Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Nước Anh và... Messi!

Thứ Tư 14/07/2021 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm nay (13/7/2021), nghĩa là chỉ còn một ngày nữa, Cuộc thi “Cảm xúc Euro 2020” của Bóng đá 24h.vn sẽ đóng lại. Song, cảm xúc trong tôi về Euro 2020 vẫn còn ngập tràn, lắng đọng!...
Đội tuyển “Màu thiên thanh” nước Ý đã rất xứng đáng lên ngôi vô địch và thực tế đã đăng cơ Hoàng đế, chễm chệ trên ngai vàng bóng đá Châu Âu! Xin chúc mừng đội tuyển Ý!

Tuy nhiên, trong lòng tôi như vẫn còn vương vấn một điều gì đó, khó diễn đạt thành câu! Tôi nghĩ đến nước Anh, đội tuyển “Tam sư”! Và... tôi nghĩ đến Messi - Đội tuyển Argentina! Có điều gì khá trùng hợp. Lại có điều gì trái ngược với nhau. Trùng hợp là vấn đề lịch sử của hai nền bóng đá. Nhưng trái ngược lại là cảm xúc trào nước mắt, một bên là cay đắng, phũ phàng, một bên lại nghẹn ngào, sung sướng và hạnh phúc!
 
Thế giới chưa có tiền lệ, khi mà, trong hai ngày (11/7 và 12/7/2021) cả hai nền bóng đá lớn nhất hành tinh là Châu Âu và Nam Mỹ lại cùng tổ chức trận chung kết châu lục chỉ cách nhau có một ngày! Cả thế giới, dù đang phải căng mình chống đại dịch Covid - 19, nhưng khán giả, người hâm mộ quả bóng tròn lại không thể nào bỏ qua 2 trận cầu kinh điển trong trận chung kết giữa Brazil - Argentina (Nam Mỹ); Ý - Anh (Châu Âu). Và ngồi trước màn ảnh nhỏ để thưởng thức hai trận bóng đá này, có thể coi là “niềm vui lớn” của mọi người trong hoàn cảnh “ngồi nhà là yêu nước”!
 
Đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, như bản thân tôi chẳng hạn, khi vừa trực tiếp xem những trận bóng đá của Euro 2020 vào 20 giờ và 2 giờ sáng hôm sau (giờ Việt Nam); tiếp đến lại hóng tới 7 giờ sáng, để xem những trận đấu của Copa America 2021! Nếu ghiền bóng đá nặng thì quả là rất .. cam go!
 
Chung kết Copa America 2021 giữa Brazil và Argentina diễn ra vào lúc 7 giờ ngày 11/7/2021 (giờ Việt Nam). Chiến thắng 1-0, đã thuộc về Argentina ! Đối với chiến thắng này, Đội tuyển Argentina đã giải tỏa được nỗi khát khao danh hiệu lớn sau 28 năm dài đằng đẵng đợi chờ và hụt hẫng ! Và đây cũng là lần đầu tiên Messi có được chức vô địch Nam Mỹ cùng Albiceleste , danh hiệu lớn của châu lục, sau 16 năm tham gia đội tuyển quốc gia ! Không hiểu niềm vui của đội tuyển Argentina và niềm vui của Messi, được so sánh như thế nào? Mọi sự so sánh đều khập khiễng, song theo cảm tính của tôi, nhìn cái cách mà tập thể đồng đội công kênh Messi một cách hào hứng, cuồng nhiệt! Rồi những cái ôm siết chặt, ấm áp từ ban huấn luyện đến đồng đội dành cho Messi... Hình như “niềm vui lớn nhất” của họ đều hướng về Messi với sự yêu thương, mến phục theo ý nghĩa: Đáng lẽ danh hiệu lớn này, với tài năng “bạt tụy siêu quần” của Messi, đã có, đã đến với anh từ lâu rồi! Cả thế giới, nhất là người hâm mộ Messi, có thể cảm giác giống như tôi?
Messi và ĐT Argentina vô địch Copa America 2020
Messi và ĐT Argentina vô địch Copa America 2020
Người Argentina đổ ra đường ăn mừng cuồng nhiệt vào lúc nửa đêm! Chắc chắn là “ăn mừng kép” cho đội tuyển và cho Messi, thần tượng số một của họ! Còn Messi, sau trận đấu, đã bật khóc, với những giọt nước mắt nghẹn ngào trong hạnh phúc! Với bóng đá thế giới và đất nước Argentina đến lúc này, Messi vĩ đại thật sự! Bởi vì, nếu không đạt được danh hiệu lớn cùng đội tuyển, sẽ rất là bất công đối với Messi, một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất, vĩ đại nhất mọi thời đại! 
 
