Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định ĐT Scotland bảng D Euro 2020: Vé đi tiếp không phải mục tiêu chính

Thứ Ba 08/06/2021 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Scotland bị đánh giá là yếu nhất bảng D. Rõ ràng, so với những thế lực ở châu lục như Anh hay Croatia, Scotland khó có thể mơ mộng. Và nhiều khả năng đội tuyển này sẽ phải về nước sớm do đội hình thiếu cân bằng.
Tổng quan
Thứ hạng FIFA: 44
Thành tích tốt nhất: Vòng bảng (1992, 1996)
HLV trưởng:
Steve Clarke

Phong độ
Niềm vui của Scotland sau khi hạ Serbia trên loạt đấu súng cân não

Scotland có sự chuẩn bị tốt cho Euro 2020


Scotland hoàn tất quãng thời gian chuẩn bị cho Euro từ khá sớm. Đoàn quân của HLV Steve Clarke đạt phong độ khá tốt sau 2 trận thua cuối năm 2020. Họ đã bất bại ở 5 trận đấu đã qua của năm 2021. Nhờ vậy mà Scotland đang đứng thứ 2 ở bảng F của World Cup 2022, vị trí có thể giành vé play-off. Việc họ cầm hòa một đội tuyển mạnh như Hà Lan với tỉ số 2-2 gần đây cũng có tác động tâm lý rất tốt trước khi bước vào giải đấu.

HLV Steve Clarke
Steve Clarke

HLV Steve Clarke giúp Scotland tạo kỳ tích khi lọt vào vòng chung kết Euro đầu tiên sau 25 năm


HLV Clarke đã đưa Scotland tới vòng chung kết Euro thứ 3 trong lịch sử. Đây là lần đầu tiên họ làm được điều này kể từ năm 1996. Trên thực tế, Scotland không góp mặt ở giải đấu lớn nào kể từ World Cup 1998. Chiến thắng trước Anh ở Wembley là đủ để Scotland ăn mừng cả mùa hè và mang lại danh hiệu người hùng cho HLV Clarke, bất chấp việc Scotland có đi tiếp hay không.

Ngôi sao nổi bật: John McGinn
McGinn không tới MU

McGinn đang là điểm tựa của ĐT Scotland


Đây là đội hình tài năng nhất mà Scotland có được trong một thời gian dài. Nó có nhiều ngôi sao ở Premier League nhưng nổi bật nhất là tiền vệ con thoi John McGinn của Aston Villa. Cầu thủ này là ngòi nổ quan trọng mang tới những bàn thắng cho Scotland. Anh đóng góp 7 bàn thắng trong 8 lần ra sân ở vòng loại. Không có cầu thủ nào khác của Scotland ghi được nhiều hơn 1 bàn.

Điểm mạnh và điểm yếu
Danh sách đội tuyển Scotland tham dự VCK Euro 2021

Đội tuyển Scotland không có nhiều gương mặt nổi trội trên hàng công


Khả năng phòng ngự có thể xem là điểm mạnh của Scotland. Hầu hết những ngôi sao tốt nhất của họ đều tập trung ở tuyến này. Đội trưởng Andy Robertson và Kieran Tierney là 2 ngôi sao nổi bật nhất ở hàng thủ. Scott McTominay cũng đem lại một tấm lá chắn hiệu quả nhờ thể hình ấn tượng.

Tuy vậy, Scotland lại hơi thiếu tài năng trên hàng công. Họ phụ thuộc nhiều vào McGinn và điều này khó có thể đem lại cho Scotland những chiến thắng. Billy Gilmour và Che Adams đều là những ngôi sao tấn công hứa hẹn nhưng còn quá trẻ để làm nên chuyện.

Nhận định
Anh vs Scotland

Chiến thắng trước ĐT Anh là mục tiêu chính với Scotland


Cơ hội đi tiếp với Scotland là không nhiều vì sự thiếu cân bằng trong đội hình. Tuy vậy, mục tiêu quan trọng nhất của thầy trò Steve Clarke rõ ràng là trận đại chiến với ĐT Anh thay vì vé đi tiếp. Nếu giành được một chiến thắng thì Scotland gần như gián tiếp khiến cơ hội vào vòng trong của “Tam sư” trở nên mong manh đi nhiều.

Trên thực tế, chỉ cần giành chiến thắng trước ĐT Anh là cơ hội đi tiếp với Scotland cũng đã rộng mở đáng kể. Đơn giản là bởi họ có thể hướng tới một vé đi tiếp từ vị trí thứ 3. Mà thông thường thì những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất thường cũng chỉ dừng ở mức 3 điểm hoặc nhiều nhất là 4 điểm.

Xem thêm: Nhận định Euro 2020

Danh sách ĐT Scotland tham dự Euro 2020:
Thủ môn
: Craig Gordon (Heart of Midlothian), David Marshall (Derby), Jon McLaughlin (Rangers).

Hậu vệ: Liam Cooper (Leeds), Declan Gallagher (Motherwell), Grant Hanley (Norwich), Jack Hendry (Celtic), Scott McKenna (Nottingham Forest), Stephen O'Donnell (Motherwell), Nathan Patterson (Rangers), Andy Robertson (Liverpool), Greg Taylor (Celtic), Kieran Tierney (Arsenal).

Tiền vệ: Stuart Armstrong (Southampton), Ryan Christie (Celtic), John Fleck (Sheffield United), Billy Gilmour (Chelsea), John McGinn (Aston Villa), Callum McGregor (Celtic), Scott McTominay (Manchester United), David Turnbull (Celtic).

Tiền đạo: Ché Adams (Southampton), Lyndon Dykes (QPR), James Forrest (Celtic), Ryan Fraser (Newcastle United), Kevin Nisbet (Hibernian).

Lịch thi đấu bảng D Euro 2020:
Lịch thi đấu bảng D Euro 2020
Lịch thi đấu bảng D Euro 2020

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X