Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Nước mắt đàn ông

Chủ Nhật 27/06/2021 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi tiếng còi kết thúc trận đấu Đức – Hungary vang lên người ta thấy các cầu thủ Hungary đã tiến về khán đài nơi cổ động viên nhà ngồi để gửi lời cảm ơn họ đã tới tận Đức để cổ vũ. Các cầu thủ Hungary đã rơi nước mắt sau trận thua trước Đức, màn hát quốc ca sau trận trước hàng nghìn người hâm mộ của đội bóng này thực sự xúc động.

Họ khóc “như trẻ con”, khóc một cách tự nhiên mà không thể biện minh cho sự bất thường đó, chắc chắn đã có không ít những nam nhân ngồi trước màn ảnh cũng đã thấy khóe mắt mình cay cay.
 
Màn hát quốc ca đẫm nước mắt của các cầu thủ Hungary
Màn hát quốc ca đẫm nước mắt của các cầu thủ Hungary

Có lẽ lúc ấy ở quê nhà, rất nhiều người đàn ông khác cũng chết lặng, có người sẽ giàn giụa nước mắt khi không tin đó là sự thật. Tinh thần mạnh mẽ của những người đàn ông không đủ để lấn át nỗi đau của kẻ thua khi đối phương chưa ắt hơn mình. Thất bại như xát muối vào trái tim của người hâm mộ, tất cả những ai dõi theo bóng đá Hungary suốt mấy ngày qua đã khóc cho thất bại bẽ bàng này của đội tuyển.
 
Nước mắt, xưa nay được coi là biểu tượng của sự yếu đuối. Nhưng không, nước mắt, trong bóng đá nói riêng và thể thao nói chung, dù của phụ nữ hay của đàn ông, đều được coi là những giọt nước mắt từ trái tim, chân thành nhất. Khoảnh khắc mà cả dân tộc đều hướng về một phía, ấy là khoảnh khắc mà trận đấu của đội nhà đang diễn ra. Bóng đá không thiếu nước mắt đàn ông. Đó là một sự thật không thể phủ nhận. Những giọt nước mắt ấy chứa đựng vô vàn ý nghĩa. Đó là niềm hạnh phúc khi được thi đấu cho đội tuyển quốc gia, là niềm tự hào dân tộc trỗi dậy trong tâm khảm. 
 
Trong cuộc sống hàng ngày, nước mắt đàn ông mấy ai nhìn thấy. Nhưng tại các kỳ Euro hay World Cup, cả thế giới đã nhìn thấy họ rơi lệ, những hình ảnh đầy cảm xúc ấy như một nốt nhạc trầm nhưng có âm thanh lặng lẽ của niềm vui, nỗi buồn, niềm tự hào, có cả âm thanh vang dội khi các cầu thủ đã ghi bàn, âm thanh của tiếng reo hò của hàng triệu người hâm mộ khi được thả mình vào niềm đam mê với trái bóng tròn.
 
Tiền vệ Sergio Busquets của Barcelona đã không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc sau chiến thắng đầu tiên của Tây Ban Nha tại Euro 2020. Sau trận đấu, Busquets đã được bầu làm cầu thủ hay nhất trận. Anh không khỏi xúc động sau khi vắng mặt ở hai trận đầu tiên do chưa lấy lại thể lực sau khi nhiễm Covid-19. Nhớ lại Euro 2016, trong trận khai mạc Pháp – Romania, ai cũng nghĩ trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 1 – 1 thì cú sút xa bằng chân trái tuyệt đẹp của Dimitry Payet đã giúp Pháp có 3 điểm quý giá. Lúc HLV thay ra để điều chỉnh chiến thuật, anh đã bật khóc. Anh khóc không phải gì giận dỗi mà đó là những giọt nước mắt sung sướng, tự hào. Vài năm trước đó, anh được xem là “ngựa chứng”, tài năng của anh không được công nhận, anh không được phục vụ đội tuyển quốc gia vì lối sống bên ngoài sân cỏ. Hay đó là những giọt nước mắt của Pirlo ở đêm chung kết Euro 2012, khi mà đội tuyển Italia đã gục ngã 0-4 trước Tây Ban Nha hùng mạnh. Một cầu thủ giàu cá tính như Balotelli cuối cùng cũng phải rơi lệ. Họ đã chơi hay ở cả giải đấu, nhưng lại gục ngã khi đã ở gần vinh quang nhất.
 
