Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của Sư tử Anh trước Ukraine

Chủ Nhật 04/07/2021 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Ukraine vs Anh tứ kết Euro 2020 đã khép lại với chiến thắng 4-0 nghiêng về phía Tam sư, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.

Harry Kane tiếp tục tỏa sáng


Ở trận đấu với Đức tại vòng 1/8, Harry Kane là người ấn định tỷ số 2-0 cho ĐT Anh. Đó là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1993 ở Euro năm nay. Khi tâm lý đã được giải tỏa, đôi chân của tiền đạo đang khoác áo Tottenham cũng thanh thoát hơn rất nhiều. Đội trưởng của Tam sư đã tỏa sáng ở trận tứ kết với Ukraine, anh mang về cho mình một cú đúp.
Kane ghi bàn trong trận thứ hai liền tiếp. Ảnh: UEFA

Kane có được 1 cú đúp trước Ukraine


Ngay phút thứ 4, Harry Kane đã mở tỷ số cho Sư tử Anh. Raheem Sterling thực hiện đường chọc khe thuận lợi để đội trưởng của Tam sư phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn Bushchan trong pha đối mặt. 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Luke Shaw thực hiện quả tạt vào vòng cấm để Kane ung dung đánh đầu, đưa bóng qua hai chân của thủ môn Bushchan.

Cầu thủ 27 tuổi sau đó còn có một cú đá cực kỳ hiểm hóc, nhưng thủ môn của Ukraine đã ngăn cản anh có hat-trick. Trong màu áo ĐT Anh, Harry Kane đã có 9 bàn ở các VCK Euro và World Cup, bằng với Alan Shearer và chỉ xếp sau duy nhất Gary Lineker (10 bàn).


Raheem Sterling và Luke Shaw xứng đáng được khen ngợi


Ở trận thắng 2-0 trước Đức ở vòng 1/8, bộ đôi Raheem Sterling và Luke Shaw cũng chơi ấn tượng. Ngôi sao của Man City là người mở tỷ số còn hậu vệ của MU là người kiến tạo. 2 cầu thủ này tiếp tục tỏa sáng ở trận Ukraine vs Anh. Sterling dù không ghi bàn song anh là người có pha kiến tạo giúp Harry Kane mở tỷ số. Theo thống kê, Sterling đã 6 lần dọn cỗ giúp trung phong 27 tuổi ghi bàn trong màu áo đội tuyển Anh.
Sterling và Shaw có thêm một trận đấu xuất sắc

Sterling và Shaw có thêm một trận đấu xuất sắc


Luke Shaw cũng có một trận đấu xuất sắc. Ngôi sao đang khoác áo MU là người thực hiện pha đá phạt trực tiếp để Harry Maguire đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0, sau đó lại là cầu thủ sinh năm 1995 kiến tạo để Harry Kane mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.

Như vậy là Sterling đã có 3 bàn và 1 kiến tạo ở Euro 2020, trong khi đó Luke Shaw có 3 đường kiến tạo thành bàn. Họ đang là những cầu thủ không thể thay thế trong hệ thống chiến thuật được Gareth Southgate vận hành.


Anh cho thấy sức mạnh khủng khiếp


ĐT Anh đã khởi đầu thuận lợi trước Ukraine, họ có bàn thắng ngay ở phút thứ 4. Pha lập công từ sớm của Harry Kane giúp Tam sư dễ đá hơn rất nhiều. Họ chủ động chơi phòng ngự phản công, điều đó khiến Ukraine không có nhiều cơ hội ghi bàn. Harry Kane và các đồng đội cũng tận dụng tốt những cơ hội để ghi thêm 3 bàn thắng nữa, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 4-0. 
Kết quả bóng đá Euro 2020 hôm nay 4/7: Tam Sư hủy diệt đối thủ

Anh hiên ngang vào bán kết Euro 2020


Đây chỉ là lần thứ 2 Anh ghi 4 bàn trong một trận đấu loại trực tiếp ở VCK Euro hoặc World Cup, sau trận chung kết World Cup 1966 với Đức (4-2). HLV Southgate đang biến Tam sư trở thành cỗ máy khó bị đánh bại, họ chắc chắn trong phòng thủ và cũng tỏ ra hiệu quả ở khả năng tận dụng cơ hội.

