Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định ĐT CH Séc bảng D Euro 2020: Gã khổng lồ trên đôi chân đất sét

Thứ Tư 09/06/2021 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CH Séc đang sở hữu một tập thể đầy hứa hẹn với những ngôi sao đang lên ở châu Âu. Chính vì thế, có thể tin tưởng vào khả năng đội tuyển này vượt qua vòng đấu bảng dù phải đương đầu với những tên tuổi như Anh và Croatia.
Tổng quan
Thứ hạng FIFA: 40
Thành tích tốt nhất: Vô địch với tư cách đội tuyển Tiệp Khắc (1976), Á quân với tư cách ĐT CH Séc (1996)
HLV trưởng: Jaroslav Silhavy

Phong độ
Cộng hòa Séc

Cộng hòa Séc kết thúc giai đoạn giao hữu bằng một chiến thắng trước Albania


Cộng hòa Séc đặt chân tới Euro với thành tích thất thường. Phong độ trồi sụt đã được họ thể hiện trong một thời gian rất dài. Lần gần nhất mà Séc đạt được 3 chiến thắng liên tiếp đã đến từ năm 2017. Ở vòng loại World Cup hồi tháng 3, sự bất ổn của Séc được thể hiện rõ ràng nhất. Họ đánh bại Estonia với tỉ số 6-2 trước khi cầm hòa cả đội tuyển số 1 thế giới theo bảng xếp hạng FIFA là Bỉ. Thế nhưng những sự tích cực đó đã tan biến khi họ để thua xứ Wales với tỉ số 0-1.

Trước khi Euro diễn ra, Séc trải qua 2 trận giao hữu. Họ thất thủ tới 4 bàn không gỡ trước Italy nhưng đã tạo được đà trước giải đấu bằng thắng lợi 3-1 trước Albania đêm qua. Đây sẽ là cú hích lớn trước khi Séc có màn ra quân với đội tuyển yếu nhất bảng là Scotland.

HLV Jaroslav Silhavy
Jaroslav Silhavy

HLV Jaroslav Silhavy hứa hẹn sẽ giúp Séc để lại ấn tượng ở Euro năm nay


Cộng hòa Séc đã được dự mọi vòng chung kết Euro kể từ năm 1996. Chính vì thế, mục tiêu của họ bây giờ là tiến xa hơn vòng đấu bảng. Ở Euro 2016, Séc phải về nước ngay sau vòng đấu bảng, chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm. Và HLV Silhavy sẽ có trách nhiệm giúp Séc để lại nhiều ấn tượng hơn thế ở giải đấu năm nay.

Silhavy đã đưa Slovan Liberec đến với Champions League năm 2012. Ông đã dẫn dắt CH Séc được hơn 3 năm và giúp đội tuyển này vươn tới League A ở Nations League. Rõ ràng những dấu ấn mà ông Silhavy để lại là rất rõ ràng. Và Séc sẽ hành quân đến Euro lần này với một nền tảng cực kỳ vững vàng.

Ngôi sao nổi bật: Tomas Soucek
Tomas Soucek ghi tới 11 bàn cho West Ham ở NHA kể từ tháng 1 năm 2020

Soucek là một phát hiện của West Ham ở mùa giải vừa qua


Soucek nằm trong danh sách rút gọn cho đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa vừa qua. Ở West Ham, Soucek đóng góp trong cả tấn công lẫn phòng ngự đều tốt. Và chính những bàn thắng của cầu thủ này là yếu tố quan trọng giúp West Ham giành vé dự cúp châu Âu mùa sau. Kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League của Soucek và Coufal sẽ giúp ích nhiều cho CH Séc cho trận đấu với đội tuyển Anh ở lượt trận cuối cùng.

Điểm mạnh và điểm yếu
Danh sách chính thức đội tuyển Séc tham dự VCK Euro 2021

Séc mạnh về tấn công nhưng phòng ngự không thật sự chắc chắn


Chấn thương của Lukas Provod là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của CH Séc. Nhưng họ vẫn còn nhiều phương án tấn công nguy hiểm trong tay. Jakub Jankto là một nguồn sáng tạo ổn định. Anh đóng góp được 10 kiến tạo trong 34 lần ra sân cho đội tuyển. Bên cạnh đó, Lukas Masopust và Patrick Schick đều để lại được dấu ấn ở mùa giải vừa qua.

