Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Lan vs Ukraine (02h00 ngày 14/6): "Cơn lốc" chưa đủ mạnh

Chủ Nhật 13/06/2021 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Hà Lan lẫn Ukraine đều là những đội tuyển mạnh và có khả năng tiến vào vòng knock-out Euro năm nay nên trận đấu tới nhiều khả năng sẽ quyết định đội đứng đầu bảng.
Trực tiếp Hà Lan vs Ukraine 2h00 ngày 14/6 (Euro 2020)Trực tiếp Hà Lan vs Ukraine 2h00 ngày 14/6 (Euro 2020)
Trực tiếp bóng đá Hà Lan vs Ukraine (2h00 ngày 14/6, Euro 2020): Ukraine được giới chuyên môn đánh giá sẽ là “ngựa ô” tại VCK EURO 2020. Trước một Hà Lan đang...

Hà Lan cuối cùng đã trở lại! Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2014, “Cơn lốc màu da cam” xuất hiện ở một giải đấu lớn. Sau 7 năm dài đằng đẵng, giờ thì Hà Lan đã hồi sinh và sẵn sàng ghi dấu ấn ở Euro 2020 với một lứa trẻ tài năng và đầy hứa hẹn.

Sức mạnh của Hà Lan chủ yếu tới từ hàng tiền vệ. De Boer đã mang 6 tiền vệ tới Euro và đây đều là những tài năng sáng giá. Frenkie de Jong là người nổi bật nhất sau một mùa giải là trụ cột ở Barcelona. Sát cánh bên cạnh cầu thủ này còn có Wijnaldum và tiền vệ trụ của Atalanta là Marten de Roon. Họ được hỗ trợ bởi những sao trẻ đang lên ở giải VĐQG Hà Lan là Ryan Gravenberch và Teun Koopmeiner. Cựu binh Davy Klaassen của Ajax cũng góp mặt ở giải đấu lần này.


Hà Lan đặt mục tiêu vào bán kết VCK Euro 2020

Hà Lan sở hữu tập thể hứa hẹn nhưng yếu kém ở vị trí HLV


Trên hàng công, Hà Lan cũng sở hữu nhiều gương mặt xuất sắc. Memphis Depay đã trở lại sau chấn thương và đạt phong độ tốt với 6 bàn thắng trong 6 trận gần đây của Ligue 1. Wout Weghorst là một người đá cặp hoàn hảo trên hàng công. Tiền đạo 28 tuổi đã ghi 20 bàn ở Bundesliga mùa vừa qua và giúp Wolfsburg lọt vào sân chơi Champions League lần đầu tiên sau 5 năm. Ngoài ra, Donyell Malen cũng sẽ là một nguồn bàn thắng đáng tin cậy sau khi đã ghi 27 bàn trong 45 trận đấu cho PSV mùa vừa qua.

Nhìn chung, đội hình của Hà Lan rất khá. Tuy nhiên, họ lại sở hữu một trong những HLV tệ nhất giải đấu. Frank de Boer từng gặp nhiều khó khăn ở Inter, Crystal Palace và Atlanta United. Hà Lan dưới thời của ông sở hữu lối chơi chậm và thiếu cảm hứng. Phong độ của Hà Lan khi bước vào giải đấu cũng không tốt khi chỉ thắng 7 trong 15 trận gần đây.

Một CĐV của Hà Lan thậm chí đã thuê máy bay để căng dòng chữ: “Frank, chỉ cần sơ đồ 4-3-3 thôi!”. Nó cho thấy De Boer ít được người dân Hà Lan tín nhiệm ra sao. Cách huấn luyện của De Boer khá giống với Solskjaer và Southgate, khi mà ông chủ yếu làm yên được phòng thay đồ nhưng khía cạnh chiến thuật quá kém nên khó giúp đội bóng lên ngôi vô địch.

Đối đầu với một Ukraine cũng đang thăng tiến mạnh mẽ là thử thách không đơn giản với Hà Lan. Đoàn quân của Shevchenko đã gây ấn tượng khi dẫn đầu vòng loại dù rơi vào một bảng đấu có Hà Lan và Serbia. Vì vậy, một kết quả nào khác ngoại trừ vượt qua vòng đấu bảng có thể xem là thất bại với Ukraine.

ĐT Ukraine

ĐT Ukraine gây ấn tượng mạnh ở vòng loại Euro


Ukraine đang dựa nhiều vào khả năng phòng ngự ở thời điểm này. Suốt vòng loại Euro, họ chỉ thủng lưới có 4 bàn. Thành tích này thua kém đúng 2 đội tuyển là Thổ Nhĩ Kỳ và Bỉ. Trên hàng công, Ukraine có thể dựa vào những phút giây lóe sáng của Yarmolenko. Cầu thủ này đã ghi được tới 40 bàn sau 94 lần ra sân dù đá tiền vệ.

Vấn đề cốt lõi của Ukraine là thiếu một tiền đạo cắm tầm cỡ như HLV Shevchenko khi xưa. Họ mang đến Euro lần này 3 lựa chọn nhưng đều là những cầu thủ vô danh. Người nhiều khả năng xuất phát nhất là Roman Yaremchuk nhưng cũng ít người biết đến và chưa có thành tích gì nổi bật ở cấp CLB.

Khởi đầu giải đấu bằng chuyến làm khách đến sân của Hà Lan là một nhiệm vụ tương đối khó khăn. Tránh thất bại là điều tốt nhất với Ukraine khi họ còn cơ hội đi tiếp nếu thắng ở những trận đấu sau với Áo và Bắc Macedonia. Và mục tiêu này là hoàn toàn khả thi bởi Ukraine đang sở hữu khả năng phòng ngự không phải dạng vừa.

Thông tin lực lượng:
Hà Lan: Van de Beek dính chấn thương và đã rút khỏi đội tuyển, trong khi thủ môn Cillessen lại dương tính với Covid-19. Van Dijk cũng không kịp trở lại và khiến bộ khung của Hà Lan yếu đi trông thấy.

Ukraine: HLV Andriy Shevchenko đang có trong tay lực lượng mạnh nhất nhưng sẽ phải quyết định dùng sơ đồ 3-5-2 để áp chế Hà Lan hay chơi với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với các cầu thủ hơn.

Đội hình dự kiến:
Hà Lan vs Ukraine

Đội hình dự kiến Hà Lan vs Ukraine



Dự đoán tỉ số: 1-1

ĐT Bỉ nhận tin sét đánh sau chiến thắng trước NgaĐT Bỉ nhận tin sét đánh sau chiến thắng trước Nga
Mặc dù giành chiến thắng 3-0 trước ĐT Nga, nhưng ĐT Bỉ phải trả một cái giá cực đắt khi hậu vệ Timothy Castagne dính chấn thương và kết thúc VCK Euro 2020.
Vẻ đẹp của bóng đáVẻ đẹp của bóng đá
VCK EURO mới đi qua ngày thi đấu thứ 2, nhưng đã có nhiều sự kiện bất ngờ, mới nhất là sự cố của tiền vệ Christian Eriksen.
Hành động đẹp của Lukaku dành cho Eriksen sau khi ghi bànHành động đẹp của Lukaku dành cho Eriksen sau khi ghi bàn
Ngay sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Bỉ tại VCK EURO 2020, tiền đạo Romelu Lukaku đã gửi đi một thông điệp giàu ý nghĩa tới Christian Eriksen.

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X