Hàng thủ Anh mới chỉ phải đối mặt với 10 cú sút trúng  đích trong 5 trận ở Euro 2020 và không nhận bàn thua nào. Họ là đội bóng duy nhất giữ sạch lưới ở Euro năm nay. Tính ra Anh đã giữ sạch lưới 7 trận liên tiếp lần đầu tiên trong lịch sử của họ (662 phút). Sự hiệu quả đang được ông thầy 50 tuổi đặt lên hàng đầu.

Gareth Southgate chỉ là huấn luyện viên thứ hai dẫn dắt đội tuyển Anh vào bán kết VCK World Cup và Euro, sau Alf Ramsey năm 1966 và 1968. Với chiến thắng cách biệt trước Ukraine, ĐT Anh đã giành vé vào bán kết, đối thủ của họ là Đan Mạch. Được thi đấu vòng bán kết và trận chung kết trên sân nhà, cơ hội vô địch Euro 2020 đang mở rộng phía trước Tam sư.


Ukraine không thể hiện được quá nhiều


Dường như sức lực của Ukraine đã được dồn hết vào 120 phút ở trận đấu với Thụy Điển tại vòng 1/8. Ở trận tứ kết với ĐT Anh, các học trò của HLV Andriy Shevchenko không thể hiện được nhiều. Họ chỉ dứt điểm có 7 lần trong suốt 90 phút, trong đó có 2 lần trúng khung thành và đều không làm khó thủ môn Jordan Pickford.
Ukraine không thể hiện được nhiều

Ukraine không thể hiện được nhiều


Trong suốt thời gian của trận đấu Ukraine phải căng mình chống đỡ những tình huống lên bóng của đối thủ, tỷ số 0-4 phản ánh đúng những gì diễn ra. Như vậy là hành trình của họ ở Euro 2020 chính thức dừng lại. Dù không thể gây bất ngờ trước Sư tử Anh, song những gì Ukraine thể hiện ở Euro năm nay xứng đáng được tôn trọng.

Video Ukraine 0-4 Anh Euro 2020


video
VIDEO: “Vũ khí bí mật” của ĐT Anh lộ diện?VIDEO: “Vũ khí bí mật” của ĐT Anh lộ diện?
Bàn thắng thứ 4 của đội tuyển Anh do công của Jordan Henderson đến sau một tình huống đá phạt cố định. Liệu đây có phải là vũ khí bí mật của “Tam sư” cho giai...
VIDEO: Harry Kane nổ cú đúp, Ukraine hoàn toàn bị nhấn chìmVIDEO: Harry Kane nổ cú đúp, Ukraine hoàn toàn bị nhấn chìm
Trận tứ kết giữa Ukraine và Anh coi như đã được giải quyết xong xuôi khi Harry Kane ghi bàn thắng thứ 3 cho đoàn quân của Southgate.
VIDEO: Cặp sao MU phối hợp tạo ra bàn thắng cho ĐT AnhVIDEO: Cặp sao MU phối hợp tạo ra bàn thắng cho ĐT Anh
Ngay đầu hiệp 2, đội tuyển Anh đã có được bàn thắng thứ 2 để kết liễu trận đấu nhờ công của trung vệ Harry Maguire.
VIDEO: Tổng hợp các bóng hồng trên sân Olympico ở đại chiến Ukraine vs AnhVIDEO: Tổng hợp các bóng hồng trên sân Olympico ở đại chiến Ukraine vs Anh
Trận đấu Ukraine vs Anh không chỉ nóng ở dưới sân mà trên các khán đài các bóng hồng của hai đội cũng có màn so tài nảy lửa.
VIDEO: “Quái vật” Harry Kane hồi sinh, Ukraine thủng lưới ngay phút thứ 4VIDEO: “Quái vật” Harry Kane hồi sinh, Ukraine thủng lưới ngay phút thứ 4
Harry Kane đã nổ súng đưa đội tuyển Anh vươn lên từ rất sớm. Lợi thế này hứa hẹn sẽ mang đến một ngày làm việc nhẹ nhàng cho thầy trò Southgate.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X