CH Séc thực sự là một đội tuyển thú vị và đáng xem. Họ sẽ phải đánh bại Scotland ở lượt trận đầu tiên để hướng tới suất đi tiếp nhưng thực tế thì Séc cũng có thể tạo ra bất ngờ trước Anh và Croatia.

Tuy vậy, lối chơi của Séc dựa nhiều vào giai đoạn bùng nổ đầu trận. Họ không thực sự có phương án B nếu như bất lực trong việc ghi bàn ở những phút đầu. Cũng có nhiều nỗi lo về bộ đôi trung vệ đá chính của Séc là Celustka và Brabec. Cả 2 cầu thủ này đều không phải những ngôi sao hàng đầu và cũng không gây được ấn tượng ở giải VĐQG Séc mùa vừa qua.

Nhận định
Séc là một đội tuyển thú vị với một hàng tiền đạo đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, họ không có được chất lượng đồng bộ như Anh hay Croatia. Thành tích đối đầu với đội yếu nhất bảng là Scotland cũng không phải một nguồn cảm hứng lớn với Séc.

Trận mở màn với Scotland sẽ có vai trò quyết định tới suất đi tiếp của Séc. Nhìn chung, mục tiêu chính của đội tuyển này vẫn là vị trí thứ 3. Và đây là suất đi tiếp mang tính 50/50, phụ thuộc cả vào thành tích của các đội bóng ở bảng khác.

Xem thêm: Nhận định Euro 2020

Danh sách ĐT CH Séc tham dự Euro 2020:
Thủ môn: Tomáš Vaclík (Sevilla), Jiří Pavlenka (Werder Bremen), Aleš Mandous (Sigma Olomouc)

Hậu vệ: Pavel Kadeřábek (1899 Hoffenheim), Ondřej Čelůstka (Sparta Prague), Tomáš Kalas, (Bristol City), Jan Bořil (Slavia Prague), Jakub Brabec (Viktoria Plzeň), Vladimír Coufal (West Ham United), Tomáš Holeš (Slavia Prague), Aleš Matějů (Brescia), David Zima (Slavia Prague)

Tiền vệ: Vladimír Darida (Hertha BSC), Jakub Jankto (Sampdoria), Tomáš Souček (West Ham United), Lukáš Masopust (Slavia Prague), Antonín Barák (Hellas Verona), Alex Král (Spartak Moscow), Petr Ševčík (Slavia Prague), Adam Hložek, (Sparta Prague), Jakub Pešek (Slovan Liberec).

Tiền đạo: Matěj Vydra (Burnley), Michael Krmenčík (PAOK), Patrik Schick (Bayer Leverkusen), Tomáš Pekhart (Legia Warsaw).

Lịch thi đấu bảng D Euro 2020:
Lịch thi đấu bảng D Euro 2020

Lịch thi đấu bảng D Euro 2020



Nhận định ĐT Scotland bảng D Euro 2020: Vé đi tiếp không phải mục tiêu chínhNhận định ĐT Scotland bảng D Euro 2020: Vé đi tiếp không phải mục tiêu chính
Scotland bị đánh giá là yếu nhất bảng D. Rõ ràng, so với những thế lực ở châu lục như Anh hay Croatia, Scotland khó có thể mơ mộng. Và nhiều khả năng đội tuyển...
Nhận định ĐT Croatia bảng D Euro 2020: Bản giao hưởng cuối của nhạc trưởng ModricNhận định ĐT Croatia bảng D Euro 2020: Bản giao hưởng cuối của nhạc trưởng Modric
Croatia bước vào Euro 2020 với phong độ không thật sự ổn định. Tuy nhiên, cơ hội để họ cạnh tranh ngôi nhất bảng vẫn là cực kỳ xán lạn.
Nhận định ĐT Anh bảng D Euro 2020: Ngôi nhất bảng không phải phần quàNhận định ĐT Anh bảng D Euro 2020: Ngôi nhất bảng không phải phần quà
Có cơ hội giành ngôi đầu bảng nhưng đội tuyển Anh cần phải tính toán kỹ lưỡng để hướng tới mục tiêu đi xa ở kỳ Euro lần này.
Nhận định bảng D Euro 2020: Hận thù chồng chấtNhận định bảng D Euro 2020: Hận thù chồng chất
Ở bảng D Euro 2020, đội tuyển Anh là những người vượt trội hơn cả. Tấm vé đi tiếp còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh sòng phẳng giữa cả 3 đội tuyển Croatia, CH Séc...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X