Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ukraine vs Bắc Macedonia (20h00 ngày 17/6): Ở thế chân tường

Thứ Năm 17/06/2021 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Ukraine và Bắc Macedonia đều để thua ở lượt trận đầu tiên ở bảng C, bởi vậy để nuôi hy vọng đi tiếp một trong hai đội phải giành chiến thắng ở lượt trận thứ 2.
Trực tiếp Ukraine vs Bắc Macedonia 20h00 ngày 17/6 (Euro 2020)Trực tiếp Ukraine vs Bắc Macedonia 20h00 ngày 17/6 (Euro 2020)
Trắng tay sau lượt trận đầu tiên, Ukraine đang hạ quyết tâm đánh bại Bắc Macedonia ở lượt trận thứ 2 vào tối nay. Chơi sắc nét lại có đội hình chất lượng,...


Bắc Macedonia bị đánh giá thấp nhất bảng C


Trước khi VCK Euro 2020 khởi tranh, giới chuyên môn nhận định rằng Bắc Macedonia là đội bóng yếu nhất bảng C, bảng đấu có sự góp mặt của Hà Lan, Áo và Ukraine. Và những gì đã diễn ra đã cho thấy điều đó. Ở lượt trận ra quân, thầy trò HLV Igor Angelovski đã không thể gây bất ngờ trước Áo, họ để đối thủ đánh bại với tỷ số 1-3.


 
Ukraine vs Bắc Macedonia

 Bắc Macedonia vừa để thua Áo 0-3 ở trận ra quân bảng C


Đó là trận đấu mà Bắc Macedonia để đối thủ vượt lên dẫn trước ở phút 18 do công của Stefan Lainer, nhưng chỉ sau đó 10 phút đội trưởng Goran Pandev đã chớp thời cơ rất tốt để ghi bàn thắng lịch sử cho đội tuyển Bắc Macedonia. Đây là bàn thắng đầu tiên của đội bóng ở một VCK Euro. Pha lập công đến ở trận đấu đầu tiên, và cũng là cú dứt điểm đầu tiên. 

Với pha lập công này, Pandev trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ hai từng ghi bàn tại Euro khi 37 tuổi và 321 ngày, chỉ kém Ivica Vastic của tuyển Áo từng ghi bàn vào lưới Ba Lan vào năm 2008 ở tuổi 38 và 257 ngày. Chỉ tiếc rằng sau đó Bắc Macedonia đã không thể đứng vững trước sức mạnh của các cầu thủ áo và phải nhận 2 bàn thua trong 15 phút cuối trận.

Sau thất bại trước Áo ở lượt trận đầu tiên, Bắc Macedonia sẽ có trận đấu với Ukraine ở lượt trận thứ 2. Bị đánh giá thấp hơn, chắc chắn HLV Igor Angelovski sẽ tiếp tục chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự số đông, và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công.

Ở trận đấu với Áo, Goran Pandev và các đồng đội đã có 7 pha dứt điểm, 2 trúng đích và cũng đã mang về 1 pha lập công. Điều đó cho thấy đội bóng này hoàn toàn có khả năng khiến hàng thủ đối phương bị tổn thương. Kinh nghiệm của đội trưởng Goran Pandev cộng thêm tốc độ của Eljif Elmas và Enis Bardhi giúp NHM Bắc Macedonia hy vọng vào những bàn thắng vào lưới Ukraine.


Ukraine quyết tâm giành 3 điểm


Giống như Bắc Macedonia, Ukraine cũng phải nhận thất bại ở lượt trận đầu tiên. Đội bóng của HLV Andriy Shevchenko để Hà Lan vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ trong vòng 10 phút, nhưng từ phút 74 đến phút 79 họ có liền 2 bàn thắng để cân bằng tỷ số 2-2. Tuy nhiên, pha lập công của Denzel Dumfries ở phút 85 vẫn giúp Hà Lan giành 3 điểm trọn vẹn.
 
Ukraine vs Bắc Macedonia

Ukraine vs Bắc Macedonia lượt 2 bảng C VCK Euro 2020


Dù để thua Hà Lan ở lượt trận ra quân, song lối chơi của Ukraine vẫn xuất hiện nhiều điểm tích cực. Tinh thần thi đấu là thứ mà đội bóng này được được đánh giá cao, khả năng tấn công của họ cũng xứng đáng nhận được một lời khen ngợi. Dù sao thì thất bại với cách biệt 1 bàn trước Hà Lan -  đội bóng được đánh giá cao nhất bảng C là hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Cơ hội đi tiếp của Ukraine là vẫn còn nếu họ chơi tốt trước Bắc Macedonia và Áo trong 2 lượt đấu cuối cùng. Nhiệm vụ của thầy trò Shevchenko chắc chắn là 3 điểm trước Bắc Macedonia, qua đó nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng đấu này. Với một đội hình vượt trội, nhận định Ukraine vs Bắc Macedonia nghiêng hẳn về phía Oleksandr Zinchenko và các đồng đội. Sẽ không bất ngờ nếu Ukraine chơi tấn công và tìm kiếm bàn thắng sớm. 
 
Ukraine vs Bắc Macedonia

Ukraine sau thất bại trước Hà Lan buộc phải giành 3 điểm ở trận đấu này


Ukraine với lợi thế sân nhà có được, họ sẽ là đội bóng chủ động gây sức ép từ những phút đầu tiên. Việc có cho mình một dàn cầu thủ có tốc độ cực tốt giúp Ukraine dễ dàng cho những tình huống leo biên và tạo sức ép lên 2 hành lan cánh của đối thủ. Trong quá khứ, Ukraina và Bắc Macedonia đã có 4 lần đối đầu, trong đó, Ukraina có 2 chiến thắng, để thua 1 trận và 1 lần trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. 2 lần đụng độ gần nhất, Ukraine đều giành chiến thắng. 

Chắc chắn cuộc đụng độ giữa Ukraine và Bắc Macedonia sẽ thực sự hấp dẫn, bởi đội bóng của Andriy Shevchenko đang bị dồn vào thế chân tường, trong khi đó muốn giành vé đi tiếp Bắc Macedonia cũng cần phải gi bàn để hy vọng vào 3 điểm. 


Phong độ gần đây của Ukraine


Ukraine vs Bắc Macedonia

Phong độ gần đây của Bắc Macedonia


Ukraine vs Bắc Macedonia

Kết quả đối đầu gần nhất


Ukraine vs Bắc Macedonia

Đội hình dự kiến


Đội hình dự kiến Ukraine vs Bắc Macedonia
Đội hình dự kiến Ukraine 
Đội hình dự kiến Ukraine vs Bắc Macedonia
Đội hình dự kiến Bắc Macedonia


Dự đoán tỷ số: 1-0

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X