Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha (23h ngày 2/7): “Đồng hồ” ngừng chạy?

Thứ Sáu 02/07/2021 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều sâu đội hình có thể là khác biệt giữa Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha khi gặp nhau tại tứ kết Euro 2020.

Trực tiếp bóng đá Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha Euro 2020

Soi kèo Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha Euro 2020

Nhận định Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha


Thụy Sĩ chắc chắn là đội bị đánh giá thấp hơn không chỉ một chút trước khi gặp Pháp ở vòng 1/8 của Euro 2020. Và sau khi Paul Pogba nâng tỷ số lên 3-1 cho nhà vô địch thế giới ở phút 75, đội bóng xứ đồng hồ những tưởng đã cầm chắc phận bị loại.

Một Thụy Sĩ thăng hoa tột cùng
Thụy Sĩ tạo nên cú sốc trước Pháp

Trong khó khăn, Thụy Sĩ đã thể hiện tinh thần đáng ngưỡng mộ. Phút 81, Haris Seferovic ghi bàn thứ 2 cho La Nati. Đúng phút chính thức cuối cùng, Mario Gavranovic đã san bằng tỷ số 3-3, kéo Pháp vào 2 hiệp phụ.

Xem thêm tin tức bóng đá mới nhất


Sau cùng, Thụy Sĩ là người chiến thắng trên loạt luân lưu 11m. Cả 5 cầu thủ của họ đều đã thực hiện thành công quả đá trong khi Kylian Mbappe bị thủ môn Yann Sommer cản phá. Toàn đội Thụy Sĩ cùng người hâm mộ của họ chìm trong sung sướng.

Thụy Sĩ giành vé vào tứ kết Euro lần đầu tiên trong lịch sử. Đáng chú ý là trong chặng đường 4 trận đã qua, họ chỉ thắng 1 trận trong thời gian thi đấu chính thức trước Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Xem thêm : Kết quả Euro 2021 các trận đấu trong ngày


Đội hình chính thức: Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha đêm nay 2/7/2021 (Tứ kết Euro 2020)Đội hình chính thức: Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha đêm nay 2/7/2021 (Tứ kết Euro 2020)
Trận tứ kết đầu tiên tại Euro 2020 giữa Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha sẽ được diễn ra vào lúc 23h00 đêm nay 2/7. Với tham vọng đi tiếp, chắc chắn cả 2 sẽ tung ra đội...

HLV Petkovic  ĐT Thuỵ Sĩ bảng A EURO 2020
HLV Petkovic cùng học trò làm nên lịch sử

Trước đó, Thụy Sĩ đã hòa Xứ Wales 1-1 và thất bại 0-3 trước Italia. Thực lực của đội bóng do Vladimir Petkovic dẫn dắt thực tế không được đánh giá quá cao. Sức mạnh tinh thần mới là điểm mấu chốt làm nên thành công của họ tại Euro 2020.

Thụy Sĩ đã có khởi đầu tuyệt vời trước Pháp với pha mở tỷ số ngay phút 15 của Seferovic. Đến phút 55, họ còn có cơ hội nhân đôi cách biệt khi được hưởng phạt đền. Thật tiếc khi Ricardo Rodriguez đã làm hỏng và nó đá bay luôn sinh khí của Thụy Sĩ.

Cũng may mắn là Thụy Sĩ đã lấy lại tinh thần đúng lúc để có màn ngược dòng khó quên trong lịch sử của họ. Đối thủ sắp tới của thầy trò Petkovic sẽ là Tây Ban Nha, cũng thuộc hàng ông lớn tại châu Âu.

Thuy Si vs Tay Ban Nha ava
Thụy Sĩ sẽ gặp Tây Ban Nha ở tứ kết Euro 2020

Chắc chắn, Thụy Sĩ đang rất tự tin sau màn đả bại Pháp. La Nati kéo dài chuỗi trận ấn tượng khi chỉ thua 1 trong 11 trận gần nhất cả giao hữu lẫn chính thức. Vượt qua Tây Ban Nha, họ sẽ xác lập kỷ lục đi sâu nhất tại một giải đấu lớn.

