Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định ĐT Tây Ban Nha bảng E Euro 2020: Covid khó cản nổi “Bò tót”

Thứ Năm 10/06/2021 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Tây Ban Nha đến Euro với nhiều kỳ vọng vào một lứa cầu thủ tiềm năng và mới mẻ. Tuy nhiên, sự chuẩn bị của họ đã bị xáo trộn cực kỳ lớn sau khi phát hiện những ca dương tính Covid-19 liên tiếp trong đội hình.

Tổng quan

Thứ hạng FIFA: 6
Thành tích tốt nhất: Vô địch (1965, 2008 và 2012)
HLV trưởng: Luis Enrique

Đường đến Euro

ĐT Tây Ban Nha

ĐT Tây Ban Nha vượt qua vòng loại rất dễ dàng


Đội tuyển Tây Ban Nha bước vào giữa giai đoạn chuyển giao ở vòng loại Euro 2020. Tuy nhiên, họ vẫn thể hiện được sức mạnh vượt trội khi vượt qua bảng F dễ dàng, giành 8 chiến thắng và 2 trận hòa sau 10 trận.

Tây Ban Nha khởi đầu chật vật khi giành thắng lợi 2-1 trước Na Uy nhờ một quả penalty của Sergio Ramos. Nhưng họ dễ dàng có 2 chiến thắng trước Malta và Quần đào Faroe sau đó. Nhữn thắng lợi quan trọng trước Thụy Điển và Romania giúp Tây Ban Nha nắm chắc chơn ngôi đầu bảng F. Vì thế, Tây Ban Nha chủ động hướng tới việc thử nghiệm trong giai đoạn cuối và nhận những trận hòa liên tiếp trước Thụy Điển và Na Uy.

Tuy vậy, Tây Ban Nha đã thắng 2 đối thủ yếu của bảng ở 2 trận đấu cuối, ghi 12 bàn và không để thủng lưới lần nào. Điều đó giúp “Bò tót” có được tâm lý tốt để chuẩn bị cho giải đấu hè này.

HLV Luis Enrique

HLV Enrique

HLV Enrique thay đổi toàn diện bộ mặt của Tây Ban Nha sau World Cup 2018


Đảm nhiệm công việc HLV kể từ sau kỳ World Cup 2018 thảm họa, Luis Enrique nhanh chóng tạo ra những sự thay đổi lớn. Ông đưa tới đội tuyển những cầu thủ trẻ ít người biết đến và ở xấp xỉ tuổi 20. Thậm chí, Enrique còn táo bạo loại cả cựu binh dày dạn kinh nghiệm là Sergio Ramos khỏi đội tuyển ở kỳ Euro lần này.

Cựu HLV Barca đã thử nghiệm ở mọi vị trí trong suốt 1 năm qua. Chính vì thế, một bộ mặt mới mẻ của Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ được trình làng tại Euro sau 3 giải đấu lớn thất vọng liên tiếp.

Ngôi sao nổi bật: Gerard Moreno

Gerard Moreno là người mở tỷ số cho Villarreal sau cú dứt điểm ở cự ly gần

Gerard Moreno sở hữu phong độ ấn tượng ở mùa giải vừa qua


Ngôi sao 29 tuổi đã ghi được 30 bàn cho Villarreal và cùng đội bóng này đăng quang chức vô địch Europa League mùa vừa qua. Dù đã lớn tuổi nhưng kỳ Euro lần này mới là cơ hội đầu tiên để Moreno thể hiện khả năng. Mikel Oyarzabal cũng sẽ phải nhận những ánh mắt nghi ngờ tương tự dù đã giúp Real Sociedad vô địch Cúp nhà Vua hồi tháng 4.

Điểm mạnh và điểm yếu

TBN thang Georgia

Tây Ban Nha sở hữu hàng tiền vệ thực sự chất lượng


Hàng tiền vệ của Tây Ban Nha hiện tại đang sở hữu nhiều cái tên vô cùng tài năng. Họ có Thiago Alcantara, Rodri, Marcos Llorente, Koke, Dani Olmo, Fabian và Pedri sẵn sàng ra sân bất cứ lúc nào. Đó là chưa kể tới lão tướng dày dạn kinh nghiệm Sergio Busquets. Với một đội tuyển thích chơi kiểm soát và chuyền bóng thì đây rõ ràng là một hàng tiền vệ trong mơ.

Nhờ chiều sâu ấn tượng này mà Tây Ban Nha không cần quá lo lắng khi Busquets vắng mặt ở trận ra quân vì dương tính với Covid-19. Họ cũng có thể bớt nỗi lo về việc một cầu thủ nào đó ở tuyến tiền vệ bị chấn thương hay suy kiệt thể lực trong giải. Đây thực sự là một hàng tiền vệ đủ để các đội tuyển khác phải cảm thấy lo ngại.

