Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Pháp vs Đức (02h00 ngày 16/6): Màn so găng của 2 gã khổng lồ

Thứ Ba 15/06/2021 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 gã khổng lồ của bóng đá châu Âu sẽ chạm trán nhau trong trận ra quân ở bảng F tử thần năm nay. Đức là đội bị đánh giá thấp hơn đôi chút nhưng bù lại sẽ có lợi thế lớn khi được chơi trên sân nhà.

Kỷ lục chờ Deschamps
ĐT Pháp

ĐT Pháp đang sở hữu sức mạnh đáng sợ


21 năm sau khi giành chức vô địch Euro cùng đội tuyển Pháp trên cương vị cầu thủ, Didier Deschamps giờ có cơ hội để giành danh hiệu này trên cương vị HLV. Ông có thể viết tên mình vào lịch sử khi giành cả 2 danh hiệu lớn nhất thế giới là Euro và World Cup trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Vinh quang ở World Cup 2018 vẫn chưa hề phai mờ và đó là lý do mà Pháp đang được đánh giá rất cao ở giải đấu năm nay. Việc rơi vào bảng đấu tử thần với sự xuất hiện của Đức, Bồ Đào Nha và Hungary có thể đem đến đôi chút khó khăn cho Pháp. Tuy nhiên, với việc Euro năm nay lấy thêm cả 4 đội xếp thứ 3 ở bảng đấu thì chưa chắc đã có ông lớn nào ở bảng tử thần bị loại sớm.

Pháp đã sử dụng lực lượng gần như mạnh nhất cho những trận giao hữu với xứ Wales và Bulgaria. Nó như thể một thông điệp gửi tới các đối thủ rằng sức mạnh của họ là không thể xem thường. Và rất dễ dàng, Pháp giành chiến thắng 3-0 ở cả 2 trận đấu này để có sự chuẩn bị tốt nhất về cả thể lực lẫn tâm lý cho cả 26 cầu thủ tham dự Euro năm nay.

Pháp chưa để thua ở trận ra quân nào ở Euro kể từ khi nhận thất bại trước Nam Tư với tỉ số 5-4 cách đây 61 năm. Và với việc Pháp đang có chuỗi 4 trận giữ sạch lưới liên tiếp, các chân sút của Đức chắc chắn sẽ có một ngày làm việc không hề dễ dàng.

Điểm yếu đáng lo ngại nhất là vị trí của thủ môn Hugo Lloris. Thủ thành này không có được phong độ tốt trong những mùa giải gần đây. Nhưng câu trả lời cho vấn đề này đang nằm trong tay của chính Deschamps khi Mike Maignan có thể xem là một trong những thủ thành xuất sắc nhất châu Âu hiện tại sau màn trình diễn ở Lille mùa giải vừa qua.
 

Nỗ lực cuối cùng của Joachim Low
Joachim Low

Euro 2020 là giải đấu cuối cùng mà Joachim Low dẫn dắt ĐT Đức

Đội tuyển Đức năm nay còn có thêm một mục tiêu để chiến đấu là tìm kiếm một món quà chia tay đẹp cho ông thầy Joachim Low. Chiến lược gia 61 tuổi đã quyết định rời khỏi chiếc ghế HLV của đội tuyển Đức sau giải đấu năm nay.

Đó là quyết định được đưa ra sau khi “cỗ xe tăng” tụt dốc không phanh trong nhiều năm qua. Ở World Cup 2018, Đức bị loại ngay từ vòng bảng và đó là một cú sốc thực sự với NHM. Gần đây, họ lại có những trận thua khiến giới mộ điệu phải đặt dấu hỏi. Cụ thể, Đức thua thảm Tây Ban Nha với tỉ số 0-6 trước khi thất thủ 1-2 trước một đội tuyển yếu hàng đầu châu Âu là Bắc Macedonia. Không nhiều giải đấu lớn mà Đức bước đến với một vị trí ngoài top 10 trên bảng xếp hạng FIFA.