Những ai thích Ronaldo cũng không ít lần chứng kiến thần tượng mình khóc. Lúc anh khóc mọi người mới thấy được hình ảnh chân thật nhất của của chàng tiền đạo Bồ Đào Nha điển trai ấy. Anh là một người đàn ông có cả tá siêu xe, hàng chục triệu đô vẫn có thể khóc, những giọt nước mắt mặn chát và cay đắng vì một thất bại. Anh còn là một tay chơi từng thay bồ như thay áo, ở những khách sạn, biệt thự sang trọng nhất thế giới vẫn sống rất thật với xúc cảm của mình, đó là gục ngã và khóc.
 
Nước mắt của Ronaldo
Nước mắt của Ronaldo
 
Đặc biệt, nhiều cầu thủ đã khóc mỗi khi hát quốc ca. Các cầu thủ Hungary cùng các cổ động viên đội nhà có mặt trên sân Allianz Arena  đặt tay lên trái tim hát quốc ca lần nữa và ngẩng cao đầu tạm biệt kỳ Euro lịch sử. Những giọt nước mắt tiếp tục rơi trên khuôn mặt của các chiến binh áo trắng. Những giọt nước mắt của các cầu thủ, chắc chắn sẽ không phải những giọt nước mắt đơn độc. Neymar không phải cầu thủ duy nhất khóc khi hát quốc ca. Cầu thủ Bờ Biển Ngà Serey Die cũng bất ngờ khóc nức nở khi đang hát quốc ca tại World Cup 2014. Khi mà những cầu thủ chiến đấu hết mình không chỉ vì cái tên sau lưng, mà còn vì logo trước ngực, họ là kì vọng của cả Tổ quốc, cả một dân tộc, cảm xúc sẽ dễ bộc phát hơn bất cứ lúc nào.
 
Bên cạnh đó, có những giọt nước mắt của cầu thủ mong cho ông chủ, người hâm mộ một lần tha thứ. Bóng đá Việt cũng thấm đẫm những giọt nước mắt như thế. Điển hình nhất là câu chuyện xung quanh những cầu thủ tiêu cực trong nghi án cá độ của các cầu thủ V.Ninh Bình. Có ít nhất 6 cầu thủ từng khoác áo Đội tuyển quốc gia và U.23 dính vào vụ cá độ trong khuôn khổ AFC Cup. Việc bại lộ, công an có lệnh khởi tố vụ án, những cầu thủ hoang mang lo lắng. Họ đến nhà ông chủ để khóc và xin được tha thứ, xin được làm lại. Những lúc này, nước mắt của họ không làm ai xúc động, ngược lại nó kéo theo những người thân cũng phải khóc khô nước mắt.
Quang Hùng – một trong các cầu thủ NInh Bình - rất hối hận vì dính vào tiêu cực
Quang Hùng – một trong các cầu thủ Ninh Bình - rất hối hận vì dính vào tiêu cực

Những giọt nước mắt đàn ông đã rơi, không phải là sự yếu lòng mà là những niềm vui dâng trào, là sự mạnh mẽ, can trường của các chiến binh trên sân cỏ. Những giọt nước mắt sẽ tiếp tục rơi trong những vòng đấu knock out sắp tới. Đó là những giọt nước mắt đặc thù của nam giới, những giọt nước mắt được trân trọng và chia sẻ như những giọt nước mắt đầy tính đàn ông.
 
Tác giả dự thi: Lê Quang Huy 
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X