Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định ĐT Slovakia bảng E Euro 2020: Nín thở với hàng công vô danh

Thứ Sáu 11/06/2021 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Slovakia rơi vào một bảng đấu không dễ nhưng cũng không quá khó ở Euro lần này. Tuy nhiên, để cạnh tranh một suất đi tiếp thì Slovakia có lẽ phải trông chờ nhiều vào thần may mắn.

Tổng quan

Thứ hạng FIFA: 36
Thành tích tốt nhất: Vòng 16 đội (2016)
HLV trưởng: Stefan Tarkovic
 

Đường đến Euro
Niềm vui của Slovakia khi loại CH Ailen trên loạt luân lưu

Slovakia đến Euro bằng một chặng đường đầy chông gai

Con đường đến Euro của Slovakia giống như một chặng marathon đầy chông gai. Slovakia không giành được vé trực tiếp đi Euro. Họ chỉ thắng 4 trong 8 trận vòng bảng, đánh bại Hungary và Azerbaijan 2 lần. Tuy vậy, Slovakia đã về đích thứ 3, kém 1 điểm so với vị trí giành vé đi thẳng Euro được nắm giữ bởi Wales và Croatia.

Slovakia buộc phải đá vòng play-off. Ở bán kết, họ đụng độ Cộng hòa Ireland. Slovakia chơi không tốt ở trận này nhưng vẫn cầm hòa được đối thủ để lọt vào chung kết sau loạt penalty. Ở trận chung kết play-off, Slovakia cũng phải chờ tới phút bù giờ mới có thể đánh bại Bắc Ireland và giành một vé tới Euro 2020.
 

HLV Stefan Tarkovic
HLV Stefan Tarkovic

HLV Stefan Tarkovic mới nhận việc chưa lâu

HLV Pavel Hapal bị sa thải ngay trước thềm trận chung kết play-off với Bắc Ireland vào tháng 10 năm ngoái. Trợ lý Stefan Tarkovic khi đó được bổ nhiệm và cuối cùng trở thành HLV chính thức vào tháng 12 sau khi giúp Slovakia đến Euro với thắng lợi vang dội tại Windsor Park.

Ông Tarkovic cũng là thành viên trong ban huấn luyện khi Slovakia giành vé vào vòng 1/8 ở kỳ Euro đầu tiên trong lịch sử năm 2016. Dù vậy, từ khi nhận việc đến nay, HLV Tarkovic mới chỉ giúp Slovakia giành được 2 chiến thắng trước Nga và Scotland.
 

Ngôi sao nổi bật: Milan Skriniar
MU quan tâm Milan Skriniar

Milan Skriniar mới giành chức vô địch Serie A cùng Inter

Sau khi giành chức vô địch Serie A cùng Inter, Skriniar ngày càng củng cố vị trí là một trong những trung vệ hàng đầu châu Âu của mình. Cầu thủ 26 tuổi đang tiến tới giai đoạn chín nhất sự nghiệp và được liên hệ chuyển đến Premier League vào mùa hè này. Anh đã giúp Inter giữ sạch lưới tới 15 trận ở mùa giải vừa qua và lên ngôi vô địch xứng đáng.

Giải đấu năm nay cũng là cơ hội đầu tiên để các CĐV theo dõi Hamsik kể từ sau khi cầu thủ này rời khỏi Napoli năm 2019. Hàng tiền vệ Slovakia còn có 2 ngôi sao trẻ đáng chú ý Tomas Suslov và Laszlo Benes.
 

Điểm mạnh và điểm yếu
Slovakia

Hàng công của Slovakia sở hữu nhiều gương mặt lạ lẫm

Tarkovic mới dẫn dắt Slovakia từ tháng 10 nên chưa có nhiều thời gian để hiểu các học trò. Tuy vậy, nhìn vào đội hình của Slovakia cũng rõ rằng điểm mạnh của họ nằm ở hàng phòng ngự.

Thủ môn Martin Dubravka có kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League và sẽ được giúp ích nhiều với ngôi sao phong độ cao là Milan Skriniar. Ở hàng tiền vệ, Stanislav Lobotka là cầu thủ người Slovakia đắt giá nhất và chơi trụ giữa. Đây thực sự là một khung xương tốt để xây dựng đội hình xung quanh.