Dù vậy, Đức đã đánh bại Latvia với tỉ số 7-1 để tạo cú hích tinh thần ngay trước thềm Euro. Trận gặp Pháp cũng là trận đấu thứ 50 của đội tuyển Đức ở Euro, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu và là một cột mốc thực sự đáng nhớ. Đức cũng đang có thành tích 12 trận bất bại ở các trận mở màn Euro. Ở hàng tiền vệ, họ có nhiều ngôi sao xuất sắc như Toni Kroos, Leon Goretzka hay Joshua Kimmich. Cặp tiền vệ cánh của Bayern là Leroy Sane và Serge Gnabry cũng mang đến tốc độ ấn tượng cho hàng công.

Tuy nhiên, hàng thủ của Đức lại thực sự đem đến nỗi lo. Việc Joachim Low phải gọi lão tướng Mats Hummels cho thấy ông ít lựa chọn ra sao. Hàng hậu vệ của Đức hiện tại chỉ thuộc dạng xoàng chứ không nằm ở đẳng cấp cao nhất. Ở vị trí thủ môn, Bernd Leno cũng thi đấu thất thường trong khi Manuel Neuer đã luống tuổi. Die Mannschaft chỉ giữ sạch lưới 2 trong 11 trận gần nhất, và nó cho thấy sự yếu kém ở mặt phòng ngự của họ.

Rõ ràng để so sánh thực lực và sự toàn diện giữa 2 đội thì Pháp là những người vượt trội hơn. Les Bleus chính là những người đặt dấu chấm hết cho ước mơ Euro của Đức cách đây 5 năm với chiến thắng 2-0 ở bán kết. Nhà ĐKVĐ thế giới thậm chí không thua trong 5 lần gần nhất chạm trán với Đức. Trận đấu sắp tới lại thêm một cơ hội rõ ràng để Pháp phô diễn sức mạnh của mình. Và thầy trò Deschamps có lẽ sẽ không bỏ qua cơ hội này để gửi chiến thư tới mọi đối thủ ở kỳ Euro lần này.
 

Thông tin lực lượng:

Pháp: Griezmann và Varane đều đã bình phục chấn thương kịp thời để có thể ra sân trước Đức. Như vậy, Pháp chỉ còn duy nhất 1 ca chấn thương của Kurt Zouma.

Đức: Jonas Hofmann vắng mặt vì chấn thương đầu gối nhưng cũng khó có thể chiếm suất ra sân kể cả khi lành lặn.
 

Đội hình dự kiến:

Đội hình dự kiến đội tuyển Pháp
Đội hình dự kiến đội tuyển Pháp
Đội hình dự kiến đội tuyển Đức
Đội hình dự kiến đội tuyển Đức

Dự đoán tỉ số: Pháp 1-0 Đức


Nhận định Hungary vs Bồ Đào Nha (23h00 ngày 15/6): Nhà Vua ra trậnNhận định Hungary vs Bồ Đào Nha (23h00 ngày 15/6): Nhà Vua ra trận
ĐKVĐ Bồ Đào Nha sẽ khởi đầu VCK Euro 2020 bằng trận đấu với Hungary, ở bảng đấu tử thần với sự có mặt của Pháp và Đức, mục tiêu của thầy trò Fernando Santos...
Tây Ban Nha thiết lập 2 kỷ lục mới tại các VCK EuroTây Ban Nha thiết lập 2 kỷ lục mới tại các VCK Euro
Kết quả Tây Ban Nha vs Thụy Điển không thể khiến NHM La Roja cảm thấy hài lòng, nhưng đội bóng của HLV Luis Enrique vẫn lập 2 kỷ lục ở VCK Euro.
VIDEO: Ronaldo khiến BTC EURO ngỡ ngàng, nhưng người người ngưỡng mộVIDEO: Ronaldo khiến BTC EURO ngỡ ngàng, nhưng người người ngưỡng mộ
Chỉ với một hành động trong phòng họp báo, siêu sao Cristiano Ronaldo tiếp tục nhận được lời thán phục của người hâm mộ.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X