Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia chú ý: Wembley là cơn ác mộng của Mancini

Thứ Bảy 10/07/2021 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đêm mai, trận đấu cuối cùng EURO 2020 sẽ diễn ra giữa Italia vs Anh trên SVĐ Wembley, địa điểm chẳng mấy vui vẻ với Roberto Mancini.

Soi kèo Italia vs Anh Euro 2020

Nhận định Italia vs Anh Euro 2020

Nỗi đau của Mancini HLV trưởng ĐT Italia


2h00 rạng sáng 12/7, Mancini sẽ dẫn dắt ĐT Italia tới giấc mơ giành chức vô địch EURO 2020, khi họ chạm trán đội ‘chủ nhà’ Anh trên SVĐ Wembley. Đây là niềm tự hào của xứ sở sương mù với sức chứa 90 nghìn người, nhưng lại đem tới những ký ức không vui với Mancini khi còn thi đấu.
 
Đó là năm 1992, khi trận chung kết C1 diễn ra trên SVĐ Wembley giữa Sampdoria vs Barca. Đội bóng Italia đã nhận thất bại 1-0 trong hiệp phụ, với bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 112 được ghi do công Ronald Koeman – người là HLV của Barca hiện tại. Mancini khi đó là đội trưởng của Sampdoria, với người đồng đội thân thiết Gianluca Vialli – người cũng đang là trợ lý của ông trong thành phần ĐT quốc gia Italia hiện tại.

Mancini và Vialli
Roberto Mancini ôm chầm Gianluca Vialli sau khi Italia vượt qua Áo ở tứ kết
 
Trong quá khứ, Mancini từng thừa nhận trận đấu đó là “ngày tồi tệ nhất của tôi ở Sampdoria”. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Mancini đã lao tới trọng tài Aron Schmidhuber để tranh cãi về tình huống Barca hưởng quả đá phạt trực tiếp mà Koeman đã ghi bàn, nhưng tất nhiên điều đó không thay đổi được gì.
 
Thực chất, Wembley cũng là nơi Gianluca Vialli lên ngôi vô địch FA Cup năm 2000 khi dẫn dắt Chelsea, và Mancini cũng đạt được danh hiệu tương tự tại đây cùng Man City 11 năm sau đó. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh năm 1992 vẫn còn nguyên trong ký ức của cả 2.

Mancini 1992
Mancini phàn nàn với trọng tài trong trận chung kết C1 năm 1992
29 năm sau khoảnh khắc đen tối đó, Mancini đã trở lại Wembley trên cương vị thuyền trưởng ĐT quốc gia, trước cơ hội giành danh hiệu đáng nhớ nhất có thể. Nhưng trước khi Italia làm được điều đó (nâng cao chức vô địch EURO), thì giới truyền thông vẫn chỉ nghĩ tới ký ức buồn của 2 chiến lược gia này.

Mancini và Vialli
Mancini và Vialli (trái) cùng nhiệm vụ vô đưa Italia lên đỉnh châu Âu

Hành trình tiến vào chung kết EURO của ItaliaHành trình tiến vào chung kết EURO của Italia
Vào đêm mai, HLV Roberto Mancini sẽ có trận đấu quan trọng nhất kể từ khi dẫn dắt ĐT quốc gia, với nhiệm vụ đưa Italia lên ngôi EURO ngay trên sân đối thủ.
Trọng tài giàu nhất thế giới bóng đá cầm còi trận chung kết Euro 2020Trọng tài giàu nhất thế giới bóng đá cầm còi trận chung kết Euro 2020
Như vậy là danh tính trọng tài cầm còi trận chung kết Euro 2020 đã chính thức lộ diện, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chỉ định ông Bjorn Kuipers bắt chính trận đấu...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X