói Pedri chính là mắt xích quan trọng nhất giúp ĐT Tây Ban Nha tiếp tục triển khai lối chơi ban bật, đập nhả đẹp mắt dưới thời HLV Enrique.

Thậm chí cho đến trước trận chung kết, Pedri chính là cầu thủ chạy nhiều nhất giải với tổng quãng đường di chuyển lên đến 76,1 km. Đặc biệt, Pedri di chuyển đến 38,23 km khi cầm bóng và có tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 92,3%. 

Ở trận bán kết với Italia, tiền vệ này thể hiện sự vượt trội ở giữa sân khi chuyền chính xác 100% trong 90 phút chính thức. Ngoài ra, khả năng hỗ trợ phòng ngự của Pedri cũng rất ấn tượng. Vì vậy, cho dù không ghi bàn thắng hay kiến tạo - thậm chí có một lần phản lưới nhà, Pedri vẫn trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải.

Trước đó khi nói về Pedri, cựu trung vệ MU và ĐT Anh – Rio Ferdinand cũng dành sự khâm phục cho 'sao mai' tuyển TBN. Ferdinand chia sẻ với tờ Liverpool Echo: "Tôi chưa từng thấy một tiền vệ nào chơi bóng chững chạc như vậy ở tuổi 18, kể cả Andres Iniesta hay Xavi. Tôi thực sự ấn tượng với cách cậu ấy cầm bóng và đi bóng.

Pedri có khả năng xử lý bóng mượt mà, sức ép từ cầu thủ đối phương không hề làm cậu ấy nao núng. Pedri sở hữu tài năng thiên bẩm, có tư duy chiến thuật và cảm quan vị trí tốt. Cậu ấy biết chính xác vị trí của các đồng đội trên sân. Một cầu thủ tuyệt vời!".

Ngoài việc trao giải cho Pedri, UEFA cũng ghi nhận và bầu chọn thủ môn Gianluigi Donnarumma làm cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020. 

Tại kỳ EURO lần này, Donnarumma đã đóng vai trò tối quan trọng trong hành trình xưng vương của Italia ở giải đấu năm nay. Tính ra, thủ môn 22 tuổi đã cản phá thành công 4 quả 11m ở bán kết và chung kết. Ngoài ra, anh còn có rất nhiều pha cứu thua xuất thần cho Italia kể từ đầu giải.

Với danh hiệu vừa có được, thủ thành sinh năm 1999 cũng trở thành người gác đền thứ 2 trong lịch sử sau Peter Schmeichel của Đan Mạch tại EURO 1992 có được vinh dự này. 

Người hùng ĐT Italia đi vào lịch sử sau trận chung kết EURO 2020Người hùng ĐT Italia đi vào lịch sử sau trận chung kết EURO 2020
Trung vệ ĐT Italia, Leonardo Bonucci đã tạo nên dấu ấn rất đặc biệt tại VCK EURO năm nay sau khi ghi bàn trong trận chung kết vào lưới ĐT Anh.
Cầu thủ Anh bị chỉ trích vì tháo huy chương ngay sau khi được traoCầu thủ Anh bị chỉ trích vì tháo huy chương ngay sau khi được trao
Một loạt ngôi sao đá chính của ĐT Anh như Ben Chilwell, Phil Foden, Jude Bellingham, Jack Grealish,... đã tháo huy chương Á quân ngay sau khi nhận.
Đội hình tiêu biểu Euro 2020: Có Pogba và Ronaldo, không JorginhoĐội hình tiêu biểu Euro 2020: Có Pogba và Ronaldo, không Jorginho
Trong danh sách đội hình tiêu biểu Euro 2020 được Whoscored lựa chọn, có 5 thành viên của Italia và Anh, hai đội bóng góp mặt ở trận chung kết trên sân Wembley.
Italia và Anh nhận bao nhiêu tiền thưởng từ VCK Euro 2020?Italia và Anh nhận bao nhiêu tiền thưởng từ VCK Euro 2020?
Theo công bố từ LĐBĐ châu Âu (UEFA), Italia sẽ nhận tổng cộng 28 triệu euro tiền thưởng từ chức vô địch Euro 2020, trong khi đó số tiền mà tuyển Anh thu về...

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X