Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Những hẹn hò từ nay xin khép lại

Thứ Ba 13/07/2021 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là một tháng ăn bóng đá, ngủ bóng đá đã trôi qua. EURO 2020 đã ở lại phía sau, trả lại cho chúng ta những đêm ngủ yên giấc. Sẽ không còn cái cảnh phải thức dậy giữa chừng vì không ‘nỡ’ bỏ qua một trận đấu hay. Cũng sẽ không còn cảnh bị vợ cằn nhằn vì ngủ nướng sau một đêm thức trắng vì xem hết các trận bóng đá.
 
Nhìn lại EURO 2020,  có thể thấy 24 anh tài của bóng đá châu Âu đều đã lộ diện một cách tương đối rõ ràng trong một tháng vừa qua. Có những đội chỉ được đá có 3 trận rồi phải làm khán giả. Cũng có những đội được đá tới 7 trận và vỡ òa sau chiến thắng đêm qua trong trận chung kết. Thế nhưng dù ít dù nhiều, tất cả đều đã để lại những dấu ấn khó phai mờ trong lòng người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.
 
Rất nhiều người thông qua EURO năm nay mới lần đầu tiên biết đến nền bóng đá của Bắc Macedonia. Và rồi người ta sẽ còn nhớ mãi một đội tuyển Hunggary dù rơi vào bảng tử thần nhưng đã chơi cực kỳ kiên cường và cầm hòa được cả 2 ông lớn là Đức và Pháp. Người ta cũng sẽ ghi nhớ mãi hình ảnh những chú lính chì Đan Mạch dũng cảm vượt lên số phận (sau sự cố của ngôi sao Eriksen), lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng đấu knock-out, để rồi tiến một mạch tới bán kết. Hay như thầy trò HLV Roberto Mancini đã đăng quang một cách thuyết phục khi toàn thắng suốt từ vòng loại đến vòng chung kết, lập nên những kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá thế giới.
 
Người ta cũng sẽ không thể nào quên một kỳ EURO có thể nói là “hy hữu” khi có tới 11 cầu thủ đá phản lưới nhà, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử… Thế nhưng suy cho cùng, đó mới chính là vẻ đẹp đích thực của bóng đá, với đầy đủ các cung bậc khác nhau của cảm xúc, hỷ nộ ái ố, khiến bóng đá trở thành môn thể thao Vua và được hâm mộ trên toàn thế giới.
 
Còn nhiều nhiều nữa những cầu thủ, những đội tuyển đã ghi đậm dấu ấn của mình trong mùa hè EURO năm nay mà chắc chắn không thể nào kể hết ra đây. Nhưng tất cả đã hợp sức với nhau để làm nên một kỳ EURO thú vị, đầy màu sắc, một EURO có một không hai trong lịch sử khi được tổ chức tại 11 quốc gia khác nhau và liên tục phải chống chọi với dịch bệnh Covid-19.
Saka tren DT Anh
 
Nước mắt của người Anh đã rơi sau trận chung kết khi bóng đá cuối cùng cũng đã được trở về nhà nhưng Cúp vô địch thì không sau khi 3 cầu thủ Anh vào sân thay người thi nhau đá hỏng penalty. Còn nước mắt của người Ý cũng rơi bởi họ đã xóa được nhiều cái dớp: cái dớp luôn thất bại trong các trận chung kết EURO suốt 50 năm qua, cái dớp không thể thắng trong 2 loạt đấu súng liên tiếp, để trở thành tân vương của bóng đá châu Âu.
 
Italia hoàn tất sứ mệnh lịch sử
 
Cuộc vui nào rồi cũng có lúc phải tàn. EURO 2020 đã trôi qua và ‘những hẹn hò từ nay xin khép lại’. Hẹn gặp lại ở World Cup 2022 vào năm sau trên đất Qatar.
 
Tác giả dự thi: An Nhiên 
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X