Dĩ nhiên, những đội tuyển tầm trung không thể nào hoàn hảo nên tấn công là điểm yếu lớn của Slovakia. Tiền đạo 21 tuổi Robert Bozenik thường được sử dụng lĩnh xướng hàng công. Nhưng đây vẫn là ngôi sao tốt nhất so với 2 cầu thủ vô danh khác là Ivan Schranz và Michal Duris. Lắng nghe những cái tên này, có lẽ hàng phòng ngự đối phương sẽ mở cờ trong bụng. Ondrej Duda và Marek Hamsik có thể đá hộ công nhưng đóng góp của họ có lẽ cũng không nên kỳ vọng nhiều.
 

Nhận định

Slovakia có lẽ sẽ không kỳ vọng nhiều vào mùa hè này. Họ sẽ chiến đấu với Ba Lan và Thụy Điển để tranh suất đi tiếp trong bảng bên cạnh Tây Ban Nha. Dù có khó khăn nhưng với một hàng phòng ngự tốt, Slovakia vẫn có quyền hy vọng vào bất ngờ. Chỉ cần có một chiến thắng, họ hoàn toàn có thể cạnh tranh vé đi tiếp thông qua vị trí thứ 3. Dù vậy, việc góp mặt ở vòng knock-out cũng đã là một thành công tột bậc với Slovakia và khó có thể hy vọng họ tiến sâu hơn nữa.
 

Danh sách ĐT Slovakia tham dự Euro 2020:

Thủ môn: Martin Dubravka (Newcastle), Marek Rodak (Fulham), Dusan Kuciak (Lechia Gdansk)

Hậu vệ: Peter Pekarik (Hertha Berlin), Lubomir Satka (Lech Poznan), Denis Vavro (Huesca), Milan Skriniar (Inter), Tomas Hubocan (Omonia), David Hancko (Sparta Prague), Martin Valjent (Mallorca), Martin Koscelnik (Slovan Liberec)

Tiền vệ: Patrik Hrosovsky (Genk), Stanislav Lobotka (Napoli), Juraj Kucka (Parma), Marek Hamsik (Goteborg), Ondrej Duda (FC Koln), Tomas Suslov (Groningen), Lukas Haraslin (Sassuolo), Robert Mak (Ferencvaros), Vladimir Weiss (Slovan Bratislava) Jan Gregus (Minnesota Utd), Lazslo Benes (Gladbach), Jakub Hromada (Slavia Prague)

Tiền đạo: Robert Bozenik (Feyenoord), Ivan Stranz (Jablonec), Michal Duris (Omonia)

Lịch thi đấu bảng E Euro 2020:

Lịch thi đấu bảng E Euro 2020

Lịch thi đấu bảng E Euro 2020



Nhận định ĐT Tây Ban Nha bảng E Euro 2020: Covid khó cản nổi “Bò tót”Nhận định ĐT Tây Ban Nha bảng E Euro 2020: Covid khó cản nổi “Bò tót”
ĐT Tây Ban Nha đến Euro với nhiều kỳ vọng vào một lứa cầu thủ tiềm năng và mới mẻ. Tuy nhiên, sự chuẩn bị của họ đã bị xáo trộn cực kỳ lớn sau khi phát hiện...
Nhận định ĐT Ba Lan bảng E Euro 2020: Điểm tựa từ “đại pháo” LewandowskiNhận định ĐT Ba Lan bảng E Euro 2020: Điểm tựa từ “đại pháo” Lewandowski
Ba Lan hướng đến một kỳ Euro thành công với phong độ siêu khủng của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski. Nhưng đôi khi một mình chân sút 32 tuổi là không đủ để...
Nhận định ĐT Thụy Điển bảng E Euro 2020: Không Ibrahimovic, không vấn đềNhận định ĐT Thụy Điển bảng E Euro 2020: Không Ibrahimovic, không vấn đề
Đội tuyển Thụy Điển hứa hẹn sẽ mang một lối chơi phòng ngự chủ động tới Euro lần này, điều từng giúp họ tiến xa trong quá khứ. Và khả năng để Thụy Điển vượt...
Nhận định bảng E Euro 2020: “Bò tót” nổi loạnNhận định bảng E Euro 2020: “Bò tót” nổi loạn
Tây Ban Nha không còn duy trì được sức mạnh đáng sợ trong những năm gần đây vì lứa kế cận chưa chín. Nhưng ở vào một bảng đấu tương đối dễ thở, khả năng “Bò...

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X