Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Những chú lính chì có thể ngẩng cao đầu

Thứ Sáu 09/07/2021 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể vượt qua đội tuyển Anh ở bán kết Euro 2020 nhưng những chú lính chì Đan Mạch hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu trở về nhà.
Với một đội hình gần như không có một ngôi sao sáng giá nào (ngôi sao sáng nhất là Eriksen bị chấn thương ngay từ trận đấu đầu tiên) nhưng Đan Mạch đã trải qua một hành trình kỳ diệu tại Euro năm nay.
Thất bại trong 2 trận đấu đầu tiên, những tưởng các cầu thủ Đan Mạch đã trở thành khán giả của Euro 2020 ngay sau vòng đấu bảng. Thế nhưng những chú lính chì đã có 1 trận đấu xuất sắc khi đánh bại đội tuyển Nga với tỷ số 4-1 ở trận đấu cuối cùng, qua đó lách que khe cửa hẹp để tiến vào vòng đấu knock-out. 
Hưng phấn sau trận đấu đó, lại được sự cổ vũ và ủng hộ của người hâm mộ trên toàn thế giới sau sự kiện Eriksen, thùng thuốc nổ Đan Mạch bùng cháy ở 2 trận đấu kế tiếp để đè bẹp đội tuyển Xứ Wales và Séc. Đối mặt với đội tuyển Anh ở bán kết với nhiều ngôi sao trong đội hình, lại được ủng hộ của sân nhà, khán giả nhà, nhưng đoàn quân của HLV Hjulmand không hề nao núng và đã có 1 trận đấu sòng phẳng. Thậm chí họ còn vượt lên dẫn trước sau quả đá phạt tuyệt đẹp của Damsgard ở phút 30. Tiếc là sau đó họ đã không giữ được ưu thế đó và để đội tuyển Anh gỡ hòa và vượt lên giành chiến thắng.
Damsgaard lập siêu phẩm mở tỷ số cho Đan Mạch
Damsgaard lập siêu phẩm mở tỷ số cho Đan Mạch
Ở bàn thắng quyết định của Harry Kane, có khá nhiều tranh cãi bởi tình huống phạm lỗi của đội tuyển Đan Mạch với Stearling là không thực sự rõ ràng. Nhiều người cho rằng nếu Tam sư không phải là đội chủ nhà, chưa chắc họ đã được hưởng penalty trong tình huống đó, cho dù trọng tài chính đã tham khảo VAR.Nếu không có tình huống đó, 120 phút thi đấu chính thức sẽ khép lại với tỷ số hòa 1-1. Khi đó, hai đội sẽ phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu 11m, mà một khi đã bước vào loạt đấu súng thì chưa thể biết “mèo nào cắn mỉu nào”.
Dẫu sau việc trở về từ cõi chết và tiến tới vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất cũng đã là 1 thành công ngoài sức tưởng tượng đối với đội tuyển Đan Mạch, một đội bóng luôn bị coi là ngoài rìa trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở Euro năm nay.
Sau khi mất Eriksen, các cầu thủ Đan Mạch đã xiết chặt tay nhau, tạo nên một tập thể gắn bó, đoàn kết để từng bước tiến lên. Tình huống ngã gục của Eriksen cùng hình ảnh hàng rào cầu thủ Đan Mạch che chắn cho các bác sĩ cấp cứu là biểu tượng của sự dũng cảm, tinh thần tuyệt vời của các chiến binh Bắc Âu. Trong mỗi trận đấu, người ta đều thấy những chú lính chì thể hiện một lối chơi giàu sức sống với một tinh thần chiến đấu quả cảm, cho đến những giây cuối cùng, cho dù phải đối mặt với những đối thủ già dơ hơn. Đó là những phẩm chất khiến đội tuyển Đan Mạch lấy được nhiều điểm trong mắt người hâm mộ trên toàn thế giới và sẽ còn khiến họ được nhắc đến về sau này mỗi khi người ta nhớ tới vòng chung kết Euro 2020.
Anh vs Đan Mạch
Vì tất cả những lý do đó, “những chú lính chì” Đan Mạch hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu và trở về nhà sau một kỳ Euro thành công trên mức mong đợi.
Tác giả dự thi: An Nhiên
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X