Ngoài vào tứ kết Euro 2020, Thụy Sĩ cũng từng 3 lần lọt vào top 8 đội mạnh nhất tại World Cup dù đều đã ở rất xa là các năm 1934, 1938 và 1954. Tuy nhiên, lịch sử chống lại họ khi chỉ thắng 1 trong 22 trận đối đầu đã qua với Tây Ban Nha bao gồm 16 là thất bại (hòa 5).

Ở vòng 1/8, dù vất vả song Tây Ban Nha vẫn đi tiếp nhờ chiến thắng 5-3 trước Croatia. Phút 77, La Roja đã dẫn trước đối thủ 3-1 với bàn thắng của Ferran Torres trong thế bị mở tỷ số trước.

Tây Ban Nha thắng Croatia 5-3 sau 120 phút
Tây Ban Nha thắng Croatia 5-3 sau 120 phút

Tiếc rằng sự mất tập trung cuối trận đã khiến Tây Ban Nha phải đá thêm 2 hiệp phụ. Croatia ghi liền 2 bàn trong khoảng 10 phút cuối để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Họ còn có cơ hội vượt lên dẫn 4-3 đầu hiệp phụ song Andrej Kramaric đã bỏ lỡ.

Càng vào sâu trong hiệp phụ, Tây Ban Nha càng cho thấy sự nhỉnh hơn về chiều sâu lực lượng. HLV Enrique còn nhiều nhân sự chất lượng để tung vào, trái ngược với phía Croatia. 2 bàn thắng của Alvaro Morata và Mikel Oyarzabal đã ấn định tỷ số 5-3 nghiêng về Tây Ban Nha.

Nhìn tổng thể, Tây Ban Nha vẫn chưa cho thấy bóng dáng của một ứng cử viên vô địch. Nhưng so với 2 trận đầu hòa Thụy Điển và Ba Lan, đội bóng xứ đấu bò đã có sự tiến bộ hơn. Sau khi vùi dập Slovakia 5-0 và hạ Croatia 5-3, Tây Ban Nha đã giải được bài toán khan hiếm bàn thắng.

Tây Ban Nha đang sở hữu hàng công mạnh nhất Euro 2020
Có sự tiến bộ từ La Roja

Dù bộ đôi tiền đạo Gerard Moreno và Alvaro Morata vẫn chưa đạt hiệu suất ghi bàn như kỳ vọng, đã có những vệ tinh xung quanh góp sức. Pablo Sarabia, Ferran Torres, Mikel Oyarzabal rồi 2 hậu vệ Aymeric Laporte, Cesar Azpilicueta đều ghi tên mình lên bảng điện tử.

Phải nói rằng gặp Thụy Sĩ thay vì Pháp là một may mắn của Tây Ban Nha. Cửa vào bán kết Euro 2020 của La Roja giờ đây là sáng sủa hơn nhiều so với dự tính. Đối thủ Thụy Sĩ còn mất đi đội trưởng Granit Xhaka vì treo giò ở trận tới.

Tuyến giữa Tây Ban Nha vốn vững vàng sau sự trở lại của Sergio Busquets sẽ càng dễ thở hơn khi Thụy Sĩ thiếu tiền vệ tối quan trọng. Gần như mọi đường tấn công của La Nati đều phải qua chân Xhaka và trận tới có thể họ sẽ cảm nhận rõ hơn vai trò của anh.

Kể cả khi có Xhaka, Thụy Sĩ vẫn được xếp vào hàng “cửa dưới” so với Tây Ban Nha. Và trong tình trạng mệt mỏi lại thiếu nhân sự quan trọng, có thể cuộc phiêu lưu của đội bóng xứ đồng hồ tại Euro 2020 sẽ dừng lại ở vòng tứ kết.

Dự đoán kết quả: Thụy Sĩ 0-1 Tây Ban Nha

Thông tin lực lượng:

Thụy Sĩ: Xhaka không thể góp mặt vì án treo giò
Tây Ban Nha: Không có thiếu vắng đáng kể nào

Thuy Si vs Tay Ban Nha pd 2 doi
 
Thuy Si vs Tay Ban Nha doi hinh TS
 
Thuy Si vs Tay Ban Nha doi hinh TBN
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X