Những dấu hỏi với ĐT Anh trước ngày ra quân ở Euro 2020

Đội tuyển Anh vẫn còn nhiều dấu hỏi ngổn ngang trước thềm trận ra quân trước Croatia. Và dưới đây là 4 câu hỏi cần HLV Southgate giải đáp.



Maguire và Henderson có thể ra sân?
Henderson và Maguire được triệu tập tham dự Euro 2020 khi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương

Henderson và Maguire được triệu tập tham dự Euro 2020 khi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương

HLV Southgate chắc chắn phải thở phào khi ĐT Anh vượt qua trận giao hữu cuối cùng với Romania mà không gặp thêm chấn thương nào. Đây là ưu tiên hàng đầu sau khi Alexander-Arnold dính chấn thương ở trận đấu trước đó và phải bỏ cả Euro. Nhưng nhìn chung, tình hình của Jordan Henderson và Harry Maguire là điều đang được quan tâm ở đội tuyển Anh lúc này.

Henderson đã trở lại khi vào sân từ ghế dự bị trước Romania. Dù có dấu hiệu thiếu cảm giác bóng nhưng Henderson là người chuyền bóng dẫn tới quả penalty thứ 2 cho đội tuyển Anh.

Trận ra quân với Croatia có thể là hơi sớm để Henderson trở lại nhưng thủ quân của Liverpool có thể đóng góp một vai trò lớn hơn ở giải đấu. Southgate cũng sẽ hy vọng tình trạng của Maguire tiến triển tốt tương tự. Những trận đấu khởi động của Anh cho thấy họ nhớ Maguire ra sao. Trung vệ người Anh cũng đã bất ngờ trở lại tập luyện nhưng chắc chắn HLV Southgate sẽ không mạo hiểm để cầu thủ này ra sân trước Croatia.
 

Sơ đồ nào cho trận gặp Croatia?
Southgate

HLV Southgate đau đầu chọn sơ đồ trước Croatia

ĐT Anh đã chơi với sơ đồ 4 hậu vệ trong 5 trận gần nhất năm 2021. Họ cũng không sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ cho 2 trận giao hữu. Nhưng vẫn có khả năng HLV Southgate sẽ sử dụng sơ đồ này trước Croatia hoặc những đối thủ mạnh khác ở Euro.

Chấn thương của Maguire khiến kế hoạch đó trở nên phức tạp hơn. Nếu đá 3 hậu vệ, ĐT Anh sẽ phải sử dụng thêm những hậu vệ cánh như Kyle Walker và Luke Shaw ở vị trí trung vệ. Cũng vì thế mà nó sẽ ảnh hưởng tới lối chơi tấn công của “Tam sư”. Nhưng nhìn chung, ĐT Anh ra sân với sơ đồ chiến thuật nào vào tối nay vẫn còn là một bí ẩn.
 

Grealish sẽ đá ở đâu?
Grealish

Vị trí của Grealish ở ĐT Anh chưa chắc chắn

Một điểm cộng cho ĐT Anh khi vòng chung kết Euro diễn ra muộn là sự có mặt của Jack Grealish. Đội trưởng của Aston Villa có nhiều thời gian để xây dựng thể lực sau khi dính chấn thương ống chân. Và với trạng thái sung mãn nhất, Grealish đang hướng đến suất đá chính tại Euro 2020.

Grealish in dấu giày vào 2 bàn thắng của ĐT Anh trước Áo và Romania và là cầu thủ chơi hay nhất của “Tam sư” trong những trận đấu này. Những trận đấu nhạt nhòa luôn được thắp sáng bởi khả năng rê bóng và sáng tạo của Grealish.
Ngoài ra, Grealish còn sở hữu khả năng mang về những quả đá phạt trực tiếp ở những khu vực nguy hiểm. Và với một đội không chiến tốt như đội tuyển Anh, đây là một năng lực vô cùng giá trị.

Câu hỏi là liệu HLV Southgate có thể đưa Grealish vào đội hình chính hay không. Vị trí mà Grealish để lại nhiều ấn tượng nhất là tiền vệ cánh trái. Nhưng sự cạnh tranh ở đây là cực kỳ khốc liệt bởi đây cũng là vị trí mà Rashford và Sterling chơi tốt nhất.

Cuối tuần trước, HLV Southgate đã có một phát biểu gây tranh cãi khi cho rằng Grealish, Mount và Foden không thể chơi trong cùng một đội hình. Đó là điều mà các CĐV không hề muốn nghe bởi đây đều là những cầu thủ hứa hẹn nhất của ĐT Anh. Vậy nên sẽ rất thú vị khi xem Southgate xoay sở ra sao với Grealish ở trận ra quân với Croatia sắp tới.
 

Các cầu thủ có thể tăng tốc ngay từ đầu?

ĐT Anh sử dụng một đội hình lẫn lộn giữa các cầu thủ đá chính, dự bị và cả những người không dự giải cho trận giao hữu cuối cùng với Romania. Ít lâu sau đó, Croatia đối đầu với Bỉ bằng 2 đội hình xuất phát mạnh nhất. Có thể thấy rõ trận đấu nào mang lại cho các cầu thủ cảm giác tốt hơn trước khi bước vào một giải đấu với mức độ cạnh tranh khốc liệt từ đầu.

Tuy vậy, HLV Southgate cũng đành bó tay khi Chelsea và Man City đối đầu ở chung kết Champions League. Có tới 6 cầu thủ của 2 đội bóng này được cho thêm thời gian nghỉ ngơi và không tham dự những trận đấu khởi động. Với việc nghỉ thi đấu một thời gian không phải là ngắn mà không có trận đấu khởi động, những cầu thủ này có thể không đạt được phong độ tốt ngay từ đầu. Và nó càng làm tăng thêm sự bất ổn với “Tam sư” trước trận ra quân gặp Croatia hôm nay.

Lịch thi đấu Euro 2020 hôm nay 13/6 rạng sáng mai 14/6: Sư tử Anh xung trậnLịch thi đấu Euro 2020 hôm nay 13/6 rạng sáng mai 14/6: Sư tử Anh xung trận
Cập nhật lịch thi đấu Euro hôm nay 13/6. LTD bóng đá với thông tin ngày giờ, lịch trực tiếp VTV6, VTV3 VCK EURO 2020 đêm nay, rạng sáng mai 14/6.
Nhận định Anh vs Croatia (20h00 ngày 13/6): Tam Sư “phá dớp”?Nhận định Anh vs Croatia (20h00 ngày 13/6): Tam Sư “phá dớp”?
Nhận định Anh vs Croatia nghiêng hẳn về phía Tam sư, và đây là cơ hội để thầy trò HLV Gareth Southgate lần đầu tiên giành chiến thắng ở trận mở màn tại một VCK...
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 13/6: Anh vs Croatia; Hà Lan vs UkraineLịch thi đấu bóng đá hôm nay 13/6: Anh vs Croatia; Hà Lan vs Ukraine
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 13/6/2021 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.