Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Niềm vui từ Euro 2020

Thứ Bảy 10/07/2021 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hòa chung không khí sôi động của Euro 2020, gia đình mình cũng thay đổi "lịch sinh hoạt" một ít, phần nào ăn ngủ cùng Euro. Mỗi ngày, mỗi trận đấu trôi qua, nó từng chút, từng chút mang đến niềm vui cho những thành viên trong gia đình mình, để rồi gieo vào mỗi người một tình yêu nho nhỏ với môn thể thao vua, mình tin chắc tình yêu ấy sẽ ngày càng lớn lên và lan tỏa đến mọi người.

Niềm vui cho con trẻ


Ngay từ khi giải đấu chuẩn bị diễn ra, anh chồng mình đã đem về tờ Lịch thi đấu Euro và dán ngay ngắn, chễm chệ trước phòng khách. Hai đứa con mình nhanh chóng chạy đến xem, nhốn nha nhốn nháo:
 
 - Đá bóng hả ba? Có Việt Nam không ba?
 - Con phe Việt Nam, mẹ dán lá cờ lên mặt cho con nghe. 
 
Mình thầm nghĩ, chúng nó đã biết "yêu nước" qua những trận bóng vừa qua của đội tuyển Việt Nam rồi đấy. Không cần ai dạy, không cần nói nhiều, bóng đá đã tự vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc như thế, thật là kì diệu!
 
Sau một hồi được ba giải thích, hai đứa lại "à, ồ" về giải bóng không có Việt Nam tham gia. Thế nhưng, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Nhóc đầu nhà mình - Bon (7 tuổi), phát hiện ra điều thú vị -  lá cờ hình rồng đỏ của xứ Wales, thế là cu cậu chăm chỉ khám phá lá cờ các nước, điểm giống nhau giữa các lá cờ, màu sắc trên lá cờ... Những ngày sau đó, Bon được ông nội kể vô số các câu chuyện về ý nghĩa các lá cờ, thông tin liên quan đến các quốc gia tham gia Euro như các nước này cũng bị Covid-19 hoành hành, người ta tiêm phòng để kiểm soát và khống chế dịch bệnh; môn Tiếng Anh mà con đang học ở lớp, tối nay đội tuyển Anh thi đấu đấy; nước Đan Mạch có chuyện cổ Andersen mà mẹ đọc cho các con nghe mỗi tối; áo thi đấu Coroatia là kẻ caro đỏ trắng như bàn cờ vua con chơi... tất cả thật gần gũi, dễ nhớ. Mỗi câu chuyện là một thông tin hữu ích, nhen nhóm cho con ý chí ham học, khám phá thế giới rộng lớn xung quanh.
 
Với bé Fami (3 tuổi), con cũng có niềm vui nhỏ nhờ Euro 2020, đó là đọc được con số trên áo các cầu thủ, con đầy tự hào khi được mẹ khen "đúng rồi", cả nhà cũng được vui lây vì các con học thêm điều mới.
Hình ảnh Lịch thi đấu Euro được dán trên tường
Hình ảnh Lịch thi đấu Euro được dán trên tường
 

Niềm vui của trụ cột gia đình

 
Euro như là ly nước mát lạnh làm giải khát ngày hè nóng bức của những người yêu bóng đá. Đối với gia đình có 3 người là giáo viên được nghỉ hè như nhà mình, Euro đem lại sự háo hức, mong chờ, làm cho mỗi ngày hè trôi qua nhanh hơn, có ý nghĩa hơn. Chồng mình vẫn thường bảo: đá bóng thế này, giáo viên là sướng nhất. Thật vậy, chỉ có giáo viên nghỉ hè mới thoải mái xem bóng đá, thức khuya xem các trận đấu vẫn không sợ ảnh hưởng đến ngày hôm sau.  Hai quý ông của nhà mình mỗi đêm xem đủ ba trận, thỏa sức xem những trận cầu đỉnh cao, những màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, những phút so tài nghẹt thở của những cầu thủ hàng đầu thế giới, để rồi ngày ngủ đêm thức, rồi những màn tranh luận về trận cầu đêm qua làm mùa hè này thêm thi vị, nhiều cảm xúc. 
Hình ảnh Mồi ngon nhâm nhi xem bóng đá
Hình ảnh Mồi ngon nhâm nhi xem bóng đá
 

Niềm vui của người giữ lửa gia đình

 
Với phụ nữ, chăm sóc cho những người mình thương yêu luôn là một niềm hạnh phúc. Euro năm nay, các trận đấu sớm lúc 8h tối, thường cả nhà mình xem chung, những lúc đó, mình sẽ làm vài món nhẹ để cả nhà cùng nhâm nhi xem đá bóng, cả nhà cùng "V..À...O...O" thật to mỗi khi có bàn thắng được ghi hoặc "Úi trời ơi!!!" cầu thủ khi bỏ lỡ cơ hội. Với những trận đấu khuya, biết "các ông" sẽ buồn miệng, thức đêm đói bụng nên tủ lạnh luôn có sẵn bia, tôm, thịt, kem, trái cây.. để "trụ cột" gia đình có thể giữ tỉnh táo, giữ gìn sức khỏe, tranh thủ nháp nhẹ dĩa mì xào, cháo nóng giờ giải lao hoặc ăn tí gì cho mát miệng trong lúc thưởng thức đá bóng. Có hôm, mình đang nằm ngủ nghe mùi thơm phức, thế là lọ mọ dậy xin thêm một phần, vừa thưởng thức tay nghề của chồng, vừa xem bóng đá.
 
- Ngon không?
- Cũng tàm tạm!
- Anh nấu gì mà chả ngon!
- Ai mua đồ cho anh nấu?
- Người góp của, người góp công...
 
Thế đấy, việc chuẩn bị đồ ăn, thức uống cho gia đình bé nhỏ, cùng nhau thưởng thức những món ăn do người thân yêu nấu trong mùa Euro cũng là một niềm vui và hạnh phúc. Mình tin rằng, tuyệt chiêu nhỏ này hầu hết được các bà vợ áp dụng, sẽ không còn cảnh các nàng "ghen" với quả bóng vì chồng mải xem bóng quên vợ, cũng giảm cảnh chồng ra ngoài quán xem bóng đá sáng sớm mới về, vừa đảm bảo giữ gìn sức khỏe để các anh chồng trường kì kháng chiến một tháng Euro, vừa giữ hạnh phúc gia đình.
Hình ảnh Bát cháo đêm khuya chống đói
Hình ảnh Bát cháo đêm khuya chống đói
 

Niềm vui với mọi người

 
Với gia đình nhỏ của mình, Euro 2020 đã góp những niềm vui như thế đấy. Với các quốc gia có đội nhà tham gia Euro thì niềm vui ấy càng lớn hơn: niềm vui đồng hành, cổ vũ đội nhà, cháy cùng quả bóng Uniforia. Với các quốc gia tổ chức Euro, đó là niềm vui kiểm soát được dịch bệnh, là niềm vui được quảng bá hình ảnh quốc gia ra bạn bè năm châu. Với người đam môn mê túc cầu thì hẳn là họ đã có một mùa Euro đầy cung bậc cảm xúc với những pha lội ngược dòng kịch tích, với những bàn thắng đẹp khó quên, với sự hồi sinh thần kì của Eriksen, với tiếc nuối của các siêu sao khi ra ra về quá sớm... Tất cả là nhờ Euro. Cảm ơn Euro 2020!!!
 
Tác giả dự thi: Huỳnh Nhung
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X