Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Quả 11m oan nghiệt và nỗi đau tận cùng Morata

Thứ Tư 07/07/2021 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bóng đá, ranh giới giữa người hùng và tội đồ rất mong manh. Câu nhận định này một lần nữa lại rơi vào đúng tình cảnh thật đáng thương của ngôi sao tiền đạo Alvaro Morata tại một kỳ Euro giàu cảm xúc và nhiều nỗi niềm trăn trở của anh. Nó thể hiện đầy đủ hai khía cạnh bộ mặt cuộc đời: vui buồn lẫn lộn, vinh quang và tủi nhục luôn song hành với nhau.
 
Alvaro Morata
Alvaro Morata đá hỏng pen trong trận bán kết với Italia  
Đối với Morata, sự sa sút phong độ thi đấu và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn mà các đồng đội tuyển Tây Ban Nha đã tạo ra cho anh kể từ vòng bảng Euro 2020 trước các đội bóng Ba Lan, Thuỵ Điển, Slovakia, khiến biết bao cổ động viên thần tượng đội bóng xứ Bò tót Tây Ban Nha phải hết sức thất vọng và buông ra những lời chê bai, phê phán thậm tệ, thậm chí đe doạ đến tính mạng vợ con anh.
 
Điều này càng ảnh hưởng nghiêm trọng lên tinh thần thi đấu của Morata, dẫn đến việc anh thi đấu càng tồi tệ hơn trong trận TBN thắng hủy diệt đội bóng yếu nhất bảng là Slovakia đến 5 bàn không gỡ, trong đó Morata lại sút hỏng quả phạt đền 11m. 
 
Và như thể mắc phải lời nguyền oan nghiệt từ những cú đá phạt đền 11m, vận đen vẫn bám riết ngôi sao tiền đạo bất hạnh này như một gã hậu vệ cừ khôi nhưng "đáng ghét" luôn tìm đủ cách để ngăn chặn anh tỏa sáng, mặc dù sau trận thắng kịch tính kéo dài 120 phút trước tuyển Croatia của ngôi sao tiền vệ tài hoa Modric, anh đã ghi một siêu phẩm vô lê tuyệt đẹp khiến khán giả hâm mộ nhớ đến bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Euro của cựu ngôi sao danh thủ Van Basten ghi vào lưới thủ môn tài danh Dasaev trong trận Chung kết Euro 88 Hà Lan thắng tuyển Liên Xô cũ 2-0. 
 
Tuy nhiên khán giả lại mau quên những nỗ lực cá nhân mà Morata đã bằng tất cả nghị lực và bản lĩnh tạo nên để giúp anh kịp lấy lại danh tiếng của một ngôi sao bóng đá, của một đội bóng lớn như TBN. 
 
Ngay cả HLV Luis Enrique cũng xếp Morata ngồi ghế dự bị trong trận cầu sống còn với đội tuyển Ý của trận Bán kết Euro 2020. Khán giả và ông thầy của đội tuyển TBN chưa đặt trọn niềm tin vào anh vì phong độ trồi sụt trong ghi bàn của Morata khó lòng xuyên thủng cặp trung vệ  tài ba, già dặn kinh nghiệm như Chiellini và Bonucci của đội tuyển Ý.
 
Nhưng sau hàng loạt pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới thủ thành Donnarumma của các đồng đội Olmo, Oyarzabal...và nhất là khi tuyển Ý có bàn thắng đẹp mắt của ngôi sao rất có duyên ghi bàn như Chiesa sau pha bóng cứa lòng đẹp mắt vào góc xa khung thành thủ môn Simon, mở tỉ số cho đội bóng "Áo màu thiên thanh", sau khi được HLV Enrique tung vào sân ở phút 80, Morata đã kịp đáp trả cũng bằng pha bóng đẹp mắt không kém sau đường chọc khe không chê vào đâu được của Olmo, cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên tuyển TBN.
 
 Tỉ số hoà 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức đã nói lên thế trận giằng co, cân tài cân sức của đôi bên. Đặc biệt hàng tiền vệ tuyển TBN dưới sự chỉ huy của ngôi sao nhạc trưởng Busquets tài hoa với lối chơi thông minh làm "bộ não" cho các ngôi sao trẻ như Pedri, Olmo thực hiện lối đá bậc thầy về ban bật bóng nhanh, nhuần nhuyễn. Nhất là sự kiểm soát bóng tốt không cho đối phương có nhiều cơ hội... "chơi bóng", buộc hàng tiền vệ Ý phải gồng mình chống đỡ nhờ vào tài năng của bộ ba ngôi sao tiền vệ Jorginho, Varretti và Barella. 
 
Chính vì lối đá "bóp nghẹt" đối thủ từ giữa sân của hàng tiền vệ TBN khiến đội tuyển Azzurri khó tạo nên "cơn cuồng phong màu thiên thanh" pressing tầm cao lên phần sân nhà tuyển TBN. Đến khi Bò tót bế tắc sau pha ghi bàn của Chiesa, ông Enrique lại "nhớ đến" cái tên Morata, là anh hùng cứu tinh cho bàn thắng gỡ hòa quý giá, giúp TBN thêm cơ hội lội ngược dòng ngoạn mục khi trận đấu chỉ còn trên 10 phút nữa là kết thúc.
 
Vị "cứu tinh" cuối cùng đã đến và đã... ghi bàn thắng cho đội nhà. Nhưng cái kết bi thảm một lần nữa vì thất bại từ cú đá phạt đền 11m như một định mệnh dành riêng cho... Morata một cách oan nghiệt và tàn nhẫn tại một kỳ Euro thật lạ lùng vì có quá nhiều bàn đá hỏng quả 11m.
 
 Nỗi đau của Morata còn lớn hơn khi anh cùng tuyển TBN thất bại trên chấm luân lưu 11m trước tuyển Ý. Người ta không trách nhiều đến kẻ sút hỏng quả đầu tiên là ngôi sao trẻ Olmo, cầu thủ chơi hay nhất và có đường bóng kiến tạo đẹp mắt cho Morata ghi bàn. Nhưng lại trách nhiều đến kẻ làm TBN bỏ lỡ buổi "đại tiệc bóng đá Chung kết Euro 2020" sau cú sút cuối cùng định đoạt số phận Bò tót của Morata, khiến đội nhà đành phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi Euro một cách cay đắng.
 
Trái ngược hình ảnh đáng thương của Morata, bên kia chiến tuyến, ngôi sao ở hàng tiền vệ tuyển Ý là Jorginho quả thật đã có bước nhảy "chân sáo" thật sự khi thực hiện cú sút 11m quyết định loại TBN. 
 
Cuộc chơi bóng đá, cuộc chơi Euro đã khép lại với tuyển TBN cùng nỗi đau tận cùng của sự thất bại từ cú đá 11m. Nỗi đau  tận cùng mang tên Morata và những giọt nước mắt thua trận tạo nhiều cảm xúc của cổ động viên trên khán đài, sẽ là niềm đau khó quên của ngôi sao "người hùng lỡ vận" như anh.
 
Tác giả dự thi: Nguyễn Hoàng Thảo
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X