Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định ĐT Thụy Điển bảng E Euro 2020: Không Ibrahimovic, không vấn đề

Thứ Tư 09/06/2021 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Thụy Điển hứa hẹn sẽ mang một lối chơi phòng ngự chủ động tới Euro lần này, điều từng giúp họ tiến xa trong quá khứ. Và khả năng để Thụy Điển vượt qua vòng bảng cũng tương đối rộng mở dù những đối thủ cạnh tranh với họ không hề dễ chịu.
Tổng quan
Thứ hạng FIFA: 18
Thành tích tốt nhất: Bán kết (1992)
HLV trưởng: Janne Andersson

Phong độ
ĐT Thụy Điển

ĐT Thụy Điển bước đến Euro với phong độ tốt


Thụy Điển bước tới Euro 2020 với phong độ hoàn hảo. Họ đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp, kéo dài từ vòng loại World Cup hồi tháng 3. Dù vậy, 2 bại tướng của Thụy Điển khi đó là Georgia và Kosovo thực chất đều không phải những đội tuyển mạnh.

Thụy Điển lựa chọn Phần Lan và Armenia làm 2 đối thủ cho giai đoạn giao hữu trước Euro. Đây cũng không phải là những đối thủ ngang tài với Thụy Điển hiện tại. Tuy vậy, đó là những lựa chọn hướng nhiều đến khía cạnh tinh thần và rõ ràng Thụy Điển đang có được tâm lý cực tốt với chuỗi thắng đang có.

HLV Janne Andersson
HLV Janne Andersson

HLV Janne Andersson từng đem về những thành công ấn tượng cho Thụy Điển


Kể từ khi lên nắm quyền sau Euro 2016, HLV Janne Andersson đã giúp Thụy Điển thắng tới 50% số trận. Ông đưa Thụy Điển tới tứ kết World Cup 2018, giải đấu đầu tiên mà họ giành quyền tham dự sau 12 năm.

Những cải tiến chiến thuật của Thụy Điển dưới thời Andersson sau đó lại không có hiệu quả. Và nhiều khả năng đội tuyển Bắc Âu này sẽ quay trở lại lối đá phòng ngự phản công quen thuộc từng đưa họ tới thành công.

Ngôi sao nổi bật: Dejan Kulusevski
Dejan Kulusevski

Dejan Kulusevski là ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía Thụy Điển


Juventus vừa trải qua một mùa giải thăng trầm nhưng sao trẻ 21 tuổi Kulusevski là một điểm sáng lớn của họ. Với tốc độ và khả năng giữ thăng bằng, Kulusevski là một mối đe dọa thực sự ở hành lang cánh. Anh được ra sân tới 47 lần cho Juventus mùa trước và từng có liên hệ chuyển đến Man United hồi tháng 4. Đáng tiếc là Kulusevski đã dương tính với Covid-19 và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu trận mở màn gặp Tây Ban Nha. Ngoài ra, tiền đạo Alexander Isak cũng là một cái tên đáng chú ý bên phía Thụy Điển.

Điểm mạnh và điểm yếu
Zlatan Ibrahimovic

Chấn thương của Zlatan Ibrahimovic không ảnh hưởng nhiều tới Thụy Điển


Điều khiến cho Thụy Điển xứng đáng trở thành ngựa ô ở giải đấu tới là nguồn bàn thắng được chia đều ra toàn đội. Họ đã ghi 23 bàn trong 10 trận đấu ở vòng loại bởi 11 cầu thủ khác nhau.

Robin Quaison bất ngờ vươn lên trở thành tiền đạo số 1 của Thụy Điển khi ghi được 5 bàn trong 10 lần ra sân. Nhưng Marcus Berg và Alexander Isak cũng sẵn sàng tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt cho suất tiền đạo cắm. Viktor Claesson chơi bùng nổ ở hành lang biên còn Emil Forsberg là một nguồn sáng tạo đáng kể ở khu trung lộ. Chính vì vậy, dù bất ngờ mất siêu sao Zlatan Ibrahimovic vì chấn thương nhưng sức mạnh của Thụy Điển không bị ảnh hưởng nhiều do đã có lớp kế cận xứng đáng.

Điểm yếu của Thụy Điển đến từ hàng thủ. Vị trí trung vệ của họ đã ổn nhưng hành lang biên đôi khi lại đem đến cơn ác mộng. Mikael Lustig vẫn là sự lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải dù đã bước sang tuổi 33. Trong khi đó, Pierre Bengtsson được đá ở hành lang đối diện trong 2 trận giao hữu với Phần Lan và Armenia nhưng lại không có tên trong danh sách chung cuộc. Augustinsson nhiều khả năng sẽ được đá chính ở Euro nhưng kinh nghiệm của cầu thủ này không có nhiều.

Bên cạnh đó, Thụy Điển còn thiếu đi chất thép ở tuyến tiền vệ. Bộ đôi Albin Ekdal và Kristoffer Olsson thường được sử dụng ở khu trung tuyến nhưng họ vẫn luôn khiến cho Thụy Điển gặp khó khăn khi đối đầu với những đội tuyển hàng đầu.

Nhận định
Danh sách chính thức đội tuyển Thụy Điển tham dự VCK Euro 2021
ĐT Thụy Điển đủ sức vượt qua vòng bảng Euro

Gặp lại Tây Ban Nha ở vòng bảng là điều mà Thụy Điển không hề mong muốn dù từng kiếm được 1 điểm từ “Bò tót” ở vòng loại. Tuy nhiên, những đối thủ còn lại của bảng đấu là Ba Lan và Slovakia cũng chỉ ở ngang tầm với Thụy Điển lúc này. Với việc Euro 2020 lấy 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất, cơ hội để Thụy Điển đi tiếp là rất lớn. Nếu như có thể tránh được một trong những ông lớn của châu lục ở vòng 1/8, họ hoàn toàn có thể mơ mộng tới vòng đấu tứ kết của giải.

Xem thêm: Nhận định Euro 2020

Danh sách ĐT Thụy Điển tham dự Euro 2020:
Thủ môn: Karl-Johan Johnsson (København), Kristoffer Nordfeldt (Gençlerbirliği), Robin Olsen (Everton).

Hậu vệ: Emil Krafth (Newcastle United), Victor Lindelöf (Manchester United), Marcus Danielson (Dalian Yifang), Martin Olsson (Häcken), Ludwig Augustinsson (Werder Bremen), Pontus Jansson (Brentford), Filip Helander (Rangers), Mikael Lustig (AIK), Andreas Granqvist (Helsingborg).

Tiền vệ: Emil Forsberg (RB Leipzig), Ken Sema (Watford), Viktor Claesson (Krasnodar), Dejan Kulusevski (Juventus), Sebastian Larsson (AIK), Albin Ekdal (Sampdoria), Kristoffer Olsson (Krasnodar), Jens-Lys Cajuste (Midtjylland), Mattias Svanberg (Bologna), Gustav Svensson (Guangzhou).

Tiền đạo: Marcus Berg (Krasnodar), Alexander Isak (Real Sociedad), Robin Quaison (Mainz), Jordan Larsson (Spartak Moscow).

Lịch thi đấu bảng E Euro 2020:
Bảng E Euro 2020

Lịch thi đấu bảng E Euro 2020

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X