Shevchenko: “Ukraine không việc gì phải sợ Anh!”

HLV Andriy Shevchenko nhắn các cầu thủ Ukraine không nên sợ Anh đồng thời nhấn mạnh rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra ở màn chạm trán tại tứ kết Euro 2020.


Ukraine mới lần đầu tiên trong lịch sử giành được tấm vé vào tứ kết của một kỳ Euro. Ở vòng 1/8, đội bóng do Andriy Shevchenko dẫn dắt đã đánh bại Thụy Điển 2-1 sau hiệp phụ.

Ukraine
Ukraine vượt qua Thụy Điển để vào tứ kết
Ukraine giờ sẽ bước vào quá trình chuẩn bị cho trận gặp Anh tại tứ kết Euro 2020. Shevchenko hiểu rõ mối đe dọa mà “Tam sư” sẽ tạo ra cho thầy trò ông ở Rome vào đêm thứ 7. HLV 44 tuổi nói với các phóng viên sau trận thắng Thụy Điển:

“Anh là một đội bóng tuyệt vời, họ có một đội hình giàu chiều sâu, một ban huấn luyện xuất sắc và chúng tôi hoàn toàn biết trận đấu tới sẽ khó khăn như thế nào. Tôi đã xem cả 3 trận vòng bảng của họ, trừ trận thắng Đức vừa qua vì Ukraine phải chuẩn bị cho trận đấu với Thụy Điển.”

“Anh cực kỳ khó làm tung lưới nhưng sức mạnh của họ không khiến chúng tôi sợ hãi. Nó sẽ tạo động lực cho Ukraine vì mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá cũng như trong cuộc sống. Chúng tôi sẽ chơi hết mình để mang đến cho người hâm mộ của mình nhiều niềm vui hơn nữa.”

Anh đứng trước cơ hội vào chơi trận chung kết Euro 2020
Anh đứng trước cơ hội vào chơi trận chung kết Euro 2020
Ukraine đã mở đầu chiến dịch Euro 2020 với thất bại 2-3 trước Hà Lan song vẫn ít nhiều để lại ấn tượng khi có lúc gỡ hòa 2-2 trong thế bị dẫn 2 bàn. Họ đã tiếp nối màn trình diễn đáng khích lệ đó với chiến thắng 2-1 trước Bắc Macedonia.

Ở trận cuối vòng bảng, Ukraine dù để thua Áo 0-1 song vẫn lọt vào vòng knock-out với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Dù bị đánh giá thấp hơn, đội bóng Đông Âu vẫn vượt qua Thụy Điển với tỷ số 2-1.

Ukraine mở tỷ số trước trong hiệp 1 với cú đá chéo góc của Zinchenko. Emil Forsberg gỡ hòa 1-1 cho Thụy Điển đưa trận đấu vào hiệp phụ. Nhưng Marcus Danielsson với một pha vào bóng thô bạo đã khiến đội bóng Bắc Âu chơi thiếu người.

Shevchenko
Shevchenko nhắn các học trò không phải sợ Anh
Tới phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, Dovbyk ấn định chiến thắng 2-1 cho Ukraine, mang lại niềm vui vô bờ cho HLV Shevchenko cùng người hâm mộ của họ. Nhìn lại trận đấu, cựu danh thủ Freddie Ljungberg đã chỉ ra bước ngoặt khiến Thụy Điển rời Euro 2020:

“Chiếc thẻ đỏ của Marcus Danielsson chính là tình huống quyết định dẫn đến bước ngoặt của trận đấu. Đó có lẽ là một pha xử lý chính xác của các trọng tài. Pha vào bóng của Danielsson có thể làm tổn hại đối phương.”

“Mọi thứ đã thay đổi sau khi Thụy Điển phải chơi thiếu người. Kể từ đó, Ukraine là đội chơi tốt hơn và đã ghi bàn thắng quyết định trận đấu. Tôi tin Thụy Điển đã chơi khá tốt trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức, nhưng tình huống Danielsson nhận thẻ đỏ là gáo nước lạnh giáng vào họ.”

Xem lại tình huống nhận thẻ đỏ của Danielsson:

video


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.