Một vấn đề nhỏ với Tây Ban Nha là thiếu đi chân sút hạng nặng. Alvaro Morata chưa bao giờ chơi tốt ở một giải đấu lớn trong khi Gerard Moreno chưa đá với các đồng đội ở tuyển quá nhiều. Dù vậy, Tây Ban Nha là đội tuyển có nguồn bàn thắng đa dạng từ nhiều vị trí nên không cần quá lo lắng. Hơn thế, Gerard Moreno thực chất cũng đang là một trong những tiền đạo có phong độ tốt nhất ở châu Âu lúc này.

Vấn đề thực sự của họ nằm ở hàng thủ. Kể cả khi có Ramos thì Tây Ban Nha cũng chỉ giữ sạch lưới được 5 trong 10 trận đấu ở vòng loại. Họ còn để cả những đối thủ bị đánh giá thấp hơn như Quần đảo Faroe, Na Uy hay Romania chọc thủng lưới.

Thiếu Ramos ở giải đấu tới, lựa chọn của Tây Ban Nha lại càng ít đi. Pau Torres hầu như chắc chắn có một suất và người còn lại nhiều khả năng là Aymeric Laporte. Sự có mặt của Laporte là một điểm cộng lớn cho La Roja. Nhưng việc cầu thủ này mới chỉ ra mắt đội tuyển cách đây không lâu thì sự ăn ý với các đồng đội cũng là một vấn đề lớn.

Nhận định đội tuyển Tây Ban Nha

Tây Ban Nha có thể vỡ trận vì Busquets

Vé đi tiếp ở bảng E khó thoát khỏi tay của Tây Ban Nha dù đội tuyển này đang phải vật lộn với những ca Covid mới


Tây Ban Nha chưa bao giờ bước vào một giải đấu với nhiều bất ổn đến thế. Một đội hình mới mẻ đầy hứa hẹn lại đang phải vật lộn chống đỡ những làn sóng Covid liên tiếp dội vào. Những ca dương tính của Sergio Busquets và Diego Llorente thực sự là những đòn giáng mạnh vào bầu không khí trong phòng thay đồ của Tây Ban Nha.

Tuy vậy, với việc vòng bảng Euro năm nay chỉ loại 8/24 đội, cơ hội để Tây Ban Nha bước tiếp là rất cao. Bảng đấu của "Bò tót" cũng không quá khó nhằn với những đội tuyển tầm trung như Ba Lan, Thụy Điển và Slovakia. Và đến vòng knock-out, sự trở lại của những cầu thủ vắng mặt đôi khi lại là một làn gió thổi thêm sức mạnh và tạo cú hích để Tây Ban Nha vươn xa. Dù thế nào, một suất vào tứ kết cũng là mục tiêu thấp nhất dành cho thầy trò Luis Enrique.

Xem thêm: Nhận định Euro 2020

Danh sách ĐT Tây Ban Nha tham dự Euro 2020:

Thủ môn: Unai Simon (Athletic Bilbao), David de Gea (Manchester United), Robert Sanchez (Brighton)

Hậu vệ: Jose Gaya (Valencia), Jordi Alba (Barcelona), Pau Torres (Villarreal), Aymeric Laporte (Manchester City), Eric Garcia (Manchester City), Diego Llorente (Leeds), Cesar Azpilicueta (Chelsea)

Tiền vệ: Marcos Llorente (Atletico Madrid), Sergio Busquets (Barcelona), Rodri (Manchester City), Pedri (Barcelona), Thiago (Liverpool), Koke (Atletico Madrid), Fabian Ruiz (Napoli), Dani Olmo (RB Leipzig), Pablo Sarabia (Paris Saint-Germain)

Tiền đạo: Gerard Moreno (Villarreal), Alvaro Morata (Atletico Madrid), Ferran Torres (Manchester City), Adama Traore (Wolves), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad)

Lịch thi đấu bảng E Euro 2020:

Lịch thi đấu bảng E Euro 2020
Lịch thi đấu bảng E Euro 2020


Nhận định ĐT Ba Lan bảng E Euro 2020: Điểm tựa từ “đại pháo” LewandowskiNhận định ĐT Ba Lan bảng E Euro 2020: Điểm tựa từ “đại pháo” Lewandowski
Ba Lan hướng đến một kỳ Euro thành công với phong độ siêu khủng của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski. Nhưng đôi khi một mình chân sút 32 tuổi là không đủ để...
Nhận định ĐT Thụy Điển bảng E Euro 2020: Không Ibrahimovic, không vấn đềNhận định ĐT Thụy Điển bảng E Euro 2020: Không Ibrahimovic, không vấn đề
Đội tuyển Thụy Điển hứa hẹn sẽ mang một lối chơi phòng ngự chủ động tới Euro lần này, điều từng giúp họ tiến xa trong quá khứ. Và khả năng để Thụy Điển vượt...
Nhận định bảng E Euro 2020: “Bò tót” nổi loạnNhận định bảng E Euro 2020: “Bò tót” nổi loạn
Tây Ban Nha không còn duy trì được sức mạnh đáng sợ trong những năm gần đây vì lứa kế cận chưa chín. Nhưng ở vào một bảng đấu tương đối dễ thở, khả năng “Bò...

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X