Còn nước Anh, thì sao? Nỗi đau thua đội tuyển Ý trong trận chung kết sáng 12/7/2021 đã không thể nào một ngày một bữa mà nguôi ngoai được! Một thất bại khó nuốt trôi bởi nước Anh có đủ mọi thuận lợi: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa! Còn gì nữa, với một đội tuyển trẻ, khỏe, đầy năng lực và nhất là khát khao chiến thắng, với quyết tâm: không bây giờ thì đến bao giờ mới vô địch Châu Âu! Niềm tin ấy được khẳng định một cách dõng dạc, khi tuyển Anh đánh bại “Cỗ xe tăng Đức” với tỷ số thuyết phục 2-0 ở vòng 16 đội. Tuy sau đó, chật vật trước ngựa ô Đan Mạch ở bán kết, nhưng đội hình bảo toàn 100% lực lượng. Và ở trận chung kết tại Thánh địa Wembley, tuyển Anh đã rất chắc chắn, tự tin “Đem bóng đá trở về nhà”! Và sau đó, những gì đã diễn ra trong trận chung kết với tuyển Ý đã làm người hâm mộ bóng đá nước Anh sụp đổ! Nỗi buồn dai dẳng trong 55 năm , giờ nhân lên gấp bội! Thật là: “Sầu đong càng lắc, càng đầy/Bao năm dồn lại một ngày dài ghê!” 
Italia vs Anh
 Thầy trò Southgate sau thất bại trước Italia
Nước Anh sau trận chung kết, không lễ hội, không nhảy múa, hát ca đình đám như sau trận bán kết! Mọi thứ tại thủ đô Luân Đôn trầm uất, nặng nề. Cổ động viên của “Tam sư” đang mang nỗi buồn vô hạn! Mọi thứ như không tồn tại, tan rã, vô hồn!... Một bài dự thi của Bóng đá 24h.vn chạy tít “Thôi còn gì đâu... Anh ơi!”
 
Sự trùng hợp và trái ngược của nước Anh và Messi-Argentina là ở chỗ đó! Cùng là sự chờ đợi niềm vinh quang sẽ đến sau “thời gian dài tưởng như là vô hạn”! Nhưng niềm vui và vinh quang chỉ đến với một Argentina bỏng cháy, khát khao mãnh liệt cùng người đội trưởng Messi tài năng, quyết chí bằng mọi giá để lên đỉnh lần này, hoặc là không bao giờ nữa! 
Sau trận chung kết, một bên thì hả hê, tung hô náo nhiệt, đường phố rộn rã, rực rỡ ánh đèn với tiệc tùng, nhảy múa, hát ca! 

Một bên, cũng sau trận chung kết, thì lặng buồn, im ắng, lặng lẽ... Và không có lời nào diễn tả được sự buồn bã sau thất bại của đội tuyển Anh bằng lời nói của tiền vệ tài năng Harry Kane: "Thất bại này có thể ám ảnh tôi đến hết sự nghiệp"!
Xin chúc mừng đội tuyển Argentina - Messi! Và xin chia buồn với đội tuyển Anh và Harry Kane! Bóng đá muôn đời đem lại cảm xúc vô tận là vậy! Và bóng đá cũng song hành cho niềm vui và nỗi buồn! Thắng và thua. Hào hứng và khắc nghiệt. Bóng đá là vậy, phải không các bạn thân yêu?
 
Tác giả dự thi: Nguyễn Ngọc Cơ 
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X